Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Gia đình nhỏ của cựu Nữ Thủ tướng Thái Lan

Gia đình nhỏ của cựu thủ tướng Thái Lan
Dù phải đảm nhận công việc bận rộn của một chính trị gia, cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra vẫn dành nhiều thời gian ở bên gia đình và chăm sóc cậu con trai duy nhất của bà. Cựu thủ tướng Yingluck lần đầu lên tiếng sau đảo chính
Yingluck Shinawatra, sinh năm 1967, là con út trong gia đình 9 người con. Anh trai bà, Thaksin Shinawatra từng là thủ tướng Thái Lan và mất chức trong cuộc đảo chính của quân đội năm 2006. Ảnh: Reuters.

Bà Yingluck tốt nghiệp thạc sĩ khoa học chính trị và quản trị doanh nghiệp Đại học Bang Kentucky năm 1991. Bà trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan vào năm 2011, sau khi dẫn dắt đảng Pheu Thai giành thắng lợi trong cuộc bầu cử. Bà bị Tòa án tối cao tước bỏ chức vụ hồi đầu tháng 5 với cáo buộc lạm quyền. Ảnh: Cambodia Herald.

Cựu thủ tướng Yingluck kết hôn vào năm 1995. Chồng bà là Anusorn Amornchat, Chủ tịch và là Giám đốc điều hành của doanh nghiệp M Link Asia Corp. Ảnh:Reuters.

Hai người có một cậu con trai tên Supasek Amornchat, 12 tuổi. Trong ảnh, bà Yingluck cùng chồng (bên trái) và con trai tới bãi biển Pattaya đón năm mới. Ảnh:Pattaya Mail.

Cựu thủ tướng Yingluck đưa con trai đi làm chứng minh nhân dân hồi năm 2011, sau khi điều luật quy định công dân Thái Lan phải có chứng minh nhân dân từ khi 7 tuổi có hiệu lực. Ảnh: Xinhua.

Supasek hôn lên má chúc mừng sinh nhật lần thứ 44 của mẹ. Ảnh: Reuters.

Bà Yingluck đưa con trai đi ăn pizza vào một tối cuối tuần. Ảnh: Nation.

Nữ cựu thủ tướng thường đưa con trai tới trụ sở
 của đảng cầm quyền Pheu Thai. Ảnh: Nation.

Supasek ngồi vào bàn làm việc của mẹ khi bà Yingluck còn đương chức. Khu vực làm việc của thủ tướng Thái Lan thường mở cửa cho trẻ em tham quan vào ngày Quốc tế thiếu nhi hàng năm. Ảnh: Nation.


Bà Yingluck cùng con trai, trong bức ảnh được đăng tải lên trang Facebook cá nhân kèm những lời đầu tiên của bà dành cho công chúng kể từ sau khi bị tước chức vụ. Ảnh: Facebook

Như Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét