Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Dân mình nhẹ dạ, cả tin hay là...

Dân mình nhẹ dạ, cả tin hay là...
Video: ông Nguyễn Thiện Nhân thăm ông Đỗ Mười
Song Chi - Dân mình nhẹ dạ, cả tin hay dù biết mà vẫn cố tin, cố hy vọng trong nỗi tuyệt vọng? Nên cứ mỗi khi thấy tay lãnh đạo nào mặt mũi sáng sủa hơn, có bằng cấp hơn, có đi học ở nước ngoài về là lại hy vọng tay này lên may ra sẽ khá hơn.

Như hồi ông Nguyễn Thiện Nhân lên làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nghe nói có bằng Tiến sĩ tại CHDC Đức rồi từng du học tại trường Đại học Oregon, Hoa Kỳ, dân tình đầy hy vọng, rồi Nguyễn Văn Bình lên làm Thống đốc Ngân hàng cũng có bằng Tiến sĩ của Liên Xô (cũ), rồi Bộ trưởng Bộ tài chính Vương Đình Huệ chỉ với câu nói “Doanh nghiệp đừng có dọa Nhà nước” mà báo chí, dư luận khen nức nở, nào “ cảm ơn Bộ trưởng, nào “bản lĩnh, thẳng thắn, trí tuệ, có tâm, có tầm…” hay như ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng học Đại học tại Bỉ, từng được báo chí khen hết lời vì biết nói tiếng Anh và biết lội nước, cũng được hy vọng như một khuôn mặt trẻ đầy hứa hẹn.



Nhưng rồi, họ đã nói gì, làm gì?


Người thì tiếp tục phá nát ngành Giáo dục trước khi bỏ... ghế chạy sang một chỗ ngồi khác cao hơn, rồi bây giờ là Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, một vị trí không làm được gì...


(..........................................................)

Thế mới biết, đừng hy vọng ...

http://www.viet-studies.info/kinhte/SongChi_DanMinhNheDa.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét