Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

(2) Trump có thể làm gì để đảo ngược kết quả bầu cử?

Tổng thống Trump có những lựa chọn gì để đảo ngược kết quả bầu cử?
Ngọc Trân - Đông Phương • 26/12/20• Bản chất của tam quyền phân lập nằm ở sự kiểm soát và cân bằng lẫn nhau. Dĩ nhiên quyền tư pháp có thể hạn chế Tổng thống, nhưng trong những thời điểm phi thường, quyền hành pháp của Tổng thống cũng có thể hạn chế cơ quan tư pháp hoặc cơ quan lập pháp khi họ không màng đến đại cục. Là một Tổng thống, ông Trump không hề thiếu quyền lực, như chúng ta đã phân tích thì ông ấy thậm chí còn có rất nhiều đặc quyền. Vậy điều ông thiếu là gì?
Khó khăn lớn nhất mà TT Trump phải đối mặt hiện nay là cuộc đảo chính lần này được phát động dựa trên chiến tranh mạng, chiến tranh thông tin và chiến tranh dư luận, hơn nữa, nó còn “đội lốt" dưới danh nghĩa một cuộc bầu cử ôn hòa. (Tổng hợp)

Bây giờ chúng ta cùng làm một bản tổng kết ngắn gọn như sau:

a) Áp đặt Thiết quân luật, kích hoạt Đạo luật Chống phản loạn và đình chỉ lệnh Habeas corpus là ba quyền lực khác nhau;

b) Thiết quân luật và Đạo luật Chống phản loạn không phải là một, và có thể tiến hành đồng thời hoặc riêng rẽ. Nói một cách tương đối, điều kiện tiên quyết để tuyên bố Thiết quân luật có phạm vi rộng hơn, trong khi Đạo luật Chống phản loạn lại có những hạn chế chặt chẽ hơn;

c) Việc đình chỉ lệnh Habeas corpus có liên quan chặt chẽ đến việc bình định phản loạn, nhưng lại không mang tính nguyên nhân kết quả một cách chặt chẽ;

d) Tổng thống cần phải có một tiền đề lớn khi sử dụng ba quyền lực đặc biệt này, đó là: Khi có một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về an ninh công cộng hoặc đất nước phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công hoặc lật đổ.

Điều này liên quan đến một vấn đề rất then chốt: Hiện tại, liệu Hoa Kỳ có đang gặp phải cuộc tấn công từ những kẻ phản quốc và các thế lực nước ngoài, và phải đối mặt với nguy cơ bị lật đổ hay không? Câu trả lời khẳng định là có, nhưng hình thức biểu hiện của loại tấn công và lật đổ này rất đặc thù.

Những vị tiền bối chế định ra các dự luật của nước Mỹ sẽ không cách nào hình dung được sự xuất hiện của Internet ngày nay, lại càng không thể lường trước được sẽ xuất hiện thủ đoạn lật đổ ẩn mình thông qua việc thâm nhập toàn diện để làm tan rã chế độ của nước Mỹ như ngày hôm nay. Trước đây, họ đều đối mặt với tình trạng địch-ta rất phân minh, giữa chiến tranh và không chiến tranh, giữa phản loạn và không phản loạn đều có ranh giới rất rõ ràng, chỉ cần nhìn qua là biết ngay.

Nhưng khó khăn lớn nhất mà TT Trump phải đối mặt hiện nay là cuộc đảo chính lần này được phát động dựa trên chiến tranh mạng, chiến tranh thông tin và chiến tranh dư luận, hơn nữa, nó còn “đội lốt" dưới danh nghĩa một cuộc bầu cử ôn hòa. Trên thực tế kiểu tấn công này được che đậy kỹ hơn và tác hại của nó cũng nghiêm trọng hơn. Không quá lời khi nói rằng trên cơ bản, cuộc đảo chính này chỉ còn cách mục tiêu cuối cùng của những kẻ phản quốc một bước nữa.

Hình thức đảo chính đặc thù này đã tạo ra một "thành công" lớn nhất, đó chính là khiến ranh giới giữa chiến tranh và không chiến tranh, giữa phản loạn và không phản loạn trở nên rất mơ hồ, thậm chí nhiều lúc rất khó phân rõ đâu là địch, đâu là ta. Thêm nữa là hầu hết các kênh truyền thông dòng chính đều đã bị thâm nhập hoặc bị mua chuộc. Điều này buộc những người trong hệ thống tam quyền phân lập cấu thành trụ cột của nước Mỹ, bao gồm vô số người dân Mỹ, phải nhận thức được rằng đây không phải là một cuộc tranh chấp bầu cử hay bất đồng về đảng phái chính trị thông thường, mà đây là một âm mưu đảo chính nhằm cướp đi tự do của nước Mỹ.

Người dân Mỹ phải nhận thức được rằng đây không phải là một cuộc tranh chấp bầu cử hay bất đồng về đảng phái chính trị thông thường, mà đây là một âm mưu đảo chính nhằm cướp đi tự do của nước Mỹ. Hình ảnh những người ủng hộ Tổng thống Trump biểu tình ở Washington, vào ngày 12/12/2020. (Larry Dai / The Epoch Times)

4) Thức tỉnh người dân: Vạch trần cuộc đảo chính dưới chiêu bài cuộc bầu cử

Trong quá trình này, chúng ta có thể thấy cuộc chiến pháp lý của TT Trump thực sự rất gian nan, nhưng đó lại chính là con đường hướng đến ánh sáng của ông ấy. Ông Trump phải, hoặc chỉ có thể dựa vào cách này để chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng: những người tham gia vào việc lật đổ Hoa Kỳ nhiều đến mức độ nào, họ đã lên những kế hoạch chu đáo đến nhường nào và họ đã thâm nhập được vào các cơ quan chủ chốt của nước Mỹ nhiều đến mức độ nào. Nói tóm lại, chính là để tất cả mọi người đều nhìn thấy được các loại tệ nạn trong xã hội và được phơi bày một cách triệt để chỉ trong một lần. 

Trong sự giao tranh giữa Chính và Tà, các hãng truyền thông lớn đã mất đi sự tín nhiệm, cũng như mất đi “tác dụng” che đậy sự thật của nó, và khiến ngày càng có nhiều người dân Mỹ thực sự thức tỉnh. Chúng ta đã thấy rằng, hiện nay dù người dân biểu tình ở đâu, thì những người phát ngôn đều không ngừng lặp lại một thông điệp then chốt rằng: Đây là năm 1776 của chúng ta (năm nước Mỹ tuyên bố độc lập).

Điều này nói rõ rằng, người dân Mỹ đã nhận thức được bản chất thực sự của cuộc đảo chính dưới chiêu bài một cuộc bầu cử ôn hòa, đây là một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất về an ninh công cộng kể từ khi Hoa Kỳ thành lập tới nay, cũng là một cuộc phản loạn cực lớn, tuy không có khói thuốc súng nhưng lại là đợt nguy hiểm nhất trong lịch sử mà nước Mỹ phải đối mặt.

Trước đây, tôi đã từng viết trên Twitter rằng: Điều vĩ đại nhất mà TT Trump để lại cho nước Mỹ không phải là những số liệu kinh tế kỷ lục hay những thành tựu ngoại giao xuất sắc (mà ông ấy đã đạt được), mà là ông vẫn lựa chọn đánh thức người Mỹ ngay cả khi bản thân đang phải chống chọi với các cuộc tấn công như vũ bão.

Những lời này kỳ thực chính là có ý nghĩa này. Khi chúng ta thấy ông Trump chiến đấu trong cô đơn, khi lực lượng đảo chính công khai chế giễu ông không biết tự lượng sức mình, và thậm chí khi nhiều người từng ủng hộ ông ấy chuyển sang giữ im lặng để bảo vệ bản thân mình, thì lại có vô số người dân Mỹ đã bắt đầu thức tỉnh, vượt qua áp lực để đứng lên nói ra sự thật. Đây chính là điều mà TT Trump cần nhất.

Là một Tổng thống, ông Trump không hề thiếu quyền lực, như chúng ta đã phân tích thì ông ấy thậm chí còn có cả những quyền đặc biệt. Điều ông Trump thiếu chính là, làm sao để người dân Mỹ hiểu rằng, mục đích ông sử dụng những quyền lực này chính là để bảo vệ nước Mỹ, chứ không phải như các kênh truyền thông cánh tả vu khống rằng ông Trump không chịu thua rồi dở trò gây rối.

Hôm nay, tôi không thảo luận với các bạn những tin tức cụ thể như cuộc điều trần ở Thượng viện, hay những bê bối gian lận của chiếc máy bỏ phiếu Dominion đã sôi sục trong nhiều ngày qua, v.v. Trên thực tế, những điều này đều hướng đến một mục đích giống nhau, đó chính là liên tục cung cấp bằng chứng để chứng minh tuyên bố mà TT Trump đăng trên Twitter rằng: Đây là một cuộc đảo chính.

Nhìn một cách tổng quát tình hình hiện nay thì người dân Mỹ đã cho TT Trump những gì ông cần. Điều TT Trump cần làm hiện nay là thực hiện kế hoạch mà ông đã chuẩn bị từ lâu, đồng thời xoay chuyển tình thế bất lợi hiện tại sang con đường tươi sáng. Ở giai đoạn hiện tại, có thể nói mọi thứ đã sẵn sàng và ông ấy chỉ còn thiếu “gió đông”.

Ngọc Trân - Đông Phương
Theo Epoch Times tiếng Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét