Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Họ định đầu độc cả dân tộc hay sao?

Họ định đầu độc cả dân tộc hay sao?
Hồ Hùng - Người lớn không chỉ giả dối, ác với nhau, mà ác với cả các em. Bằng cách xin nâng điểm cho các em, họ đã giết chết dần bản tính, con người thật của các em, dìm hết nỗ lực phấn đấu, biến các em trở thành con người ảo, sống trong thành tích dối gian. Suy cho kỹ, họ ác với cả dân tộc! Họ muốn biến cả dân tộc này trong tương lai thành những con người như thế sao? Những người sẽ không cần biết pháp luật, bình đẳng là gì mà chỉ cần có tiền và có quyền là có được tất cả… Ai đẩy mọi chuyện đến bi kịch này? Và cho đến lúc này, thủ lĩnh ngành giáo dục - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, vẫn “im hơi lặng tiếng” như nhiều lần khác người ta cần ông lên tiếng.

Các em cần đứng vững và đi lên bằng 
đôi chân của chính mình - Ảnh: Nguyệt Danh
Ngành giáo dục vừa gây cú sốc lớn, khi vụ nâng điểm thi PTTH ở Hà Giang bị phát hiện, và vụ việc có thể không dừng lại chỉ riêng ở Hà Giang, mà còn xảy ra ở nhiều tỉnh thành khác... “Thời gian này thay vì chuẩn bị cho một môi trường mới, cho phép mình ra ngoài đi ăn uống, tán gẫu, xem phim... cùng bạn bè để bàn bạc về ngành học với nhau... thì các cháu lại lo lắng, xấu hổ, tự trách mình... Và bao cảm xúc lẫn lộn trong tâm hồn non trẻ.


17-18 tuổi, cái tuổi đẹp nhất của đời người, trong giai đoạn này các cháu luôn làm điều gì đó thật ý nghĩa để lưu giữ lại thời còn dưới mái trường phổ thông. Kỳ thi đầy mệt mỏi và áp lực vừa qua, đã để lại cho các cháu bao vui buồn, có cả nụ cười và nước mắt của các cháu và cha mẹ đã để lại trong những ngày bắt đầu ngưỡng cửa của sự trưởng thành và làm người lớn...

Tôi luôn nghe văng vẳng đâu đây lời của một cháu nói với bạn bè trong nước mắt: “Tao ghét người lớn, tao không thích làm người lớn, luôn nói dối, ăn gian và tàn ác với trẻ em”. Lỗi này tất cả từ người lớn, đã tạo cho các cháu sự ỷ lại và lười biếng, mất tự tin, tập lừa dối và biết đút lót...”.

Một cô giáo đã viết trên Facebook như vậy, về các em học sinh được nâng điểm vừa bị phát hiện ở Hà Giang. 

Buồn thật! Càng buồn hơn, khi không chỉ Hà Giang, một số tỉnh cũng đã có dấu hiệu nâng điểm cho các em và Bộ GD-ĐT đang khẩn trương làm rõ. Nhiều khối u sẽ vỡ trong cơ thể “giáo dục” gầy gò già nua, mang căn bệnh ung thư? 

Nâng điểm dễ thế sao?
Người lớn ác thật, không phải chỉ riêng thủ phạm nâng điểm Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng (Sở GD-ĐT Hà Giang) và có thể một số “đồng phạm” nữa. Đó có thể là cha mẹ các em, người thân của các em nữa! Bởi ông Lương không rảnh rỗi đến nỗi tự ý lò dò nâng điểm cho các em. 

Phải có “đơn đặt hàng”, đó là điều chắc chắn!

Người lớn không chỉ giả dối, ác với nhau, mà ác với cả các em. Bằng cách xin nâng điểm cho các em, họ đã giết chết dần bản tính, con người thật của các em, dìm hết nỗ lực phấn đấu, biến các em trở thành con người ảo, sống trong thành tích dối gian. Họ dạy các em biết mãnh lực đồng tiền, sức mạnh quyền uy là thế nào, và các em sẽ bị mê hoặc để bằng mọi giá, mọi thủ đoạn để khi thành người lớn, có những thứ ấy! Xã hội sẽ ra sao, khi đầy những con người như vậy?

Suy cho kỹ, họ ác với cả dân tộc! Họ muốn biến cả dân tộc này trong tương lai thành những con người như thế sao? Những người sẽ không cần biết pháp luật, bình đẳng là gì mà chỉ cần có tiền và có quyền là có được tất cả… Ai đẩy mọi chuyện đến bi kịch này?
Nếu ông Vũ Trọng Lương có thể bị tù 20 năm, thì những người có chức quyền, tiền bạc, “đặt hàng” nâng điểm sẽ bị bao nhiêu năm tù, có truy tố họ không? Chính họ đã “đầu độc” con em họ và đầu độc cả thế hệ tương lai, cả sự phát triển của đất nước này khi dự định cho ra đời những “nhân tài” rỗng đầu như vậy… Đất nước làm sao phát triển đây?

Và cho đến lúc này, khi mà các em và nhiều phụ huynh, giáo viên… đang hoang mang vì “quả bom” Hà Giang, thủ lĩnh ngành giáo dục - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, vẫn “im hơi lặng tiếng” như nhiều lần khác người ta cần ông lên tiếng.
Thôi thì, trước mắt, từ bài học này, các em hãy tự đứng lên và tập đi bằng chính đôi chân và khối óc của mình! Cha mẹ giàu có, quyền lực thì cũng chỉ là của cha mẹ. Còn chính mình muốn giàu có và địa vị thì phải tạo bằng chính tri thức và công sức của riêng mình, lúc đó các em mới có thể ngẩng mặt với đời. Hãy là chính mình!

Hồ Hùng
http://motthegioi.vn/chuyen-hom-nay-c-155/ho-dinh-dau-doc-ca-dan-toc-hay-sao-92842.html

1 nhận xét:

  1. Không sao cả,ngài ngại nói vì ngài nói ngọng, có vậy thôi!

    Trả lờiXóa