Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

HÀ NỘI BỔ NHIỆM LÁO TOÉT, DỐI TRÁ

BỔ NHIỆM LÁO TOÉT, DỐI TRÁ. 
Chủ tịch Hà nội nói : " Nhân sự được giới thiệu để Hội đồng nhân dân bầu giữ chức phó chủ tịch UBNDTP là cán bộ có năng lực, uy tín " ư ? Thế ông Chủ tịch UBNDTP Hà nội Chu Ngọc Anh khi nhậm chức chủ tịch có nắm được những vấn đề đã xảy ra trước đó hay chưa ? Xin nhắc lại để ông nhớ.
Hồi tháng 5-2017, UBND huyện Quốc Oai đã ký hợp đồng thuê đất đối với bà Tạ Thị Huyên ( mẹ của ông Nguyễn Mạnh Quyền )và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất nêu trên cho bà Huyên với thời hạn 49 năm. Tại thời điểm này, ông Quyền đang giữ chức vụ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

Đến tháng 6-2017, UBND huyện Quốc Oai tiếp tục ký hợp đồng cho thuê đất với bà Nguyễn Thị Loan diện tích 18,5 ha tại các xã Phù Cát, Phú Mãn, Hòa Thạch, với hình thức thuê đất trả tiền một lần, thời hạn thuê là 49 năm.

Trong khi đó, diện tích đất này nằm trong dự án 200 ha khu tái định cư Hòa Phú, được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt năm 2003. Sau quá trình điều chỉnh, hiện khu đất này đang nằm trong quy hoạch đô thị Hoà Lạc chờ Chính phủ phê duyệt.

Qua kiểm tra, cơ quan thanh tra huyện Quốc Oai đã chỉ rõ việc cấp đất, sổ đỏ cho bà Tạ Thị Huyên và bà Nguyễn Thị Loan là không đúng quy định pháp luật. 

Thanh tra huyện Quốc Oai đã kiến nghị và UBND huyện Quốc Oai ra quyết định thu hồi 2 sổ đỏ đã cấp trái quy định cho 2 người này.

Vào tháng 9 năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết đang thực hiện kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc mẹ và chị gái của ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội, được giao đất trái luật ở Huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Vụ việc này liên quan người nhà của ông Nguyễn Mạnh Quyền được giao đất trái luật tại Quốc Oai trong thời kỳ ông làm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện này, và vụ việc đến nay đã xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức tại Huyện Quốc oai như thế nào ? Đã được xử lý nghiêm túc hay đã phớt lờ cho qua ?

Về cá nhân Nguyễn Mạnh Quyền tôi muốn đặt câu hỏi rằng : Làm thế nào một người sinh năm 1975, Từ năm 1998 anh ta đã tham gia công tác ở sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Hà tây, rồi xuyên suốt từ đó đến nay anh ta đều công tác liên tục ở nhiều vị trí khác nhau... Thế thì thời gian đâu anh có trong tay 6 loại bằng cấp ? trong đó :

Một bằng Tiến sĩ Quản lý Hành chính công, một bằng Thạc sĩ Quản lý Hành chính công, một bằng cử nhân Kinh tế, một bằng cử nhân Ngoại ngữ, một bằng cử nhân Hành chính, một bằng lý luận cao cấp chính trị ?

Mỗi loại bằng này, nếu học tại chức cũng phải mất tối thiểu là 2 năm một cái, như vậy anh ta phải mất khoảng 12 năm để lấy được 6 tấm bằng này. Như vậy có nghĩa một thằng nhóc lúc ấy khoảng 22 tuổi vào làm việc ở sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Hà tây, sau 20 năm hắn mất 12 năm đi học để lấy 6 cái bằng, chỉ còn khoảng 8 - 10 năm cống hiến cho sự nghiệp " Cách mạng " và kinh qua rất nhiều vị trí đến nay được bế lên chiếc ghế phó chủ tịch UBNDTP Hà nội, một thành tích " vô tiền khoáng hậu " mà chỉ có " THẦN ĐỒNG " mới làm được, và một thông tin đặc biệt là anh tiến sĩ Quyền này hồi còn đi học phổ thông là một trong những học sinh dốt nhất lớp... Vậy mà nay anh mang trong mình 6 loại văn bằng ?

Tôi đề nghị các cơ quan thẩm quyền thanh kiểm tra các loại văn bằng của tân phó chủ tịch TP hà nội này, xem là bằng thật hay giả, nếu là bằng thật thì anh ta học ở đâu, trường nào cấp, thời gian cấp... đề nghị cung cấp bảng điểm các môn học trong 6 loại bằng cấp này, đồng thời xử lý làm rõ trách nhiệm trong thời gian anh ta giữ chức Bí thư, chủ tịch UBND huyện Quốc oai liên quan đến việc cấp đất trái pháp luật cho gia đình anh ta, đề nghị loại anh ta ra khỏi cơ quan công quyền. Nếu không thì chắc chắn đây là sự giới thiệu, bầu bán và bổ nhiệm một cách cẩu thả, tiếp tay, bao che cho tội phạm leo cao trong bộ máy công quyền.

Việc này không ai khác là ông Chu Ngọc Anh và HĐND TP Hà nội phải chịu trách nhiệm trước nhân dân Hà nội nói riêng và nhân dân cả nước nói chung vì đó là một sự dối trá.

https://m.thanhnien.vn/thoi-su/ha-noi-bao-che-vu-nguoi-nha-giam-doc-so-kh-dt-duoc-giao-dat-trai-luat-1131652.html
Fb LT, 11.12.20.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét