Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

(122) Sai lầm của ông Chung: Thanh Niên lên tiếng

Cư dân khu Đoàn ngoại giao phản đối xây bệnh viện ung bướu trong khu đô thị
24/12/2017 Thanh Niên Online - Ngày 24.12, nhiều người dân ở khu Đoàn ngoại giao (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tập trung, căng băng rôn phản đối việc xây dựng bệnh viện ung bướu trong khu đô thị nàyÔng Lê Quang Huy, Giám đốc Ban Quản lý các dự án phát triển nhà và đô thị, thuộc Hancorp, cho biết gần đây công trình xây dựng bệnh viện ung bướu đã được cấp giấy phép xây dựng, tiến hành treo biển thi công thì cư dân lại tiếp tục tập trung, phản đối.
Các cư dân khu Đoàn ngoại giao phản đối xây dựng 
bệnh viện ung bướu trong khu đô thị này, ảNH LÊ QUÂN
Chị Trần Thị Trang, 30 tuổi, cư dân khu đô thị Đoàn ngoại giao, cho biết tháng 5 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu Đoàn ngoại giao Hà Nội. Trong đó, có điều chỉnh khu đất có ký hiệu ĐMKT1 ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.

“Việc điều chỉnh quy hoạch này được thực hiện thiếu sự tham vấn ý kiến của các cư dân sinh sống tại dự án khu đô thị Đoàn ngoai giao. Lô ĐMKT1 rộng 4.801 m2 được chuyển từ đất đầu mối kỹ thuật dự kiến xây dựng trạm biến thế, không xác định tầng cao, sang đất xây bệnh viện ung bướu 12 tầng và 2 tầng hầm, mật độ xây dựng 40%. Bệnh viện này có quy mô 100 giường bệnh nội trú”, chị Trang phản ánh.

Cũng theo chị Trang, tại khu đất ĐMKT1, ngày 2.3, thời điểm trước ngày quy hoạch điều chỉnh được ban hành, lễ động thổ xây dựng công trình đã được tiến hành. Đến dự có lãnh đạo Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội.


Khu đất ĐMKT1 được điều chỉnh xây dựng bệnh viện ung bướu, ẢNH LÊ QUÂN

Anh Trần Văn Mạnh, 36 tuổi, cư dân khu Đoàn ngoại giao, cho biết nhiều người dân ở khu đô thị lo lắng việc xây dựng bệnh viện ung bướu giữa lòng khu đô thị có hàng chục nghìn dân sẽ gây ra hệ lụy về sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, công trình bệnh viện ung bướu được xây sát khu xử lý nước thải cho toàn bộ khu Đoàn ngoại giao sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, vệ sinh cho chính bệnh viện cũng như nguồn nước sau xử lý của toàn khu.

Theo nhiều cư dân ở đây, hợp đồng mua nhà tại khu đô thị Đoàn ngoại giao được ký kết căn cứ theo quy hoạch được phê duyệt năm 2010, nhưng khi Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - Công ty cổ phần (Hancorp) - chủ đầu tư khu đô thị cấp 1, đề xuất điều chỉnh quy hoạch mà thiếu tham khảo ý kiến của cư dân là không đúng quy trình pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, luật Kinh doanh bất động sản, luật Nhà ở và sẽ kéo theo các nguy cơ tranh chấp khiếu kiện giữa các chủ thể tham gia ký kết hợp đồng, tiềm ẩn gây bất ổn.



Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hancorp, cho biết đã nắm được nội dung các kiến nghị của cư dân khu Đoàn ngoại giao liên quan đến khu đất ĐMKT1. Theo ông Dũng, việc điều chỉnh quy hoạch khu đất ĐMKT1 để xây bệnh viện ung bướu do Hancorp để xuất và đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Ông Lê Quang Huy, Giám đốc Ban Quản lý các dự án phát triển nhà và đô thị, thuộc Hancorp, cho biết gần đây công trình xây dựng bệnh viện ung bướu đã được cấp giấy phép xây dựng, tiến hành treo biển thi công thì cư dân lại tiếp tục tập trung, phản đối.

Lê Quân
https://thanhnien.vn/viet-nam/cu-dan-khu-doan-ngoai-giao-phan-doi-xay-benh-vien-ung-buou-trong-khu-do-thi-917031.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét