Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Vụ đất đai Đà Nẵng: Đã có đủ căn cứ pháp luật

Vụ sai phạm đất đai tại Đà Nẵng: 
Thủ tướng đã giao Bộ Công an làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái
Kết luận thanh tra về những vi phạm đất đai trị giá 3.400 tỷ tại Đà Năng là “có đủ căn cứ pháp luật”- Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh khẳng định trong phiên chất vấn trước QH sáng nay, 12.6.
Câu hỏi đầu tiên trong phiên chất vấn là của ĐHQH tỉnh Hải Dương Nguyễn Văn Rinh. Theo ông Rinh, sau khi có kết luận thanh tra về sai phạm đất đai tại Đà Nẵng với tổng số tiền sai phạm lên tới 3.400 tỷ, Đà Nẵng đã phủ nhận kết luận này. Điều này khiến dư luận phân tâm, và ông Rinh đề nghị Tổng thanh tra chính thức có ý kiến.

Theo Tổng Thanh tra, việc thanh tra sai phạm đất đai của Đà Nẵng được nắm tình hình từ trước năm 2010. Năm 2011, Thanh tra Chính phủ, dưới thời Tổng Thanh tra Trần Văn Truyền đã thực hiện thanh tra và đây là thanh tra liên ngành bao gồm Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng TƯ. Dự thảo sau đó được gửi tới các bộ ngành và sau khi ban hành văn bản kết luận, Văn phòng Chính phủ đã thông báo ý kiến đồng ý của Thủ tướng và đề nghị Đà Nẵng thực hiện kết luận này.

Sau khi có ý kiến khác nhau, đặc biệt sự chưa đồng tình của Đà Nẵng- ông Tranh nói- Để đảm bảo khách quan, Thủ tướng đã giao một số bộ ngành gồm Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và môi trường xem xét lại và các bộ đều khẳng định Thanh tra Chính phủ kết luận đúng pháp luật và có cơ sở. Thủ tướng cũng đã giao Bộ Công an làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái.


Cho đến nay, có thể khẳng định kết luận thanh tra vi phạm đất đai tại Đà Nẵng là có đủ căn cứ pháp luật. Bộ Chính trị đã giao kiểm tra Ban cán sự và cá nhân đồng chí lãnh đạo Đã Nẵng lúc đó- ông Tranh nói- Đến hôm nay, Đà Nẵng đã thực hiện kết luận thanh tra, có báo cáo về việc làm rõ trách nhiệm các lãnh đạo thời kỳ 2003-2011, và cam kết thực hiện ý kiến của Thủ tướng để kết luận có hiệu lực, hiệu quả.

(Lao động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét