Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Mỹ đang ráo riết điều tra con trai Joe Biden và TQ

Mỹ đang ráo riết điều tra con trai Joe Biden và Trung Quốc
Như phản ánh của CNN dẫn những nguồn thạo tin rằng, chính quyền Liên bang Mỹ đang ráo riết điều tra liên hệ kinh doanh của Hunter Biden con trai ông Joe Biden, ứng viên đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ông Hoe Biden và con trai Hunter Biden.
Các nhà điều tra đang nghiên cứu nhiều vấn đề tài chính, trong đó có câu hỏi liệu Hunter Biden và các cộng sự có vi phạm luật thuế và rửa tiền trong quan hệ kinh doanh với nước ngoài mà chủ yếu là Trung Quốc hay không, nguồn tin tuyên bố với kênh truyền hình.

Theo một trong những nguồn tin, một số giao kèo kinh doanh của Hunter Biden liên quan đến những nhân vật mà FBI thấy là đối tượng làm dấy lên những lo ngại về phản gián. Có lưu ý rằng đây là vấn đề thường gặp khi làm việc với các công ty Trung Quốc.

Trong khi đó, kênh truyền hình Fox News dẫn nguồn tin trong giới chức Chính phủ cấp cao cho biết rằng Hunter Biden đang là đối tượng điều tra của cơ quan chức năng. Người cung cấp tin cũng thông báo rằng cuộc điều tra này một phần dựa trên các báo cáo về hoạt động gắn với những giao dịch nước ngoài mờ ám. Một nguồn tin khác quen thuộc với quá trình điều tra còn làm rõ rằng chuyện này liên quan đến các khoản tiền từ "Trung Quốc và các quốc gia nước ngoài khác".

Trước đó có thông báo rằng Văn phòng Công tố bang Delaware đang tiến hành điều tra về các khoản thuế của Hunter Biden.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét