Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Nói rất hay: “chứng tích tội ác của Trung Quốc"

Nói rất hay: "chiếc tàu được coi là “chứng tích tội ác của Trung Quốc đối với ngư dân Việt”. Có lẽ lâu lắm rồi mới có chứng tích tội ác của TQ thế này. Nên lập các bảo tàng chứng tích tội ác Trung Quốc thời hiện đại (sau 1975). Thực tế những chứng tích tội ác của TQ ở Biên giới phía Bắc hay ở các hải đảo đều đã bị phá bỏ, thật đáng tiếc, đáng xấu hổ.
Mua tàu đánh cá bị Trung Quốc đâm chìm làm chứng tích 
QUẢNG NAM (NV) - Tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam bị một đoàn tàu Trung Quốc đâm chìm trong cuộc tranh chấp biển đảo sẽ được mua để trưng bày. Chiếc tàu được coi là “chứng tích tội ác của Trung Quốc đối với ngư dân Việt.”
Chiếc tàu đánh cá Ðna 90152 được kéo về Ðà Nẵng từ vùng 
biển Ðông, sau khi bị tàu Trung Quốc đánh chìm. (Hình: VTC News)


Sau cuộc khảo sát hiện trạng chiếc tàu đánh cá bị tàu Trung Quốc đánh chìm, được kéo về cảng Ðà Nẵng, sáng ngày 4 tháng 6, 2014, ông Võ Công Chánh, chủ tịch chính quyền huyện Hoàng Sa thuộc thành phố Ðà Nẵng cho hay, đã đề nghị cấp trên cho mua lại chiếc tàu. Ông này nói, sẽ mở cuộc quyên góp tiền thay vì dùng ngân quỹ nhà nước để mua tàu. Theo ông, chiếc tàu được coi là “chứng tích tội ác của Trung Quốc đối với ngư dân Việt.”

Không chỉ vậy, chính quyền huyện Hoàng Sa còn cho rằng, hình ảnh chiếc tàu là bằng chứng được đệ nạp trong hồ sơ khởi kiện để đòi Trung Quốc bồi thường thiệt hại tại tòa án Ðà Nẵng. Ông Võ Công Chính cũng nói rằng, chiếc tàu trên sẽ được trưng bày sau khi nhà triển lãm Hoàng Sa hoàn thành.

Vợ chồng bà Huỳnh Thị Như Hoa. (Hình: báo Người Lao Ðộng)

VTC News cho biết, chiếc tàu đánh cá nói trên mang ký hiệu Ðna 90152 do bà Huỳnh Thị Như Hoa, cư dân huyện Thanh Khê, Ðà Nẵng làm chủ, sẽ được giữ nguyên trạng sau khi được trục vớt tại vùng biển bị tàu Trung Quốc đánh chìm hôm 26 tháng 5, 2014 vừa qua. Mười thủy thủ trên chiếc tàu đánh cá may mắn được tàu bạn vớt lên cứu sống. Bà Hoa nói rằng tàu Ðna 90152 bị tông vào phía mạn trái mạnh đến nỗi bị lật úp rồi chìm lỉm.

Báo Tiền Phong dẫn lời bà Huỳnh Thị Như Hoa cho biết, đã sẵn sàng hồ sơ, lập thủ tục khởi kiện Trung Quốc để đòi bồi thường. Bà cũng cho rằng, cần giữ nguyên trạng chiếc tàu bị đánh hỏng, đâm chìm để tố cáo dã tâm của tàu Trung Quốc trước công luận quốc tế.


Chiếc tàu bị đánh chìm gần hết. (Hình: TTXVN)

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Trần Văn Lĩnh, quyền chủ tịch Hội Nghề Cá Ðà Nẵng nói rằng, Việt Nam có thể kiện tàu Trung Quốc ra trước tòa hình sự vì đã cố tình đâm chiếc tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam đến 2 lần. Thủy thủ Trung Quốc còn làm ngơ trước cảnh 10 ngư dân Việt Nam chới với khi bị đánh rớt giữa biển khơi.

Huyện đảo Hoàng Sa là đơn vị hành chánh thuộc thành phố Ðà Nẵng được thành lập theo nghị định của nhà nước Việt Nam năm 1997, mặc dù trên thực tế Việt Nam không quản lý lãnh thổ nào trên quần đảo Hoàng Sa. Hiện nay, Trung Quốc đang trú đóng Hoàng Sa, sau cuộc hải chiến với Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa vào năm 1974.

Trụ sở chính quyền huyện Hoàng Sa tạm thời đặt tại đường Yên Bái, thành phố Ðà Nẵng. (PL)

2 nhận xét:

  1. Lời bình rất đúng .

    Trả lờiXóa
  2. Theo quan điểm biện chứng : ĐCS VN đền khi hòa hoãn với ĐCS TRQ sẽ hỏa thiêu con tàu này như đã đục bỏ bao chứng tích tội ác đẫm máu của TRQ trong chiến tranh 02 /1979 để hát vang bài ca Việt nam Trung Hoa , núi liền núi , sông liền sông ... Có phí tiền DÂN không khi máu DÂN còn chả tiếc ???

    Trả lờiXóa