Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Cầu Phú Mỹ sắp sập ? Cứ chờ nó sập sẽ biết liền

Bạn có tin được không: Giới hạn cho phép khe co giãn tại cầu tối đa 1.080 mm, thực trạng độ hở hiện nay là 250 – 630 mm, nằm trong giới hạn an toàn, lúc vừa đưa vào sử dụng đến nay khoảng cách trên vẫn không có sự thay đổi. Bản thiết kế hoàn công cầu Phú Mỹ do các cán bộ Sở GTVT TP.HCM cung cấp cho Thanh Niên ngày 2.8 cũng thể hiện khe co giãn tại cầu Phú Mỹ đoạn phía Q.2 là 1.080 mm, phía Q.7 là 980 mm. Mình đã đi dưới một số cầu sông, cầu đường bộ nhưng chưa thấy khe co giãn nào tới 1 mét như thế này.
Bác bỏ tin đồn cầu Phú Mỹ sắp sập
Đình Mười - Vài ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền một bức ảnh cầu Phú Mỹ, nối Q.7 và Q.2 (TP.HCM), bị nứt rộng gây xôn xao cộng đồng mạng. Đại diện Công ty PMC, chủ đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ, cũng khẳng định cầu Phú Mỹ không hề có vết nứt, vết nứt do L.T phản ánh chỉ là khe co giãn giữa nhịp chính và nhịp phụ cầu thuộc phía Q.2, nằm trong giới hạn cho phép thiết kế.

Cụ thể, bức ảnh trên do nick name L.T (đang sống tại TP.HCM) đăng tải vào lúc 14 giờ 30 ngày 1.8 với nội dung: “Hiện trạng cầu Phú Mỹ sếp mình mới chụp hình được, cây cầu phần bê tông bị nứt ra, rất dễ xảy ra tình trạng sụp cầu. Sếp kêu gọi mình gọi điện thoại và tìm hiểu xem có bị cấm lưu thông, thì kết quả lưu lượng xe vẫn lưu thông bình thường. Sợ quá nên sếp ra lệnh tất cả mọi người trong công ty, ai đi qua Phú Mỹ Hưng cũng không đi bằng cầu Phú Mỹ nữa, các bạn nhớ cẩn thận đi qua cầu này nhé”.

Sau khi ảnh và nội dung được đăng tải, lập tức gây hoang mang cho nhiều người, nhất là những người hằng ngày phải đi qua cầu này.

Nhận được tin báo, sáng 2.8, các cơ quan ban ngành TP.HCM đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra thực tế và bác bỏ các thông tin thiếu chính xác nói trên. Ông Nguyễn Văn Điệp, Phó giám đốc quản lý giao thông đô thị số 2 – đơn vị quản lý cầu Phú Mỹ, khẳng định đó là thông tin hoàn toàn thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Đại diện Công ty PMC, chủ đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ, cũng khẳng định cầu Phú Mỹ không hề có vết nứt, vết nứt do L.T phản ánh chỉ là khe co giãn giữa nhịp chính và nhịp phụ cầu thuộc phía Q.2, nằm trong giới hạn cho phép thiết kế.

Giới hạn cho phép khe co giãn tại cầu tối đa 1.080 mm, thực trạng độ hở hiện nay là 250 – 630 mm, nằm trong giới hạn an toàn, lúc vừa đưa vào sử dụng đến nay khoảng cách trên vẫn không có sự thay đổi. Bản thiết kế hoàn công cầu Phú Mỹ do các cán bộ Sở GTVT TP.HCM cung cấp cho Thanh Niên ngày 2.8 cũng thể hiện khe co giãn tại cầu Phú Mỹ đoạn phía Q.2 là 1.080 mm, phía Q.7 là 980 mm.

http://m.thanhnien.com.vn/story/bac-bo-tin-don-cau-phu-my-sap-sap-sid-991466

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét