Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Thành phố của những tranh tường khổng lồ ở Ba Lan

Thành phố của những tranh tường khổng lồ ở Ba Lan
Hàng chục tranh khổng lồ trên các bức tường tại thành phố lớn thứ ba ở Ba Lan là nét độc đáo, thổi luồng sinh khí mới vào cuộc sống thường nhật nơi đây.

Lodz là thành phố lớn thứ ba và nằm ở miền trung của Ba Lan. Chỉ trong vòng vài năm qua, Lodz trở thành một trung tâm hội họa đường phố khổng lồ. 
Mọi thứ bắt đầu thay đổi từ năm 2009, khi Quỹ Urban Forms ra đời. Quỹ đệ trình một kế hoạch táo bạo với hội đồng thành phố, theo đó họ sẽ thuê các họa sĩ lừng danh trên thế giới vẽ những bức tranh tường khổng lồ để tăng giá trị của Lodz và thu hút khách du lịch tứ phương.



Cảnh thiếu nữ đọc thư khi tắm trong một tranh.


Ý tưởng cơ bản của Quỹ Urban Forms là vẽ tranh trực tiếp trên bề mặt của các tòa nhà trong trung tâm thành phố.


Với sự giúp đỡ của thị trưởng thành phố và Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Ba Lan, Quỹ Urban Forms mời được khá nhiều họa sĩ đường phố danh tiếng. Họ tạo nên 21 tranh tường trong thành phố.


"Những người sống tại Ludz luôn nghĩ đây là thành phố bẩn, xám xịt, hoang tàn và cũ kỹ", Michal Biezynski, giám đốc Quỹ Urban Forms, phát biểu.


Một tác phẩm hội họa theo trường phái trừu tượng.


Theo Michal Biezynski, dự án vẽ tranh tường mang đến diện mạo mới cho thành phố, làm thay đổi hình ảnh hàng ngày của nó.


Đây là dự án vẽ tranh đường phố duy nhất trên thế giới được chính quyền thành phố tài trợ.



Đúng như mong ước của các họa sĩ, ngày nay những bức tranh đường phố trở thành điểm nhấn của Lodz, thu hút du khách từ mọi nơi trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét