Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

Chuyện Khánh Ly về hát ở Việt Nam

Chuyện Khánh Ly về hát ở Việt Nam
Tôi không thích các ca sĩ hải ngoại. Băng đĩa video của họ đôi khi tình cờ tôi có xem một số đoạn nhưng hoàn toàn không có hứng.
Đã có vài lần bạn tôi rủ tôi đi xem ca sĩ hải ngoại hát ở Mỹ hay ở Pháp nhưng ngồi trong rạp tôi chỉ nghe được chừng nửa tiếng là ngủ gật. Có lẽ trong đầu tôi đã có ấn tượng xấu về họ, là luôn cho rằng họ hát vì tiền chứ không vì nghệ thuật nên diễn không có hồn, không thu hút được tôi.

Tôi còn không ưa họ vì nhiều người chống cộng sản quá cực đoan, chê cười mỉa mai cộng sản một cách ngây ngô, lố bịch như hề trong khi luôn mồm ca ngợi xứ Mỹ tốt hơn cả thiên đường.

Đối với Khánh Ly cũng vậy. Tôi cũng không ưa. Cô từng thề thốt nếu trên đất VN còn cộng sản thì không về, nhưng những năm gần đây thường xuyên về và cũng kiếm được kha khá tiền.

Mặt khác, ghét cộng sản nhưng thấy quan hệ vui vẻ với cộng sản có lợi thì cô sẵn sàng nói những lời có cánh để khen cộng sản (xem ảnh).

Tôi không hiểu một bà già 77 như cô Khánh Ly thì hát được cái gì mà các cơ quan, tổ chức VN ca tụng rồi chi rất nhiều tiền để rước bằng được về hát cho nhân viên nghe. Tôi cũng không hiểu người ta có nghe cô hát không hay chỉ quan tâm đến sự nổi tiếng của cô và mối quan hệ đặc biệt của cô với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Khánh Ly đồng tình với việc kiểm duyệt và còn nói nếu lỡ hát phải bài bị kiểm duyệt thì phiền lắm, tuy nhiên trong lần lưu diễn hiện nay, cô mang cả bài "Gia tài của mẹ" bị nhà nước ta kiểm duyệt ra hát để rồi đơn vị tổ chức show diễn của cô bị cơ quan chức năng VN mời làm việc, thật đáng xấu hổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét