Thứ Hai, 30 tháng 5, 2022

ĐỒNG CHÉN

Đa phần người dân VN tin là có một Thế giới Tâm linh (cõi âm) thật, chỉ là âm dương luôn cách biệt, người cõi âm không thể quay lại dương gian. Có rất nhiều hiện tượng chứng tỏ điều đó; chỉ có điều chúng ta chưa có phương tiện để kiểm chứng một cách khoa học. Tôi thì nghi ngờ không tin. Nếu có cõi âm thật và người âm vẫn có thể tiếp xúc với người dương bằng nhiều cách như chúng ta đã biết, thì tức là có vòng luân hồi, chuyển kiếp theo đúng phật giáo dạy. Từ đây suy ra trước kiếp người của mỗi chúng ta, chúng ta đều có một kiếp trước đó. Vậy tại sao chúng ta lại không bao giờ tiếp xúc được với những ông bà, bố mẹ, con cái... của chúng ta ở kiếp trước mặc dù ông bà, bố mẹ, con cái... của chúng ta ở kiếp này vẫn trở lại tiếp xúc với chúng ta ? Tôi chưa từng thấy ai kể về việc này. Có một dạo phong trào ngoại cảm nở rộ ở VN, nhất là sau bài viết của nguyên Phó thủ tướng Trần Phương về chuyện tìm mộ em gái bằng ngoại cảm. Khắp nơi đi tìm mộ bằng ngoại cảm... Nhưng sau đó trò kiếm tiền này đã bị vạch trần là giả dối. Đặc biệt từ khi kỹ thuật kiểm tra quan hệ huyết thống bằng thử ADN xuất hiện thì nó hoàn toàn bị xóa sổ. Trước khi bác Trần Phương viết bài trên, tôi rất kính trọng bác, nhưng từ sau khi đọc được bài tuyên truyền mê tín dị đoan này của bác, tôi không còn coi bác là nhà khoa học nữa. Bài dưới đây của TS Lê Thành Kiên, con trai trưởng của nguyên Tổng bí thư Lê Duẩn, đăng trên trang FB của anh, có tới 148 bình luận và gần như 100% tin Thế giới Tâm linh là có thật. Thế này chẳng trách người dân VN chẳng muốn làm gì, chỉ thích thờ cúng rồi ngồi chờ bổng lộc rơi vào mình. Tôi thì không tin nên ngày đêm lao động vì tin rằng chỉ có lao động mới mang lại bổng lộc cho mình. Tôi đi chùa để vãn cảnh chứ không bao giờ cầu xin; nếu có cầu thì chỉ cầu cho vui, đại loại như cầu các cụ hiển linh chặt hết đầu lũ quan tham, cầu mong cho đất nước quay trở lại con đường phát triển văn minh, tiến bộ của nhân loại... Tôi vẫn thờ cúng bố mẹ, nhưng chỉ để tưởng nhớ công đức của bố mẹ và nhớ lại những năm tháng hạnh phúc được sống cùng bố mẹ. Tôi không thờ ông bà vì mỗi thế hệ chỉ có trách nhiệm với thế hệ sinh ra mình và thế hệ do mình sinh ra.
ĐỒNG CHÉN
Fb KT Le (con trai Tổng bí thư Lê Duẩn)
Lúc trước, tôi cứ mơ hồ về một thế giới “ bên kia”, có hay không có, nếu có thì sẽ là thế nào, có khác nhiều với “ bên này”không?

Thế rồi một lần tham gia vào trò chơi gọi “ đồng chén “ và tôi hiểu được nhiều điều.
“ Đồng chén “ là để một tờ giấy kẻ bảng chữ cái, có hai ô “ có “ và “ không “ cho hồn dễ trả lời, thắp hương khấn gọi hồn người mình muốn nói chuyện, hai người cùng đặt tay vào một chiếc chén, hay đồng xu cũng được, và hồn sẽ giao tiếp bằng cách cho chén ( đồng xu ) chạy qua các chữ trên bảng.

Tôi đã từng nói chuyện với chị Vũ Anh, ông nội và anh Căng, tuỳ viên khoa học ĐSQ VN tại Liên xô.

Rất dễ nhận biết đó có phải hồn của người mình quen hay không. Thứ nhất, chỉ cần nhắc vài kỷ niệm, thứ hai, nghe giọng điệu của câu trả lời, cách dùng từ mới hay cũ, Nam hay Bắc. Vì không cẩn thận, hồn lạ nhảy vào nói chuyện huyên thuyên, chẳng đâu vào đâu cả! Sau phải xin họ mới đi chỗ khác chơi, khổ thế!

Lúc chị Vũ Anh lên, nghe câu đầu tiên chị hỏi:” sao em vẫn nói lắp nhiều thế?”, tôi ứa nước mắt, biết đúng là chị mình!

Rồi chị kể thỉnh thoảng mới gặp ba, ba gầy lắm, hai người ôm nhau một tý rồi ba lại đi họp.

Chị bảo:” cả ba và chị buồn là sao em không còn nhiệt huyết với lý tưởng như hồi trẻ”. Tôi trả lời:” nhưng em đâu biết làm thế nào?”. “ Thì hãy tự ứng cử đi!”. Không ngờ mười mấy măm sau tôi tự ứng cử vào ĐBQH thật ( nhưng không trúng ).

Nghe tôi kể, mấy anh mấy chị ở nhà, toàn giáo sư, tiến sỹ, cũng muốn thử.

Hôm đó, ở 6 Hoàng Diệu, chúng tôi gọi được ông nội lên hỏi chuyện. Câu đầu tiên khi nghe ông gọi là “ thằng Ba”, mọi người đã giật mình. Chị Muội đột nhiên hỏi:” ông ơi, bà nội tên gì vậy?”, bọn tôi không ai biết vì bà mất lâu quá rồi.

Cái chén chạy qua ba chữ: Đ, A, O. Chắc là Đào.

Để cho chắc, chị chạy qua phòng mạ hỏi, phút sau quay lại, giọng xúc động:

- Bà tên là Đạo!

Như thế có nghĩa là dưới đó con người vẫn tồn
 tại theo cách nào đó, có cái giống nhưng cũng có cái khác với dương gian.

Sao cha con vẫn gặp được nhau nhưng không thể sống cùng nhau? Sao vẫn gầy yếu hay khoẻ mạnh? Sao vẫn sống với người này hay người khác như vợ chồng? Thật khó hiểu.

Khi nói chuyện với anh Căng, tôi hỏi:

- Anh có cần gì không, em gửi xuống?

Anh trả lời:
- Anh chẳng muốn gì, chỉ muốn sống!
Và tôi hiểu: cuộc sống này là tươi đẹp, là quý giá mà con người luôn muốn hướng tới!
Lâu rồi tôi cũng không chơi đồng chén vì có lần chị Vũ Anh lên và bảo:” lâu nay chị không gặp em vì bị phạt do đã tiết lộ thiên cơ!”
Nhưng trong những lúc buồn và mất niềm tin như bây giờ, quả thật, thèm được gặp chị, có khi chỉ để nghe chị nhắc vài kỷ niệm, hay để chị trách móc như thủa nào, cũng được!

1 nhận xét:

  1. con chau nha Le Duan thuoc loai bat hieu -ten goi ba noi ma khong nho.

    Trả lờiXóa