Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Cái giá của sự "khinh dân": Dân không xuống đường

Mình thích đoạn này: Việt cộng ném các bản tin với tiêu đề "huy động toàn dân để bảo vệ chủ quyền và phẩm giá dân tộc" nhưng thật thảm hại thay, khán giả Việt Nam chẳng có mấy ai quan tâm, nhìn tới nhìn lui chỉ thấy toàn là tuyên giáo, bò đỏ vừa diễn vừa vỗ tay. Chưa có cuộc biểu tình nào nổ ra, chưa thấy hành động nào tương tự như giàn khoan HD-981 xảy ra mặt dù Việt cộng đã bật đèn xanh. Sở dĩ dân Việt Nam không lên tiếng nữa vì qua những lần biểu tình phản đối Tàu cộng cướp nước, họ bị Việt cộng vu cáo là do Việt Tân xúi giục, bị Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sỉ nhục, bị công an bắt bớ, đánh đập,... thì nay ngu gì họ lại tiếp tục mắc lừa Việt cộng. Những tưởng sự im lặng hiện nay của dân Việt Nam sẽ giúp cho Việt cộng đỡ rối rắm hơn trong vấn đề Biển Đông nhưng thật chất là không phải điềm lành đối với Việt cộng.
CÁI GIÁ CỦA SỰ "KHINH DÂN" MÀ VIỆT CỘNG ĐÃ TẠO NGHIỆP

Tại sao Việt cộng lại mạnh họng sau tuồng diễn vụng về ở Bãi Tư Chính với những "tuyên bố miệng" rất hùng hồn, nào là "huy động toàn dân để bảo vệ chủ quyền và phẩm giá dân tộc", nào là "Việt Nam trao công hàm phản đối tàu Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế", rồi các "nhơn sĩ trí thức" ra tuyên bố Biển Đông đến lần 3,...
Nếu chúng ta so sánh việc Tàu cộng vi phạm thô bạo tại bãi Tư Chính với vụ Tàu cộng cắm cần khoan HD - 981 năm 2014 thì vụ Bãi Tư Chính chỉ là con muỗi so với vụ giàn khoan HD - 981. Vậy nhưng tại sao vụ giàn khoan HD - 981 phía Việt cộng chỉ trao đổi qua đường dây nóng ở cấp Bộ Ngoại giao 2 nước cũng như ở cấp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và ủy viên Quốc vụ. Còn vụ Bãi Tư Chính thì Việt cộng đưa tin đã "trao công hàm" ?

Nói thêm về khái niệm công hàm, công hàm là "Văn kiện ngoại giao chánh thức của Chánh phủ hoặc Bộ Ngoại giao gởi cho chánh phủ hoặc Bộ Ngoại giao của nước khác với nội dung trao đổi, thông báo, yêu sách hay phản đối hoạt động, sự kiện hoặc vấn đề nào đó có liên quan hoặc cả hai cùng quan tâm". 

Tại sao Việt cộng lại mạnh họng ở Bãi Tư Chính? Tại vì tổng thống Mỹ hiện nay là Donald Trump, người luôn tuyên chiến với Tàu cộng, bao vây cô lập Tàu cộng bằng chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đặc biệt Tổng trưởng quốc phòng Mỹ hiện nay là ông Mark Esper, người quá hiểu và rất cứng rắn với Tàu cộng. Vì vậy, sau đó tuồng diễn ở Bãi Tư Chính bị bể mánh, Việt cộng phải mạnh họng "đánh trận giả" trên mặt trận ngoại giao để tránh bị chỉ trích sao không đánh trận thiệt trên thực địa như vụ giàn khoan HD-981.


Thứ đến, Việt cộng cũng nhân vụ Bãi Tư Chính để thăm dò lòng dân, xem thử dân có còn hừng hực tinh thần bài Tàu cộng như vụ giàn khoan HD-981 nữa hay không. Nếu dân Việt Nam hừng hực khí thế thì sẽ có các vòi phun hạ nhiệt như "đồng bào bình tĩnh đừng nghe theo thế lực phản động, thù địch,... Mọi việc hãy để đảng và nhà nước lo liệu, chúng ta đấu tranh bằng giải giáp hòa bình, bằng lý lẽ, lý trí,... Bằng chứng là đảng đã chỉ đạo gởi công hàm phản đối kia kìa". 


Bên cạnh đó Việt cộng cũng chơi trò "tay rồ hết ga - chân đạp lút cần thắng". Việt cộng ném các bản tin với tiêu đề "huy động toàn dân để bảo vệ chủ quyền và phẩm giá dân tộc - Việt Nam chắc thắng nếu kiện ở Biển Đông - Việt Nam đã gởi công hàm,..." để làm động tác "rồ ga" nhưng cũng đồng thời cho những kẻ xưng là "nhơn sĩ, trí thức" và những tuyên truyền viên tiếng tăm trên mạng xã hội làm động tác "đạp lút cần thắng" bằng cái kêu gọi ký thỉnh nguyện thư, cảnh cáo những ai kêu gọi dân chúng biểu tình là thiếu lý trí, nông nổi, dụ dân vào chỗ chết, kích động chiến tranh,...

Nhưng thật thảm hại thay cho Việt cộng, trước màn tung hứng "tay rồ ga - chân đạp thắng" của Việt cộng, khán giả Việt Nam chẳng có mấy ai quan tâm, nhìn tới nhìn lui chỉ thấy toàn là tuyên giáo, bò đỏ vừa diễn vừa vỗ tay. Chưa có cuộc biểu tình nào nổ ra, chưa thấy hành động nào tương tự như giàn khoan HD-981 xảy ra mặt dù Việt cộng đã bật đèn xanh qua việc rồ ga.

Sở dĩ dân Việt Nam không lên tiếng nữa vì qua những lần biểu tình phản đối Tàu cộng cướp nước, họ bị Việt cộng vu cáo là do Việt Tân xúi giục, bị Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sỉ nhục, bị công an bắt bớ, đánh đập,... thì nay ngu gì họ lại tiếp tục mắc lừa Việt cộng. Những tưởng sự im lặng hiện nay của dân Việt Nam sẽ giúp cho Việt cộng đỡ rối rắm hơn trong vấn đề Biển Đông nhưng thật chất là không phải điềm lành đối với Việt cộng.

Bởi vì nếu trong lúc này viễn cảnh phản đối giàn khoan HD-981 năm 2014 và phản đối dự luật đặc khu năm 2018 được tái lập thì Việt cộng sẽ là kẻ đắc lợi. Việt cộng lợi dụng việc người dân biểu tình để tiến hành diễn tuồng đập phá các cơ xưởng có dính dáng tới thương nhân Tàu cộng sau đó kê khống giá trị thiệt ra tài sản để bồi thường, tiền bồi thường sẽ do dân trả thông qua tiền thuế của dân đóng. 

Thêm nữa, Việt cộng sẽ cho những tên công an giả dạng côn đồ rồi qui kết do người biểu tình quá khích, điều này sẽ có cớ để Việt cộng dìm luôn Luật biểu tình. Và sẽ có rất nhiều chiêu bẩn mà Việt cộng lợi dụng việc biểu tình để quay lại bắt bớ người biểu tình một cách hợp lý, hợp pháp mà cộng đồng quốc tế không có cớ để can thiệp.

Nhưng như đã nói, Việt cộng đã thất bại hoàn toàn trong trò chơi "rồ ga - đạp thắng" sau vụ Bãi Tư Chính này, thất bại cay đắng không phải vì dân Việt Nam ngoan ngoãn, thờ ơ, sợ chết mà thất bại vì CÁI GIÁ CỦA SỰ KHINH DÂN. Sự im lặng của nhân dân Việt Nam sẽ đẩy mạnh Việt cộng rơi vào cảnh "bâng khuâng đứng giữa Tàu và Mỹ". Ngã hẳn theo Tàu thì Mỹ đập, ngã hẳn theo Mỹ thì Tàu đánh.

Bởi vì trong lúc này, bản thân những tên chóp bu Việt cộng đã nhìn thấy được viễn cảnh sụp đổ của Tàu cộng trước khí thế hừng hực của tổng thống Donald Trump. Vì vậy Việt cộng rất khó thực hiện theo quan điểm của tổng thống Singapore Lý Hiển Long khi ông ta nói "đã đến lúc các nước Đông Nam Á phải chọn Mỹ hoặc Tàu cộng". 

Nói cách khác, Việt cộng đã không còn những ngày tháng làm khỉ đu dây nữa mà hoặc phải theo Mỹ để làm người, hoặc phải theo Tàu cộng để làm ma. Vì vậy trong lúc này Việt cộng rất cần dân Việt Nam có tiếng la để còn cái chạy qua Mỹ xin trợ giúp và có cớ bắt bớ những tư tưởng bài Tàu cộng quá khích để lập công cho Tập Cận Bình nhằm kéo dài sự sống.

Nhưng dân Việt Nam vẫn bình chân như vại mặc dù Việt cộng đã "rồ ga". Giờ thì Việt cộng phải làm gì để có cớ thoát ra khỏi sức ép của Mỹ và sức kéo của Tàu cộng ở Biển Đông đây ? Tàu cộng sẽ không bỏ Biển Đông khi nguồn dầu mỏ cấp cho nó từ Venezuela, Iran đã bị đóng van. Donald Trump cũng không cho Tàu cộng hút dầu mỏ ở Biển Đông để trường kỳ chống Mỹ. Việt cộng đã không còn thời kỳ đu dây, cân bằng lợi ích ở Biển Đông giữa Tàu cộng và Mỹ nữa. Ngã theo Mỹ thì mất đảng ngay, ngã theo Tàu cộng thì chết chùm cùng Tàu cộng.

Vì vậy giờ đây là lúc Việt cộng rất cần nhân dân Việt Nam lên tiếng như hồi giàn khoan HD-981 và Phan Rí, Phan Thiết năm 2018 để có cớ "thoát xác, đổi màu" mà bằng chứng là những tên tuyên giáo tiếng tăm đã lu loa (.........) Nguyễn Phú Trọng sẽ qua Mỹ gặp ông Trump để "theo Mỹ - bỏ Tàu". Nhưng không may cho Việt cộng là dân Việt Nam đã không thèm tham gia trò chơi "rồ ga - đạp thắng" của Việt cộng bởi vì đây là CÁI GIÁ CỦA SỰ KHINH DÂN mà chính Việt cộng là kẻ tạo nghiệp.

Im lặng lúc này không phải là hèn nhát mà im lặng để tập trung năng lượng vào một cơn bão lớn đã hình thành từ Biển Đông mới là điều đáng sợ cho Việt cộng lúc này. Bởi vì trước cơn khát dầu mỏ của Tàu cộng, buộc lòng Tàu cộng sẽ bằng mọi giá kéo Việt cộng về phía nó để hút dầu mỏ ở Biển Đông tự vệ. Khi Việt cộng bị Tàu cộng kéo với một lực lớn đột ngột thì ở đầu dây bên kia Mỹ cũng trì lại với một lực kéo tương đương. Việt cộng sẽ bị tách rời từng mảnh như phạm nhơn bị xử tội bằng tứ mã phanh thanh.

Bởi vì nếu Việt cộng ngã hẳn theo Tàu cộng thì hàng loạt tội trạng của Việt cộng như gian lận thương mại, vi phạm nhơn quyền,... sẽ bị Mỹ đánh đập và khi bị Mỹ đánh đập thì dĩ nhiên Mỹ sẽ có cách để làm cho nhân dân Việt Nam đứng lên xóa sổ Việt cộng với những bằng chứng bán nước của Việt cộng. Nếu Việt cộng ngã hẳn theo Mỹ thì mất đảng là cái chắc bởi khi đó Tàu cộng (.............).

Đúng là dân tộc Việt Nam trong cái rủi còn có cái may, may là đã vô tình lượm được bí kíp mà bí kíp ở đây chính là nước Mỹ có sự xuất hiện kịp thời của tổng thống Donald Trump và CÁI GIÁ CỦA SỰ KHINH DÂN do Việt cộng gây ra. Tin tưởng rằng trong tương lai rất gần dưới sức ép của Mỹ và Tàu cộng ở Biển Đông thì nhân dân Việt Nam sẽ có những áp lực phù hợp để ép Việt cộng phải lộ ra bằng chứng bán nước khi đồng lòng buộc Việt cộng phải kiện Tàu cộng ra tòa PCA nhưng Việt cộng không lợi dụng được sự ép buộc của dân tộc Việt Nam để tung mưu hèn phản kích./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét