Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

(120) Sai lầm của ông Chung: Dân nghiện xuống đường ?

Cập nhật thêm ý kiến phản hồi ở cuối bài. Chính quyền Hà Nội và Hancorp cứ coi thường ý kiến cư dân, bất chấp pháp luật và đạo lý thế này thì cư dân sẽ coi việc xuống đường phản đối Nguyễn Đức Chung là chuyện hàng tuần ở Đoàn ngoại giao. Tôi chỉ mong đến ngày không cư dân nào nghĩ đến chuyện xuống đường nữa; chỉ thích đến ngày người dân được tận hưởng cuộc sống yên bình, được nghỉ ngơi thoải mái vào các ngày chủ nhật chứ không phải xuống đường. Tôi cũng mơ ước không phải xuống đường để hết mệt mỏi vì sau mỗi cuộc xuống đường lại phải ngồi giải thích hàng tiếng đồng hồ cho Đảng ủy, Chính quyền, Công an về việc tại sao cư dân cứ phải xuống đường. Điều này chắc chỉ xảy ra khi Nguyễn Đức Chung nhận ra sai lầm, tự tay ký quyết định hủy bỏ quyết định 2905 do chính ông ta ký ngày 22/5/2017 điều chỉnh quy hoạch khu Đoàn ngoại giao, biến các ô đất văn hóa, phúc lợi, thể dục thể thao, trạm biến thế của người dân thành các tòa nhà cao tầng và bệnh viện U bướu.
CHỈ THÍCH TUẦN NÀO CŨNG XUỐNG ĐƯỜNG NHƯ HÔM NAY!
Do Mino - Sáng nay đúng giờ G, mình khăn áo chỉnh tề đi đến "điểm tập kết" trước cổng Công viên Ngoại Giao Đoàn, trong lòng hơi có chút hồi hộp, không biết bà con mình tham gia tuần hành có đông vui không?
Một niềm xúc động khó tả dâng trào khi đập vào mắt mình là một rừng băng ron, biểu ngữ đỏ rực bên cạnh những gương mặt tươi cười rạng rỡ của các bà các mẹ, các anh các chị và các cháu bé... Không khí cuộc xuống đường tưng bừng như đi trẩy hội.

Mọi người tự giác xếp hàng ngay ngắn, giương cao khẩu hiệu để các "phóng viên hiện trường" quay phim, chụp ảnh kỷ niệm, ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ không thể nào quên trong ký ức cư dân Ngoại Giao Đoàn. 

Khi đoàn chuẩn bị lên đường, bỗng một bạn phóng viên thông báo: Xin bà con chờ ít phút, vì có hai đoàn truyền hình đang trên đường đến hỗ trợ bà con. Thế là không ai bảo ai, tất cả già trẻ trai gái đều giữ vững đội ngũ, đứng chờ nguyên tại chỗ 15 phút.

Cuộc tuần hành diễn ra sôi nổi và trật tự, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, trách nhiệm công dân của bà con rất cao. Với một cộng đồng gắn kết, văn minh và sát cánh như thế này chúng ta có thể tin tưởng rằng, không khó khăn trở ngại nào mà chúng ta không thể vượt qua trong công cuộc đấu tranh để mái nhà chung Ngoại Giao Đoàn trở thành "khu đô thị đáng sống nhất thủ đô".













Hoai Thu Nguyen Báo cáo bác em xin điểm danh thêm các bé nhà Horizon ạ:)Quản lý

Trả lời11h
Do Quy Tuyệt vời! Có thể thêm khẩu hiệu "ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH SAU KHI RAO BÁN CĂN HỘ LÀ HÀNH ĐỘNG LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG ĐỂ TRỤC LỢI"
Quản lý
Hao Hao Ngoại giao Đoàn vốn là Khu đô thị đáng sống nhất từ trước giờ. Tự dưng cái anh tên Thay đổi quy hoạch xuất hiện, làm rối ren hết cả. Hôm nay mình bận k tham gia được. Hixx. Tiếc quá.
Quản lý

Trả lời11h
Nguyen Tuan Anh Thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ. Tuần nào cũng đi bộ thế này thì ko phải lo về sức khoẻ, cũng ko phải lo về thay đổi quy hoạch :)))
Quản lý

Trả lời11h
Anh LN Em thì thực sự mong muốn cuối tuần được ở nhà và đi chơi với con cái hơn chị ạ. Nhưng ko vì thế mà xao lãng trách nhiệm của một cư dân NGD. Chỉ mong các anh chị đừng hô dân xuống đường chỉ vì muốn xuống đường tập thể dục thôi ạ.
Quản lý
Nguyễn Đắc Dũng Ý tưởng một tuần 1 lần quá hay
Quản lý

Trả lời11h
Tran Mai LaiQuản trị viên nhóm Tan cuộc hôm nay, tôi lại phải ở lại làm việc với lãnh đạo quận, phường, công an quận, phường... Chán chết vì cứ phải nhắc lại, tranh cãi những việc ai cũng biết đúng sai, chỉ có những người cứ giả vờ không biết. Do đó, tôi đăng lại bài này của chị Do Mino trên Blog và FB của tôi và bình luận thêm: Chính quyền Hà Nội và Hancorp cứ coi thường ý kiến cư dân, bất chấp pháp luật và đạo lý thế này thì cư dân sẽ coi việc xuống đường phản đối Nguyễn Đức Chung là chuyện hàng tuần ở Đoàn ngoại giao. Tôi chỉ mong đến ngày không cư dân nào nghĩ đến chuyện xuống đường nữa; chỉ thích đến ngày người dân được tận hưởng cuộc sống yên bình, được nghỉ ngơi thoải mái vào các ngày chủ nhật chứ không phải xuống đường. Tôi cũng mơ ước không phải xuống đường để hết mệt mỏi vì sau mỗi cuộc xuống đường lại phải ngồi giải thích hàng tiếng đồng hồ cho Bí thư Đảng ủy, Chính quyền, Công an về việc tại sao cư dân cứ phải xuống đường. Điều này chắc chỉ xảy ra khi Nguyễn Đức Chung nhận ra sai lầm, tự tay ký quyết định hủy bỏ quyết định 2905 do chính ông ta ký ngày 22/5/2017 điều chỉnh quy hoạch khu Đoàn ngoại giao, biến các ô đất văn hóa, phúc lợi, thể dục thể thao, trạm biến thế của người dân thành các tòa nhà cao tầng và bệnh viện U bướu.
Quản lý
Tran Mai LaiQuản trị viên nhóm Hôm nay đồng chí Trưởng công an quận và Bí thư đảng ủy phường nhấn mạnh cư dân còn bức xúc gì chưa được giải quyết, thì viết thư kiến nghị cho các cấp chính quyền liên quan hoặc Tổng Hà Nội và chờ họ trả lời để khỏi phải xuống đường. Họ nói từ sau lần gặp 8/10, chúng ta không có thư từ gì; họ tưởng yên ổn rồi. Đề nghị các ace trong ban đại diện liên khu căn cứ vào tình hình gần đây, nhất là bệnh viện U bướu sắp thi công ồ ạt, viết kiến nghị gửi các nơi đi.
Quản lý
Anh LN Em thấy cái này họ nói có phần đúng. Hành động của BDD chưa thực sự chính thống ngoài việc cổ vũ dân xuống đường. Em cũng đã có lần hỏi BDD về việc sau cuộc hop với Hancorp, sau đơn từ gửi lần 1 của mình, đã có một đơn từ nào về việc yêu cầu trả lời cá...Xem thêm
Quản lý
Tran Mai LaiQuản trị viên nhóm Anh LN: Tôi có giải thích cho họ là: 1) Nghe Hancorp và đại diện Sở quy hoạch kiến trúc trả lời các thư trước của tôi và trả lời tại cuộc họp ngày 8/10, tôi không đồng ý với họ, nên ngày 26 và 27/10 tôi đã gửi kiến nghị đến khoảng 20 đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Bí thư Hà Nội... Trong tháng 11 và 12 các cơ quan trên đã gửi văn bản đến Chủ tịch HN đề nghị giải quyết, báo cáo lại, nhưng đến nay chủ tịch HN vẫn im lặng; Hancorp cũng vậy. 2) Ngày 17/11 tôi lại gửi công văn việc tòa nhà N03T8 trong đó có việc khu ĐNG tới lãnh đạo quận, phường, Hancorp. 3) Tại các cuộc họp giao ban hàng tháng ở phường, tôi đều cảnh báo chuyện này; hôm nay tôi lại cảnh báo tiếp... Như vậy chúng ta vẫn tiếp tục có văn bản nhắc nhở, yêu cầu họ.
Quản lý
Lê Việt Anh cảm ơn chị Do Mino, anh Duy, bác Đức và nhiều anh chị khác trong BDD liên minh NGĐ. Các anh chị đã kêu gọi, kết hợp đc sức mạnh tập thể cg như có các PA đấu tranh cho cư dân NGĐ. cư dân NGĐ luôn ủng hộ các anh chị và chung tay với các anh chị. hnay buổi tuần hành diễn ra có kỷ luật và đc đông đảo mọi ng tham gia. tất cả cư dân mong chờ một kết quả tốt đẹp sẽ đến với NGĐ và chúng ta sẽ đấu tranh đến cùng
Quản lý
Do MinoQuản trị viên nhóm Lê Việt Anh, xuống đường là ý chí, nguyện vọng của cư dân chứ không phải do ai kêu gọi, tổ chức đâu bạn. Chính cư dân các tòa thúc giục, đề nghị, BDD chỉ thống nhất thời gian, địa điểm thôi. BDD cũng chính là cư dân thôi bạn 
Quản lý

Trả lời7h
Huynh Nguyễn Mời chị Dương Hằng Nga tham gia vụ này có khi chị ấy lại ra vấn đề. Vụ này còn nhỏ hơn vụ ông Nhôm sắt gì đó chị ấy còn cho lên thớt. Nên vụ này nhằm nhò gì so với chị ấy
Quản lý

Trả lời10h
Anh LN Dạ. Em luôn theo dõi các hành động của bác. Các bước bác làm là rất có trình tự. Nhưng theo em biết, bác không tham gia BDD và gửi đơn với tư cách cá nhân. Ý em là nếu BDD liên minh làm trình tự như vậy và BDD các toà nhà cập nhật các hành động của mìn...Xem thêm
Quản lý
Anh LN Góp ý là vậy nhưng cũng thực sự cảm ơn các bạn liên minh đã rất nhiệt tình trong việc đấu tranh của cư dân. Mình chỉ góp ý vì sự nghiệp chung thôi ạ. Vì thực sự hành động của BDD với tư cách dẫn dắt cư dân thì sẽ phải khác với hành động của một cư dân đang bức xúc chứ ạ.
Quản lý
Luong Tran Anh LN bác rất hiểu chuyện. Theo bác, giờ anh em nên làm gì tiếp. BDD gì vị thế được công nhận hẳn hoi chưa nhể! Àh mà bác ở căn nào để tiện em lên lấy chữ ký của bác về việc bác ủy quyền cho ae BDD có ý kiến.
Quản lý

Trả lời6h
Anh LN Mình đã ký giáy ủy quyền cho các bạn BDD ở tòa nhà mình rồi bác ạ. Vấn đề là BDD liên minh thì mình ko biết họ nên ko thể ủy quyền cho họ dc. Nhưng mình luôn ủng hộ.
Quản lý
Anh LN Tòa mình N03T2. Tòa mình cư dân đã ký giấy ủy quyền cho Bdd. Nêu các tòa khác cũng vậy thì BDd liên minh hoàn toàn chính danh chứ nhỉ?
Quản lý

Trả lời1h
Huynh Nguyễn Khó lắm các bác ạ. Sự vc sai lè ra đấy ai cũng nhìn thấy, con dân khóc than khàn cả cổ mà quan phụ mẫu coi như không biết gì thì cũng nhau sát cánh. Trung ương chỉ đạo về, chưa kịp giải trình báo cáo thì dưới tranh thủ làm vài cái văn bản quyết định triển khai thi công. Đến khi gạo nấu thành cháo thì thôi vc đã đành. Báo chí, truyền thông, truyền hình đủ các loại, gõ trống kêu oan cả Trung ương lẫn địa phương chỉ hồi âm lại là sự im lặng thì vụ này thế lực cực lớn.
Quản lý

Trả lời10h
Do MinoQuản trị viên nhóm Mình rất thích câu thành ngữ phương tây: "Thà đốt lên một que diêm còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối" 🙂
Quản lý

Trả lời7h
Hoan Tran Tất cả bọn quan tham chúng luôn mù mắt vì tiền ,chỉ lo tìm cách làm bậy làn càn ,chúng tưởng là có quyền cao chức trọng muốn làm gì thì làm coi trời bằng vung coi thường luật pháp .chúng không thèm xem tin tức ,mạng xã hội chúng không nhìn được xa biết rộng chỉ biết cướp được nhiều tiền ,chúng bất chấp pháp luật ,công lý và lẽ phải ,chúng đứng trên luật pháp,đứng trên đầu nhân dân,chúng đang thách thức công cuộc chống tham nhũng lợi ích nhóm do đảng ta phát động đứng đầu là TBT Nguyễn Phú Trọng . Chúng không biết được rằng nhân dân khắp nơi trên đất nước này đang cùng toàn đảng toàn quân hưởng ứng phong trào chống giặc nội xâm do đảng ta phát động ,cả hệ thống chính trị đã vào cuộc ,khắp mọi nơi mọi ngành lần lượt hàng trăm quan tham đã vào lò từ to đến nhỏ ,thậm chí rất to như BCT ĐLT và gần đât là Vũ Nhôm một tay ma phia khét tiếng có thể điều khiển được cả chính quyền cuối cùng vẫn thua một nữ nhà báo yếu ớt chiến đấu một mình .sự chiến thắng này của nữ nhà báo khẳng định cho các quan tham và các thế lực đen biết rằng chính nghĩa sẽ chiến thắng .Những kẻ tham nhũng lợi ích nhóm dù có kẻ to đến cỡ nào chống lưng chăng nữa nhưng làm trái luật trái đạo lý chống lại nhân dân thì sau trước cũng bị trừng trị .
Quản lý

Trả lời9h
Beaver Sea Mỗi tuần tập thể dục 1 lần ạ,tuần sau tiếp tục
Quản lý

Trả lời8h
Xuan Hung Chúng ta đấu tranh vì mái nhà chung Đoàn ngoại giao cũng là đấu tranh chống lại lợi ích nhóm để cho Hà Nội ngày càng văn minh !
Quản lý

Trả lời8h
Do MinoQuản trị viên nhóm Bác Tran Mai Lai ơi, đồng chí Trưởng công an quận và Bí thư đảng ủy phường "nhấn mạnh" này nọ cũng chỉ là thủ thuật thôi. Thực tế là BDD đã gửi rất nhiều đơn thư lên rất nhiều cấp và các cấp đều yêu cầu tp Hà Nội trả lời, nhưng đến giờ cư dân NGĐ chưa ...Xem thêmQuản lý

Trả lời6h
Luong Tran Đấy chị nhỉ. Lù lù ra mà các đồng chí cứ nằng nặc ko thấy gì với cả chả có ai ý kiến. Đùa... cứ nói dối quen mồm.
Quản lý

Trả lời6h
Do MinoQuản trị viên nhóm Luong Tran, họ sợ dân tụ tập tuần hành, sợ trách nhiệm nên cứ dùng thủ đoạn vớ vẩn để "an dân". Chính quyền coi thường dân kiểu ấy thì muôn đời không thể trưởng thành được 
Quản lý
Anh LN Các bác gửi thì OK rồi. Không biết là đã gửi nhắc lại yêu cầu trả lời và gửi cả cho chính quyền địa phương chưa ạ. Nếu đã làm thì tất cả các việc này nên tóm tắt, thông báo cho cư dân từng tòa nhà về việc mình đã có đơn và yêu cầu trả lời nhắc lại nhiều lần mà ko dc hồi đáp. Đến lúc đó các bác hiệu triệu cư dân dễ dàng hơn ạ.
Quản lý

Trả lời1h
Thị Nở Thực sự rất căm phẫn vì ở buổi đối thoại lần đầu cứ nghĩ là BV này đã được cấp phép. Chúng hứa hẹn để làm giảm nhuệ khí của cư dân rồi vẫn âm thầm vi phạm pháp luật. Đây hẳn là một Vũ Tôn ở HN chăng?
Quản lý

Trả lời2h
Tran Mai LaiQuản trị viên nhóm Do Mino: Tôi rất ghét ban đại diện khu ở điểm làm gì cũng giấu người dân, tự hào coi là một vũ khí quan trọng. Ban đại diện chỉ công khai thông tin của người khác đưa, còn hoạt động của Ban thì giấu biệt. Lẽ ra phải công khai để dân biết và dùng thông tin đó đối thoại với chủ đầu tư, chính quyền, công an... Mấy cái hóa đơn của chị chẳng có ý nghĩa gì cả vì: 1) Nó không kèm theo bất cứ thông tin gì về nội dung thư gửi; 2) Không có dấu ngày tháng gửi đi, trong khi chính quyền người ta quan tâm các thư được gửi sau lần xuống đường trước, chứ ko phải thư từ xa xưa. Chị cũng đừng tưởng chính quyền "nhấn mạnh" này nọ chỉ là thủ thuật, trò đùa để cứ nay huy động dân xuống đường, mai lại huy động dân xuống đường. Chính quyền họ có trách nhiệm của họ, họ nói và họ làm; chính quyền này không hèn nhát như chị tưởng đâu. Nhìn lại lịch sử đi. Như a Xuân Tùng Cao đấy, có dám xuống đường cùng với cư dân không ? Bản thân tôi, công an nơi cư trú cũ đến tận nhà gây áp lực với bố mẹ, chị em gái tôi để họ áp lực lên tôi ở nơi này. Hôm nay họ làm thế, ngày mai để triển khai thực tế việc xây dựng bệnh viện, làm các tòa nhà cao tầng mới, họ sẽ thực hiện các biện pháp mạnh hơn; ai dám xuống đường ? Rõ ràng Ban đại diện khu cần phải chuẩn bị tinh thần cho cư dân, cung cấp thông tin cho cư dân, chứ ko thể cứ ung dung tự sướng được.
Quản lý

Anh LN Em hoàn toàn đồng quan điểm với bác. Nếu BDD có những hành động tiêp theo cả đối vói chính quyền địa phương và công khai thì mới huy động sức dân dc. Còn khi làm tốt việc đó thì BdD chỉ cần hô và phân công nhiệm vụ thôi là dân làm. Còn cũng nên thông cảm vơi việc BDD nhiều người trẻ thì cũng có nhưng sức ép khác bác ạ. Chỉ cần làm cho dân hiểu là họ đã hành động hết sức là dc thôi ạ.

1 nhận xét:

  1. Ngay nơi ấy là nơi dân trí cao và thu nhập cao mà còn để diễn ra cảnh biểu tình vì quyền lợi dân cư " Có nguy cơ bị xâm phạm " thì dân cư các vùng miền khác khi môi trường sống bị ảnh hưởng thì CHẢ BIẾT PHẢI BÀY TỎ Ý KIẾN NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ và được cơ quan thông tin đại chúng nhà nước quan tâm ?

    Trả lờiXóa