Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Manulife cam kết hoàn lại tiền: Sự thật hay Lừa đảo mới ?

Ban lãnh đạo tập đoàn bảo hiểm Canada Manulife thừa hiểu chính chúng đã đạo diễn để các ngân hàng TMCP, trong đó có SCB, lừa đảo cướp đoạt tiền của nhân dân Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Khi làm việc với tôi ngày 23/11/2023, lãnh đạo Manulife tại Hà Nội là các cô Nguyễn Thị Thu Dung và Nguyễn Thị Nga đều ngầm thừa nhận nhân viên của họ và các đối tác đã cố tình lừa dối khi tổ chức bán bảo hiểm cho chúng tôi, nhưng vì tham lam nên họ nhất định không chịu trả lại tiền cho các nạn nhân. Qua sự việc này, tôi mới thấy bộ mặt của họ là cừu, là thỏ, nhưng dã tâm của họ là chó sói. Vì thế nhân dân Việt Nam không còn cách nào khác là phải kiên trì đấu tranh với chúng để đòi lại tiền, đồng thời phải tránh xa chúng càng xa càng tốt. Sau vụ việc này, Đảng và Nhà nước phải đuổi cổ chúng ra khỏi Việt Nam. "Chủ tịch hội đồng quản trị Manulife Việt Nam cho biết khách hàng có thể hủy bỏ hợp đồng và được hoàn lại tiền nếu muốn, ngay cả khi không có bằng chứng về việc làm sai trái" từ ngày 30/04/2023, nhưng đến nay đã gần 1 năm trôi qua, hàng nghìn nạn nhân vẫn chưa đòi được tiền bị chúng chiếm đoạt bằng cách lừa đảo. Vì vậy tôi cho rằng tuyên bố trên của chúng thực chất là một vụ lừa đảo mới. Khốn nạn nhất là hầu hết các nạn nhân của Tập đoàn lừa đảo Canada này là những người tàn tật, ốm đau, già cả và người nghèo... Làm giàu bằng lừa đảo những người yếu thế chắc chắc chúng sẽ bị quả báo rất nặng. Nhân dân Việt Nam đoàn kết đấu tranh nhất định sẽ thắng lợi. Tôi rất căm giận các quan chức lãnh đạo cấp cao của Đảng, Quốc hội và Chính phủ thời ơ với các nạn nhân của vụ lừa đảo này. Dù là một Đảng viên, là một Phó bí thư Chi bộ Đảng, nhưng niềm tin vào Đảng của tôi đang ngày một giảm sút.
Manulife cam kết hoàn lại tiền cho nạn nhân dù không có bằng chứng về việc làm sai trái của Manulife
30/04/2023, Chủ tịch hội đồng quản trị Manulife Việt Nam cho biết khách hàng có thể hủy bỏ hợp đồng và được hoàn lại tiền nếu muốn, ngay cả khi không có bằng chứng về việc làm sai trái. Manulife Việt Nam công bố quyết định liên hệ với khách hàng tham gia bảo hiểm Tâm An Đầu tư để giải quyết khiếu nại

Vừa qua, Công ty trách nhiệm hữu hạn Manulife Việt Nam (Manulife Việt Nam) chính thức công bố quyết định liên hệ với các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu tư đã khiếu nại hoặc sẽ khiếu nại trước ngày 30.4.2023 để trao đổi và giải quyết khiếu nại.

Theo đó, từ ngày 28.4, các công ty sẽ gửi thư mời gặp mặt đến từng khách hàng. Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, hãng sẽ liên hệ với khách hàng để sắp xếp lịch hẹn, hy vọng mọi cuộc gặp sẽ diễn ra trong tháng 5 và có thể giải quyết dứt điểm mọi khiếu nại trước ngày 30.6.2023.

Ông Sachin N. Shah - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Manulife Việt Nam cho biết, các cuộc thảo luận này nhằm đi đến một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm hủy hợp đồng, hoàn trả, giảm số tiền bảo hiểm hoặc chuyển nhượng bảo hiểm hoặc chuyển thành một sản phẩm khác của Manulife.

Được biết, kết quả giải quyết bồi thường sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm: Tính đầy đủ và hợp pháp của các tài liệu hợp đồng bảo hiểm; Kết quả phỏng vấn và đối chất với tư vấn viên và nhân viên ngân hàng có liên quan; Thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi thông tin cũng như bằng chứng hoặc các yếu tố liên quan sẽ được tính đến.

Trong những năm trở lại đây, Manulife Việt Nam đã áp dụng quy trình đánh giá khiếu nại nghiêm ngặt. "Do đó, hầu hết các khiếu nại đều thiếu bằng chứng đầy đủ. Đối với các trường hợp bị phát hiện vi phạm, Manulife Việt Nam đã áp dụng các biện pháp xử lý cứng rắn, kể cả làm việc với cơ quan chức năng" - ông Sachin nhận định.

Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Manulife Việt Nam còn khẳng định, ngay cả khi không có bằng chứng chứng minh khiếu nại - Manulife Việt Nam sẽ luôn xem xét và đưa ra các giải pháp đặc biệt như hủy hợp đồng, hoàn tiền nếu khách hàng mong muốn.

Toàn bộ khiếu nại của khách hàng SCB sử dụng sản phẩm Tâm An Đầu tư được chuyển tiếp qua Manulife sau khi SCB gặp sự cố vào tháng 6.2022. Khách hàng mua sản phẩm tương tự từ năm 2020 đến 2021 cũng không có khiếu nại gì.

Hiện, Manulife Việt Nam cũng đã có kế hoạch hành động 5 điểm để cải thiện quy trình bán hàng và tư vấn. Kế hoạch này sẽ được thực hiện từ ngày 1.5.2023.

Một số người dân cũng đã phàn nàn trước đó không lâu về tình trạng gửi tiết kiệm tại ngân hàng SCB nhưng không hiểu vì sao lại được Manulife đổi sang bảo hiểm nhân thọ. Những người này, cho rằng trong quá trình tư vấn của các nhân viên SCB là gian dối người dùng vì đã không nói rõ đó là hợp đồng bảo hiểm - mà là sản phẩm đầu tư kết hợp giữa ngân hàng với Manulife và gói bảo hiểm mà gói bảo hiểm là quà tặng.

Bộ Tài chính - Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, sau đó cũng tiếp nhận đơn tố cáo của các công dân về việc nhân viên của ngân hàng SCB (đại lý bảo hiểm của Manulife Việt Nam) giới thiệu cũng như tư vấn mua bảo hiểm. Sự việc đã được chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và tội phạm. buôn lậu (C03 - Bộ Công an).

Thu Hương
https://daibieunhandan.vn/kinh-te-phat-trien/manulife-viet-nam-cong-bo-quyet-dinh-lien-he-voi-khach-hang-tham-gia-bao-hiem-tam-an-dau-tu-de-giai-quyet-khieu-nai-i326199/amp/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét