Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Tất Thành Cang "nghênh ngang" dùng xe công dự tiệc

Đang bị đề nghị kỷ luật, ông Tất Thành Cang vẫn "nghênh ngang" dùng xe công vụ dự tiệc nhậu linh đình
12/07/2018, (NTD) - Dù đang trong thời gian bị Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất đề xuất Trung ương kỷ luật do liên quan đến sai phạm nghiêm trọng trong vụ chuyển nhượng đất công sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè nhưng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang vẫn tỏ ra rất phấn khởi, vui vẻ khi dùng xe công vụ biển xanh để đi ăn nhậu tại nhà hàng sang trọng tại quận 3, TP.HCM.

Phó Bí thư Thường trực Tất Thành Cang sử dụng xe Toyota Camry (biển số xanh công vụ 50A 009.79) để dự tiệc nhậu linh đình ngoài giờ, tại một nhà hàng sang trọng (Ảnh: Nguyễn Nam)


Nhiều quan khách tham dự tỏ ra khá thân thiết với Phó Bí thư Tất Thành Cang

Được biết, ông Tất Thành Cang cũng là nhân vật chính của buổi tiệc chiêu đãi riêng tư kéo dài gần 3 giờ đồng hồ (từ 18h đến hơn 20h30) tối 11/7, tại Nhà hàng số 272 đường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Buổi tiệc diễn ra thân mật với khoảng 30 khách mời là lãnh đạo các ban, ngành và lãnh đạo một số cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP.HCM (Sở Du lịch TP.HCM, Đài truyền hình HTV, Hội Liên Hiệp Phụ nữ TP.HCM...). Theo quan sát của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Tất Thành Cang "nhậu" tương đối nhiều và tỏ ra rất vui vẻ cùng các khách mời thân thiết.



Ngoài nhân vật chính là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang còn có một số cái tên quen thuộc khác như ông Tăng Hữu Phong, Phó Bí thư Quận ủy Tân Phú; Ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12 (con trai của Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải)... cũng đến chung vui.

Đáng chú ý, ông Tất Thành Cang không cho thấy bất kỳ dấu hiệu lo lắng, mệt mỏi gì trước những thông tin rất xấu liên quan đến những sai phạm của ông tại TP.HCM. Thay vào đó, ông Cang tỏ ra cực kỳ thoải mái, vui vẻ, phấn khởi khi tiếp đón khách mời chu đáo.


Ông Cang tỏ ra thân mật với một vài quan khách

Kết thúc tiệc, mặt ông Cang rất đỏ khiến nhiều người không khỏi lo lắng cho sức khỏe của vị Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, vì cách đây khoảng 2 tháng, ông Cang từng phải nhập viện khẩn cấp tại Bệnh viện Chợ Rẫy do vấn đề sức khỏe, sau khi báo chí phanh phui sai phạm của ông Cang vì quyết định bán rẻ đất công sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.


Ông Tất Thành Cang trao đổi cùng với
 ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND Quận 12

Đây là lần hiếm hoi ông Tất Thành Cang công khai xuất hiện tại buổi tiệc nhậu đông người kể từ sau vụ bán rẻ đất Phước Kiển, Nhà Bè bị phanh phui. Bởi trước đó, ông Tất Thành Cang nhiều lần vắng mặt tại các sự kiện đông người.


Nhiều cán bộ cũng sử dụng xe công vụ để tham dự buổi tiệc nhậu linh đình ngoài giờ này.

Liên quan đến sai phạm tại vụ bán rẻ đất Phước Kiển, hôm 4/6, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang với 4 nội dung: Quyết định không đúng thẩm quyền; Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước về kinh doanh bất động sản; Không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ Thành phố; Thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình. Ban Thường vụ Thành ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan để gửi báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng. Được biết, các cơ quan Trung ương cũng đang tiến hành xem xét theo thẩm quyền đối với các dấu hiệu vi phạm của ông Tất Thành Cang.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây (ngày 6/7), Thành ủy TP.HCM cũng đã quyết định kỷ luật bà Thái Thị Bích Liên, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM bằng hình thức khiển trách đối với các vi phạm thiếu sót trong công tác tham mưu và thực hiện trách nhiệm được ủy quyền đại diện chủ sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ TP.HCM.

Một số quan khách tham dự tiệc nhậu khi trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng cho biết họ nhận được lời mời "bất ngờ". Một số người cũng không biết buổi tiệc nhậu sang trọng này do cơ quan nào chi trả tiền, dùng tiền Nhà nước hay của doanh nghiệp tài trợ ?!?

Theo quan sát của PV, nhiều quan chức, kể cả Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang vẫn sử dụng xe công vụ biển xanh để tham dự tiệc nhậu ngoài giờ. Vấn đề này có dấu hiệu vi phạm một số quy định về việc sử dụng tài sản Nhà nước và thực hiện chống tham nhũng, lãng phí.

"Trong khi lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang kiên quyết đấu tranh với nạn tham nhũng và lãng phí, việc Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang "nghênh ngang" dùng xe công vụ đi ăn nhậu ngoài giờ, trong thời gian bị đề nghị kỷ luật, rõ ràng thể hiện thái độ thiếu gương mẫu, không nghiêm túc, thậm chí có dấu hiệu ngông nghênh thách thức dư luận..." - ông H. - một vị khách có nhận lời mời tham gia buổi tiệc bức xúc trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng.

Võ Nguyễn - Thế Phong - CT Hiếu - Nguyễn Nam
http://www.nguoitieudung.com.vn/dang-bi-de-nghi-ky-luat-ong-tat-thanh-cang-van-nghenh-ngang-dung-xe-cong-vu-du-tiec-nhau-linh-dinh-d68562.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét