Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Hãy yên tâm. TT Trump chắc chắn sẽ thắng

Hãy yên tâm. TT Trump chắc chắn sẽ thắng
Tối Cao Pháp Viện vừa bác bỏ vụ kiện của Tiểu bang Texas , với tỷ số 7 - 2. 2 Thẩm phán không đồng ý bác bỏ là Clarence Thomas và Samuel Alito. 7 Thẩm phán đồng ý bác bỏ , trong đó bao gồm cả 3 Thẩm phán do Ông Trump đề cử !
Mới nghe qua thì rất sốc !
Nhưng bình tĩnh nhìn kỹ xem , đường đi của game này là gì !
TCPV đã bác bỏ đơn kiện của Team Texas đối với 4 Bang bị đơn , với lý do là : "Không tuân thủ điều III của Hiến Pháp”. Điều lll Câu 2 ghi : "Tiểu Bang không được thưa kiện Tiểu Bang"

Ngoại trừ ông Samuel Alito và ông Clarence Thomas . 7 Thẩm phán còn lại đã đưa ra quan điểm rằng : "Texas chưa chứng minh được Quyền lợi Hiến Pháp của Tiểu bang Texas , đã bị tác động hay bị thiệt hại trong việc các Tiểu bang bị kiện thực thi việc tổ chức bầu cử trong phạm vi pháp lý và lãnh hạt chính trị của họ."

Lý do bác đơn là như thế.

Từ đây có thể suy luận và mở ra hai “gợi ý “ :

1- Nếu Texas chứng minh rằng Quyền lợi Hiến pháp của mình bị tổn hại do 4 Bang bị đơn thay đổi thể thức bầu cử , dẫn đến kết quả bầu cử Tổng Thống thay đổi và ảnh hưởng đến quyền lợi của họ. Có thể hướng đi này TCPV sẽ thụ lý !

2- Lập pháp Tiểu Bang ( Quốc Hội ) kiện Hành pháp ( Thống đốc ) của chính Tiểu Bang đó vì đã tự ý thay đổi thể thức bầu cử . Tức là Hiến pháp Hoa Kỳ đã bị xâm phạm .
Có thể đơn kiện này TCPV sẽ thụ lý !

Ngay sau khi TCPV bác bỏ đơn kiện của bang Texas , thì Chủ tịch đảng Cộng Hoà bang Texas , ông Allen West đã kêu gọi các bang tuân thủ luật pháp , thành lập liên minh tuân theo Hiến pháp. Đây là động thái mới , mở ra một chiến dịch mới , đó là : Lập pháp Tiểu Bang kiện Hành pháp Tiểu Bang. Và đích đến của chiến dịch này vẫn là TCPV ! ( hình 1 )

Trong lúc này , khi TCPV bác đơn kiện gian lận bầu cử của Texas , TT Trump rất bình tĩnh , vẫn đặt lợi ích nhân dân và đất nước lên hàng đầu . Tôn trọng hiến pháp.

TT Trump twitter cách đây 4h với một giọng nói rất ôn hòa : "Nếu hai Thượng Nghị Sĩ ở Georgia thua cuộc , đó sẽ là một điều khủng khiếp đối với Đất nước của chúng ta , tôi là người duy nhất đứng giữa việc “Ép buộc Tòa án” và "giữ gìn sự độc lập của Tòa án . Cho dù có thế nào , tôi vẫn sẽ không bao giờ (dở trò) ép buộc Tòa án ! "

"Nếu Tối Cao Pháp Viện thể hiện sự Thông thái và Dũng cảm tuyệt vời của họ , Nhân dân Hoa Kỳ sẽ thắng trong một vụ án quan trọng nhất lịch sử , và Tiến trình Bầu cử của chúng ta sẽ lại được tôn trọng !" ( hình 2 )

Xem ra tình hình không có gì nghiêm trọng.

- Bàn cờ trên TCPV vẫn diễn bày !
- TCPV đang áp dụng quy trình tố tụng để né tránh một cuộc xung đột và chia rẽ giữa các Tiểu Bang .
- Một gợi mở : TCPV sẽ thụ lý những hồ sơ vi phạm Hiến pháp ( thay đổi thể thức bầu cử ) !
- Các hồ sơ kiện của Team Trump đang tiến về TCPV và hứa hẹn những sự kiện bùng nổ !
- Con đường TCPV chỉ là 1 trong 3 con đường TT Donald Trump giành lại công lý . Hai con đường còn lại là Quốc hội Liên bang và Thẩm quyền Hiến định dành cho Tổng Thống ( Thiết Quân Luật )

Hãy yên tâm. Hỡi các Chiến hữu !!!

fb Trần Ngọc Giàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét