Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Cang bị bắt, Hải Heo vẫn dự họp bình thường...

 Lê Thanh Hải vẫn dự họp bình thường sau khi Tất Thành Cang bị bắt

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Vài ngày sau vụ bắt giữ ông Tất Thành Cang, hôm 20 Tháng Mười Hai, người ta vẫn thấy ông Lê Thanh Hải, cựu bí thư Thành Ủy Sài Gòn, đi họp như không có gì xảy ra. Cựu Bí Thư Hải được công luận cho là “trùm cuối”  hay “sâu chúa” trong sai phạm đất đai tại Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm. Trong vụ bê bối này, ông Cang, cựu phó bí thư thường trực, chỉ là thuộc cấp.

Ông Lê Thanh Hải (thứ hai, trái qua, hàng sau) tại sự kiện hôm 20 Tháng Mười Hai. (Hình: Trang web Đảng Bộ Sài Gòn)



Trong bài tường thuật về buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập “Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam” trên trang web Đảng Bộ Sài Gòn, tên ông Hải được nhắc đến sau hai vị cựu chủ tịch nước CSVN là ông Nguyễn Minh Triết và Trương Tấn Sang.

Tuy vậy, trang tin này không đăng ảnh chụp cận mặt ông Hải và bản tin cho thấy vị cựu bí thư không có phát biểu gì.

Việc hiện diện tại một sự kiện quan trọng của đảng bộ Sài Gòn cũng là cách ông Hải bác bỏ những đồn đoán trên mạng xã hội rằng ông này đã “tạm lánh” hoặc “bị di lý ra Hà Nội chờ ngày thành củi trong cái lò của ông Trọng.”

Kể từ sau lần bị đảng CSVN “cách chức cựu bí thư Thành Ủy” hồi trung tuần Tháng Ba, ông Hải đã im ắng và không còn đưa ra phát ngôn mạnh miệng về phòng chống tham nhũng như trước.

Việc ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư, chủ tịch nước CSVN có “chơi cú chót,” ra lệnh bắt giam ông Hải trước khi diễn ra Đại Hội 13 vì sai phạm ở Thủ Thiêm hay không vẫn còn là câu hỏi khó đoán.

“Chỉ khi nào Lê Thanh Hải vào tù vì tội trạng của ông ấy, người dân Thủ Thiêm mới được an ủi vì những mất mát đã gánh chịu 20 năm!” nhà báo Ngọc Vinh, cựu thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, viết trên trang cá nhân.

Cùng chung suy nghĩ, người có tên Le Phong bình luận thêm: “Và tù là chưa đủ, phải trả lại đất nhà cho họ, hoặc thương lượng mua theo đúng thời giá thị trường hiện hữu chứ không phải giá do cơ quan nào đặt ra cả…”

Ông Lê Thanh Hải, cựu bí thư Thành Ủy Sài Gòn. (Hình: Zing)

Hồi giữa Tháng Mười, một số báo nhà nước chú ý đến việc Đại Hội Đảng Bộ ở Sài Gòn bế mạc với kết quả ông Lê Trương Hải Hiếu, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân quận 12 ở Sài Gòn và là con trai ông Hải, rớt ban chấp hành đảng bộ khi tái cử.

Việc trúng cử ban chấp hành đảng bộ ở Sài Gòn gồm 61 người được cho là chỉ dấu bảo đảm bảo cái ghế đang tại vị hoặc có cơ hội thăng quan trong tương lai. Ngược lại, với việc rớt khỏi ban chấp hành, cái ghế chủ tịch quận của ông Hiếu có nguy cơ bị lấy lại để giao cho người khác “uy tín hơn.” (N.H.K) [kn]

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/le-thanh-hai-van-du-hop-binh-thuong-sau-khi-tat-thanh-cang-bi-bat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét