Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Bà con dân tộc lại đói thối mồm khi Thủ tướng vui miệng ?

Độ này tự dưng mình lại hay xem tivi. Có lẽ tuổi già rồi nên lười lao động, chỉ thích nằm trên salon ăn vặt và nghe quan chức khoác lác. Hôm qua nghe Thủ tướng Phúc hùng hổ cấm buôn bán đào rừng làm mình giật mình, cảm giác y như hôm dự họp Chính phủ năm 20087 nghe Thủ tướng Dũng cấm các lò gạch thủ công và cấm nhập khẩu sắt. Chỉ vì có ông bộ trưởng báo cáo các lò gạch thủ công vừa phá hoại đất nông nghiệp, vừa gây nhiều tai nạn lao động, và lượng sắt trong nước tồn đọng nhiều làm giá sắt quá thấp gây thiệt hại cho người sản xuất sắt, nên ông Dũng kết luận luôn là cấm tiệt. Kết quả chỉ trong vòng 3-4 tháng gì đó, giá gạch thủ công tăng lên gấp 3 (từ 700đ/viên lên 2.200đ/viên), giá sắt xây dựng cũng tăng lên xấp xỉ 3 lần (từ 8000-9000đ/kg lên 23-24.000/kg). Năm 2008, tỷ lệ lạm phát hơn 20%, cao nhất trong vòng 30 năm qua (1991-2020).
Hồi đó mình mới khởi công xây ngôi nhà khá lớn, trong khi vật tư mỗi ngày một giá. Không ai biết chính xác giá trong ngày là bao nhiêu nên chủ hàng vận chuyển đến tính giá bao nhiêu mình phải trả bấy nhiêu; nhiều chủ hàng nhân thế tăng giá mạnh hơn... Trước mình chỉ ghét Ba Dũng, nhưng từ ngày ấy mình chuyển sang căm giận hắn. Bây giờ Bảy Phúc cấm đào rừng thì bà con dân tộc lại khốn khổ khốn nạn tết này rồi... Dĩ nhiên các lực lượng chức năng sẽ lại có dịp chặn đường thu tiền mãi lộ. Sẽ không cấm được đào rừng đâu, chỉ có điều dân sẽ phải bỏ tiền ra hối lộ các quan chặn đường thôi. Chính sách này là vì dân hay vì quan đây ?
Bà con dân tộc miền Núi lại đói thối mồm khi Thủ tướng vui miệng ?
Dũng Vũ Huy - Hôm qua Thủ Tướng vui miệng phát biểu về việc năm nay cấm tiệt Đào Rừng, thế là báo chí loạn hết cả lên rồi thì người ủng hộ, người phản đối chí choé trên khắp MXH...
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Tại sao mềnh lại bảo là thủ tướng Vui Miệng nói vậy? Bởi vì Đào Rừng là cái quần què gì? Là Đào Mọc Tự Nhiên Hoang Dại ở trên Rừng hay Đào do người dân tộc trồng ở trên miền Núi...???

Nếu là cái loại mọc Tự Nhiên trong rừng thì cấm là đúng, không chỉ Đào mà các loại cây rừng tự nhiên cũng k nên chặt phá. Tuy nhiên loai này hiếm lắm, mềnh chưa có Duyên để gặp cây Đào như vậy bao giờ.

Loại phổ biến mà hàng năm chở ùn ùn về xuôi bán, đó là của người dân bản họ trồng trên các nương rẫy bìa rừng hoặc ở trong vườn nhà họ. 

Vấn đề là cơ quan chức năng lấy cái cc (căn cứ) gì để mà phân biệt 2 loại Đào này. Họ trồng ra thì có quyền bán chứ, trồng ở bìa rừng hay trồng ở Nhật Tân thì khác chó gì nhau.

Dự là năm nay bà con dân tộc miền Núi lại đói thối mồm vì cái kiểu vui miệng này.

Năm nào mềnh cũng lọ mọ đi lên miền núi kiếm Đào, nhưng cũng toàn là Đào có người trồng họ bán cả đấy chứ có phải vào rừng mà chặt được đâu.

Nhân tiện là đầu giờ chiều mai lại đi kiếm cành Đào chơi tết dương lịch, có ai đi cùng k... ???

Hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, cây, ngoài trời và thiên nhiên

2 nhận xét:

  1. Tai sao co mot thang ngo ngan the ma cung lam den tt? Deo co gi de nghi ,deo co gi de noi hay sao.----dung la CLMV.

    Trả lờiXóa
  2. Ơ ! có phải chỉ 1 thằng ngẫn đâu,chúng nó ngồi đầy trên đầu trăm triệu dân đấy thôi .

    Trả lờiXóa