Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Tạm dừng phát hành sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử

Tạm dừng phát hành sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử để đính chính, chỉnh sửa 
Tuổi trẻ 13/07/2018 TTO - Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc, tổng biên tập Nhà xuất bản Văn học - đơn vị cùng Fisrt News ấn hành cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử - vừa xác nhận thông tin này chiều 13-7. Ông Nguyễn Anh Vũ cho biết Nhà xuất bản Văn học sẽ tạm dừng phát hành cuốn sách để tiến hành rà soát tổng thể, chỉnh sửa những sai sót mà bạn đọc phản ánh trong cuốn sách Gạc Ma-Vòng tròn bất tử. Theo Fisrt News, ngay khi cuốn sách chưa được ra mắt chính thức vào 10-7 thì 10.000 bản in đợt đầu đã được các cá nhân, tổ chức đặt mua hết để đọc và tặng "những người cần được đọc nhất".
Sau khi chỉnh sửa những sai sót, Nhà xuất bản sẽ thông tin rộng rãi tới bạn đọc về các điểm thu đổi sách mới để đổi miễn phí cho độc giả. Ông Nguyễn Anh Vũ giải thích, sai sót chính dẫn đến quyết định tạm dừng phát hành sách là việc nhầm lẫn tên giữa hai nhân vật có cùng tên là Nguyễn Xuân Hải và Mai Xuân Hải.

"Bởi hai nhân vật này cùng quê, cùng gia cảnh, cùng tên, chỉ khác họ nên nhân chứng đã nhầm lần giữa hai nhân vật này" , ông Nguyễn Anh Vũ nói.

Ông Vũ cho hay, bởi ý thức được những hạn chế khách quan về mặt sưu tầm tư liệu phục vụ công tác biên soạn, cũng như hạn chế do những hồi ức của các nhân vật được kể và ghi chép theo trí nhớ nên ngay từ đầu Nhà xuất bản đã tính đến việc một số thông tin, sự kiện trong cuốn sách sẽ chưa thật đầy đủ, chính xác.

Nhà xuất bản đã chia sẻ tâm tư này với độc giả của mình ngay trong lời tựa của cuốn sách, mong nhận được sự lượng thứ cũng như sự phản hồi của bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện hơn.

"Là người làm sách, chúng tôi luôn mong muốn mang tới cho công chúng của mình những chuốn sách chất lượng nhất. Sai sót trong cuốn sách mà chúng tôi đã dành tâm huyết rất lớn như cuốn Gạc Ma - Vòng tròn bất tử là một điều rất đáng tiếc nhưng không phải là điều bất ngờ. Chúng tôi luôn xác đinh rất cầu thị nhận những đóng góp, phản hồi của độc giả để cuốn sách được hoàn thiện nhất", giám đốc Nhà xuất bản Văn học chia sẻ.

Theo Fisrt News, ngay khi cuốn sách chưa được ra mắt chính thức vào 10-7 thì 10.000 bản in đợt đầu đã được các cá nhân, tổ chức đặt mua hết để đọc và tặng "những người cần được đọc nhất".

Hàng loạt sự kiện cũng đã được lên kế hoạch tổ chức để quảng bá cho cuốn sách cũng như để khắc sâu "vòng tròn bất tử" ở Gạc Ma vào tâm trí mỗi người. Một tin vui với những người làm cuốn sách này cũng đã được thông báo ngày 10-7, trong buổi ra mắt sách, ông James. G. Zumwalt, đại diện cho nhà xuất bản Fortis (Mỹ), đã ký kết việc mua bản quyền để xuất bản Gạc Ma - Vòng tròn bất tử bằng tiếng Anh tại Mỹ.

Thiên Điểu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét