Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Asanzo và nước mắt cá sấu?

Người Việt nên tẩy chay hàng của Asanzo. Bộ Công Thương, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng và các cơ quan pháp luật nên điều tra, xử lý nghiêm khắc doanh nghiệp bán hàng rởm này.
Asanzo và nước mắt cá sấu?
FB Lê Xuân Thọ - Trong lùm xùm, ông Tam CEO của Asanzo đã lên tiếng phản đối việc một số cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại đã tiến hành ngừng bán, thu hồi và đổi trả sản phẩm cho khách hàng đã mua sản phẩm của Asanzo. Nếu là một doanh nhân đúng nghĩa, ông Tam nên hiểu đó là cách hành xử văn minh, tiến bộ. Bởi không ai ngu gì tự dưng ngừng kinh doanh, hay thu hồi, đổi trả sản phẩm đang rõ ràng về nguồn gốc hay không có những vấn đề tiêu cực khác.
Vài giờ đồng hồ trước, báo chí loan tin ông Tam, còn có "tâm thư" gửi cơ quan chức năng sớm có kết luận về nghi án xuất xứ sản phẩm của Asanzo.
Việc này chẳng khác gì câu chuyện nước mắt cá sấu.
Bởi vấn đề của Asanzo, là câu chuyện người tiêu dùng bị lừa là hàng Việt khi mà Asanzo, theo điều tra của báo Tuổi Trẻ, nhập nguyên hàng từ Trung Quốc về, rồi xoá nhãn Made in China để dập, dán chồng nhãn hàng Việt lên.

Khi câu chuyện này được phơi bày trên mặt báo, đã có không ít chó sủa giùm chủ bằng luận điệu hàng Nhật, hàng Mỹ, hàng Hàn Quốc,... cũng có sử dụng linh kiện từ Trung Quốc.

Những tiếng sủa đó, chẳng khác gì bọn Việt gian cầm bút, trí trá dân nhằm bênh vực cho EVN tăng giá điện vừa rồi.

Ông Tam có lên mặt báo giải thích những vấn đề liên quan đến sản xuất, và nói rằng có đến 70% linh kiện Trung Quốc trong sản phẩm của công ty ông. Xong, nói câu rất thách thức pháp luật: "Chúng tôi không sợ pháp luật phạt, mà chỉ sợ người tiêu dùng quay lưng, đó là án tử".

Sợ người tiêu dùng quay lưng, sao không minh bạch ngay từ đầu, mà lợi dụng sự lỏng lẻo về luật của Bộ Công thương để qua mặt người tiêu dùng như vậy hả ông Tam?

Dẫu vậy, điều ông Tam nói "không sợ pháp luật phạt" tôi đang tạm tin. Bởi sau khi những bài về vụ việc này được đăng tải, nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ đã bị đe doạ. Thông tin về số tiền 2 tỷ mà nhóm giang hồ được thuê để "xử" nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ đang được công an điều tra làm rõ.

Sẵn nhắc luôn, là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ đạo làm rõ vụ việc này của Asanzo. Và, mặc dù không thích chị Hạnh và cái gọi là Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, nhưng tôi thích cách chị Hạnh huỷ bỏ quyết định công nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đối với sản phẩm của Asanzo vì "thể hiện sự cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng của Asanzo...

Sau cùng, chốt với những kẻ sủa tiếng chó rằng, vấn đề của Asanzo là sự minh bạch, chớ hem chỉ đơn thuần là linh kiện này nọ như cách giải thích hàng Mỹ, hàng Nhật,... có sử dụng linh kiện Trung Quốc. Vì đơn giản, dân mua điện thoại Trung Quốc sử dụng, có phản đối hàng Trung Quốc đội lốt Việt đâu!

Lê Xuân Thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét