Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

"Bạn đang nghĩ gì ?"

 "Bạn đang nghĩ gì ?"
Duc Trung Nguyen - Mỗi lần mở trang này ra là thấy FB hỏi "Bạn đang nghĩ gì ?". Là người VN, cuộc sống đầy khó khăn vất vả chúng tôi không sợ, nhưng bất công, ngang trái, coi thường đạo lý, đàn áp bóc lột dân lành, khiếp sợ giặc Tầu... diễn ra khắp nơi mọi lúc làm chúng tôi phải suy nghĩ nhiều lắm, lúc nào cũng phải nghĩ mà bế tắc không biết tính sao.

Hôm nay như thường lệ, vừa mở FB lại thấy "Bạn đang nghĩ gì ?". Nói thật là mình đang nghĩ về BOT BẨN BẮC THĂNG LONG - NỘI BÀI VÀ NGÀY XỬ HÀ VĂN NAM SẮP ĐẾN. BOT bẩn phải bị dỡ bỏ, HÀ VĂN NAM vô tội, phải được tự do. Đấy là lẽ phải, là điều rất bình thường ở các xứ văn minh dân chủ, còn ở ta thì sao mà khó thế.

Nghĩ đến đây mình lại nghĩ tới FB. Sao mà lá mặt lá trái thế, hèn nhát thế, tham tiền thế ? Nhờ có FB, anh em bạn bè dễ dàng liên lạc, trao đổi thông tin với nhau. Nhưng chỉ cần chúng tôi viết một vài câu phản ánh đúng thực trạng buồn của đất nước hay phê phán những chính sách sai lầm, ngu xuẩn, thì FB đã vội vàng chặn ngay lại, vội vàng thông báo "bài viết của bạn đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng" và sau 2-3 lần thông báo là thản nhiên xóa sổ trang FB yêu quý của mình, làm bao nhiêu bạn của mình đột nhiên không tìm thấy mình nữa. Ban quản trị FB có nghĩ đến người sử dụng không, hay là vào VN làm ăn, cũng bị đồng tiền, quyền lực làm tha hóa mất rồi ?

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản và ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét