Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

TẬP ĐOÀN TRUNG QUỐC YÊU VIỆT NAM

TẬP ĐOÀN TRUNG QUỐC YÊU VIỆT NAM 
Minh Hữu Quang - Nếu hiện nay bầu chọn cho ai yêu Việt Nam nhất thì tôi chọn Tập đoàn Xây Dựng Thái Bình Dương của Trung Quốc. Có vẻ như họ yêu nước ta hơn cả chúng ta. Trong một năm rưỡi qua, Tập đoàn này chạy khắp nơi ngược xuôi cả nước Việt Nam. Họ đi từ Đồng Nai, Bình Dương, TpHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng... để “năn nỉ” cả nước Việt Nam để họ xây dựng hạ tầng và cho Việt Nam vay tiền. 
Tôi cho là nếu 64 tỉnh thành của Việt Nam lúc này muốn mượn tiền của họ để xây dựng thì họ gật đầu ngay tức khắc. Không chỉ khổ công ở cấp địa phương, tập đoàn này còn khổ công với cấp chính phủ khi nhiều lần năn nỉ Việt Nam lấy tiền của họ để làm cao tốc Bắc Nam. Thuyết phục bên chính phủ chưa đủ, khi nghe Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đi thăm Trung Quốc, tập đoàn này còn tranh thủ vận động cả Quốc Hội. Hôm nay Chủ tịch tập đoàn này là ông Nghiêm Giới Hoà đã có buổi tiếp kiến đoàn Quốc hội Việt Nam.


Sự cực khổ ngược xuôi đưa tiền cho người khác mượn xài của tập đoàn này đối với Việt Nam e rằng chỉ còn thiếu mỗi việc chực chờ bên long sàng của hoàng thượng để nhét hợp đồng cho mượn tiền vào tận tay ông.

Họ yêu Việt Nam ta đến thế là cùng. Chỉ khổ cái truyện Tây Du Ký hay nói “sự gì nhiệt tình bất thường ắt có yêu quái ẩn bên trong”.

Có vấn đề gì mà khổ công gấp gáp dữ vậy ?

H.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét