Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2022

Chuyện quảng cáo thuốc trên VTV

Chuyện quảng cáo thuốc trên VTV
FB Lê Việt Đức - Tôi rất ghét, thậm chí căm thù bọn diễn viên hàng ngày lên tivi VTV quảng cáo thuốc chữa bệnh hay thực phẩm chức năng. Ghét nhất là cứ đến giờ người dân đang ăn cơm thì chúng kêu la "đau bụng đi ngoài", rồi "đờm ho khó thở" và sau đó thì reo lên "bệnh trĩ của tôi ngon lành rồi” ! Nhiều khi thức ăn vừa vào bụng tôi đã phải nôn ọe ra ngoài khi nghe chúng nói.
Tôi tin chắc chẳng có thằng nào con nào trong số diễn viên đó đã từng dùng các loại thuốc mà chúng quảng cáo siêu tốt như thần dược. Không dùng, không rõ tác dụng nhưng quảng cáo tác dụng lên mây thì không phải là lừa đảo người tiêu dùng và bệnh nhân thì là gì ?

Ở nước ngoài chính quyền cấm quảng cáo thuốc trên tivi vì đã dùng thuốc là phải có ý kiến của bác sĩ. Ngạc nhiên là chính quyền nước ta xem như chẳng có chuyện gì.

Tôi cho rằng hai căn bệnh lớn nhất của bọn diễn viên này là tham tiền và vô liêm sỉ. Vì tiền, chúng bất cần quan tâm đến quảng cáo cái gì, có gây tác hại cho người dùng hay không, miễn là có tiền là làm. Vì vô liêm sỉ nên chúng sẵn sàng xuất hiện trên tivi phát ngôn những từ bẩn thỉu vào những giờ người dân đang ăn uống và cần thư giãn, nghỉ ngơi...

Văn hóa giáo dục của đất nước đang rơi tự do trong hơn 30 năm đổi mới trong đó văn hóa giáo dục của đội ngũ lãnh đạo VTV và dàn diễn viên quảng cáo rơi nhanh nhất. Từ lâu tôi đã không còn gọi chúng là nghệ sĩ nữa mà phải gọi chúng bằng thằng, bằng con mới đỡ tức.

Đất nước và dân đen đã bao giờ khốn khổ khốn nạn như bây giờ ? 

Tôi thì thấy chưa bao giờ thấy đen tối, bế tắc như bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét