Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Clip tàu TQ khổng lồ đâm chìm tàu cá Việt Nam

Clip tàu Trung Quốc khổng lồ đâm chìm tàu cá VN
TT - Một đoạn clip ghi lại cảnh tàu Trung Quốc to lớn rượt đuổi, đâm và nhấn chìm tàu cá ĐNa 90152 vào 16g ngày 26-5 vừa được công bố là bằng chứng không thể chối cãi việc tàu Trung Quốc gây rối trên biển Đông của Việt Nam.

Toàn cảnh vụ đâm chìm tàu cá Việt Nam - Clip do bạn đọc cung cấp
Một đoạn clip được quay bằng điện thoại di động dài 2 phút 31 giây ghi lại toàn bộ cảnh tàu Trung Quốc to lớn rượt đuổi, đâm và nhấn chìm hoàn toàn tàu cá ĐNa 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa (Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vào hồi 16g ngày 26-5 vừa được Đài phát thanh - truyền hình Đà Nẵng và VTV công bố ngày 4-6.



Đây là bằng chứng không thể chối cãi của các tàu Trung Quốc khi thực hiện hành vi gây rối trên biển Đông.

Theo như những gì mà clip (do một ngư dân Đà Nẵng đi trên một tàu cá khác) quay được thì ban đầu tàu cá ĐNa 90152 đang chạy song song với một tàu cá khác của Việt Nam, phía sau là hai chiếc tàu vỏ sắt khổng lồ của Trung Quốc đuổi theo.

Tiếng một ngư dân được clip ghi lại khá rõ thốt lên: “Ba chiếc tàu nó (Trung Quốc) ép (tàu cá Việt Nam) luôn kìa, xịt khói luôn”.

Hình ảnh ghi lại cho thấy khoảng cách giữa tàu cá ĐNa 90152 với chiếc tàu sắt khổng lồ của Trung Quốc phía sau chừng vài chục mét, nhưng chỉ đúng 30 giây sau mũi của chiếc tàu vỏ sắt đã chạm vào đuôi của tàu cá ĐNa 90152.

Vẫn là giọng nói của một ngư dân Đà Nẵng được clip ghi lại rất rõ: “Tách ra, nó (tàu Trung Quốc) tách hai tàu (Việt Nam) ra”.

Ngay sau đó giọng cũng của ngư dân nọ hốt hoảng la lên: “Nó tông luôn rồi kìa”, tiếp sau đó là tiếng la í ới.

Sau cú đâm trí mạng đầu tiên được clip ghi lại cho thấy chiếc tàu cá ĐNa 90152 đang cố rướn máy chạy thoát lên phía trên và chừng 5 giây sau thì chiếc tàu cá ĐNa 90152 đã bứt phá lên phía trước được một đoạn.

Vẫn là giọng nói của ngư dân quay clip: “Chiếc 152 bị húc bể... rồi kìa”. Ngay sau đó giọng một ngư dân khác: “Nó (tàu Trung Quốc) chạy ra ngoài, ra ngoài rồi”.

Đúng lúc đó, tức chỉ một phút sau khi tàu ĐNa 90152 bị đâm lần 1, lần này chiếc tàu vỏ sắt khổng lồ đã lao thẳng tới và gần như nuốt trọn, nhấn chìm hoàn toàn chiếc tàu cá Việt Nam.

Tàu cá ĐNa 90152 sau cú đâm quá mạnh chỉ còn kịp xoay một vòng trước mũi tàu vỏ sắt Trung Quốc trước khi lật úp hoàn toàn. Ngay khi đó giọng của các ngư dân Việt Nam ở gần đó hốt hoảng la lớn: “Nó đâm chìm rồi kìa”.

Chỉ chưa đầy 10 giây sau tàu cá ĐNa 90152 gần như chìm hẳn, một lúc sau mới nổi phần mũi tàu lên. Trước đó, Trung Quốc trắng trợn dựng chuyện rằng tàu cá Việt Nam đã tự lật sau khi cố đâm vào tàu Trung Quốc ở khu vực đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981.

* Sáng 4-6, lãnh đạo UBND huyện Hoàng Sa (Đà Nẵng) đã đến HTX trục vớt và đóng sửa tàu Bắc Mỹ An (Thọ Quang, Đà Nẵng) để khảo sát tàu cá ĐNa 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa bị Trung Quốc đâm chìm.

Ông Lê Phú Nguyện - chánh văn phòng UBND huyện Hoàng Sa - cho biết sau khi khảo sát toàn bộ hiện trạng tàu cá ĐNa 90152, UBND huyện Hoàng Sa đề nghị chủ tàu là bà Huỳnh Thị Như Hoa trước mắt để nguyên hiện trạng con tàu. UBND huyện Hoàng Sa có ý tưởng sẽ mua lại con tàu này để đưa vào nhà trưng bày của huyện Hoàng Sa.

“Con tàu sẽ là chứng cứ xác đáng thể hiện hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của Trung Quốc và là bằng chứng về sự vô nhân đạo của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam” - ông Nguyện khẳng định.

Theo ông Nguyện, UBND huyện Hoàng Sa sẽ có văn bản kiến nghị UBND TP Đà Nẵng để xin chủ trương mua lại tàu cá ĐNa 90152.

Hiện nay bà Hoa và Hội Nghề cá TP Đà Nẵng đang trong quá trình làm thủ tục khởi kiện Trung Quốc. Vì thế, tàu cá ĐNa 90152 sẽ được bảo quản nguyên trạng để làm chứng cứ pháp lý.

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG





  • 6/5/2014 12:55:06 PM
    Mong lãnh đạo bớt chi tiêu những việc chưa cần thiết.tập trung nguồn lực và tài chính để củng cố sức mạnh của Việt Nam. Mong lắm thay.... mong lắm thay....
    LÊ NHỨT THỊNH
  • 6/5/2014 12:38:17 PM
    Hãy dịch bản tin này thành nhiều thứ tiếng sau đó gửi cho các tòa báo lớn có uy tín trên thế giới và Liên Hiệp Quốc nhằm tố cáo hành động đê hèn, man rợ của Bắc Kinh.
    DANH
  • 6/5/2014 12:15:00 PM
    Xem clip mà chẳng biết nói gì nữa, nước mắt chảy mà người sục sôi căm thù... Phẫn uất tột độ!
    CHU VĂN QUANG
  • 6/5/2014 12:10:33 PM
    Tôi một thanh niên miền nam, khi xem xong clip này máu trong người sôi sùng sục, khóe mắt cay cay. Tôi đã sẵn sàng khi Tổ Quốc gọi tên mình!
    PHẠM THANH TÂN
  • 6/5/2014 11:55:22 AM
    TQ đổ thừa một cách quá vô lý. Tàu nhỏ tự đâm vào tàu lớn rồi rự chìm, mấy bé lớp một chắc cũng không tin nổi. Cảm ơn đoạn clip để cho chúng tôi thấy được bộ mặt thật của kẻ mạnh mất tính người.
    THANH SANG
  • 6/5/2014 11:35:14 AM
    Mình thật ko biết nói gì nữa chỉ biết khóc thầm trước cảnh tượng diễn ra. Mong sao công lý sớm được thực hiện, những hành động như vậy sẽ phải trả giá và không bao giờ tiếp diễn với người dân Việt Nam. Việt Nam yêu hòa bình!!!
    MICHELOWEN
  • 6/5/2014 11:34:10 AM
    Mấy ngày qua đã nghe tin, nay có video clp này chứng thực. Tôi kiến nghị Nhà nước chi 1 phẩn tiền và vận động nhân cùng đóng góp tiền bồi hoàn cho chủ tàu ĐNa 90152, để giữ tàu này làm chứng tích tội ác của nhà nước TQ.
    HIỆP HUYNH V
  • 6/5/2014 11:04:59 AM
    Quá dã man!.Với những bằng chứng xác đáng như vậy không còn chần chừ gì nữa phải nhanh chóng công bố rộng rãi cho toàn thể nhân dân thế giới và nhân dân TQ biết được dã tâm của TQ và phải hoàn thiện hồ sơ pháp lý nhanh nhất để khởi kiện TQ ra toàn án Quốc Tế. Không để những ngư dân bé nhỏ của mình phải chịu thiệt như vậy.
    VAN XUÂN TRẦN
  • 6/5/2014 10:31:48 AM
    Chúng tôi ủng hộ hoàn toàn 2 việc: 
    - Chủ tàu cá bị tàu TQ đâm chìm kiện Trung Quốc.
    - Chính quyền mua lại tàu cá để vừa làm hiện vật bảo tàng vừa để làm chứng cứ cho vụ kiện lại vừa giải quyết được kinh tế cho gia đình chị Hoa sớm tái sản xuất. 
    Tôi mong rằng mỗi người dân Việt sẽ đóng góp tiền và khả năng kiến thức của mình vào vụ kiện này.
    THANH LONG
  • 6/5/2014 10:03:37 AM
    Không thể nào chấp nhận được, hành động này là tội ác chúng không còn là con người. Đề nghị nhân dân yêu hòa bình thế giới lên án mạnh mẽ, đồng thời đề nghị chính phủ sớm hoàn thiện thủ tục pháp lý để kiện Trung Quốc ra tòa án Quốc tế, không thể nào để dân chịu khổ được, không thể chần chừ nữa, hãy cho chúng nó thấy chúng ta không sợ chúng
    BÙI HỮU TRANG
  • 6/5/2014 9:53:50 AM
    Tất cả những thông tin khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các hình ảnh cho thấy Trung Quốc quyết tâm độc chiếm biển Đông bất kể thủ đoạn tồi tệ nào cần được công bố trong các diễn đàn quốc tế, đồng thời liên hệ với báo chí quốc tế để công bố rộng rãi, thể hiện chính nghĩa của VN và bộ mặt thật của Trung Quốc.
    LƯƠNG TUẤN
  • 6/5/2014 9:52:52 AM
    VN mình nên công bố toàn bộ clip này trên tất cả đài truyền hình cả nước,đồng thời cho thế giới biết để đập tan lời biên minh xạo của TQ là tàu cá VN tự đâm vào họ, đây là bằng chứng thiết thực nhất, cụ thể nhất nhằm giúp cho cho dân nghèo VN đòi lại công lý.
    HONGOANH
  • 6/5/2014 9:43:58 AM
    Coi xong mà muốn ứa nước mắt!
    NAM
  • 6/5/2014 9:37:21 AM
    Còn bằng chứng nào hùng hồn hơn vạch mặt bọn "vừa ăn cướp vừa la làng". Nhân dân Trung Hoa yêu chuộng hòa bình hãy xem kỹ bằng chứng này đi. Mọi người đừng nghe những lời "mị dân" của giới cầm quyền hiện nay nữa.
    Hỡi anh em binh sĩ đang hoạt động trong quân đội Trung Hoa nói chung và hải quân nói riêng, các anh cũng có gia đình, hầu hết các anh đều "con một" trong gia đình, là nòi giống là tương lai. Vậy tại sao các anh lại đi chèn ép ức hiếp người khác. Nếu chiến tranh xảy ra, các anh liệu có còn để về với gia đình mình không? Hãy tỉnh ngộ đi, đừng nghe những lời nói "mị dân" nữa!
    BẠN ĐỌC
  • 6/5/2014 9:35:14 AM
    Những hành động trên của trung quốc là hành động ác hơn loài dã thú. Vì dã thú cũng khi nào giết đồng loại man rợ như thế!
    VAN MINH
  • 6/5/2014 9:27:56 AM
    Đây không phải là gây rối mà là giết người.
    QUOC KHANH
  • 6/5/2014 9:26:40 AM
    Tôi thực sự vô cùng phẫn nộ trước hành động dã tâm của những kẻ lái tàu Trung Quốc. Chúng ta cần công bố rộng rãi cho toàn thế giới biết bộ mặt thật của TQ. Mong nhà nước tăng cường lực lượng tàu tuần tra để bảo vệ và giúp đỡ ngư dân, giúp ngư dân yên tâm làm ăn và gìn giữ biển đảo quê hương.
    DŨNG HƯỚNG
  • 6/5/2014 9:24:51 AM
    Đoạn Video này là cú vả vào mồm bọn bất nhân, tàn bạo vu oan giá họa Bắc Kinh. Đề nghị báo chí đưa thường xuyên, liên tục bằng chứng sống này để thế giới và cả những người có lương tâm TQ hiểu rõ bản chất của TQ là vừa ăn cướp vừa la làng của chúng.
    TRẦN HOÀN
  • 6/5/2014 9:16:00 AM
    Có lẽ chúng ta đã quá nhún nhường trước bọn người tàn ác này nên chúng tưởng người Việt Nam sợ chúng. Theo tôi, giới hạn cho sự nhún nhường đã gần tới giới hạn. Đã tới lúc chúng ta phải hành động mạnh để bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ tính mạng của đồng bào ngư dân ta.
    NGUYỄN ĐĂNG TUẤN
  • 6/5/2014 8:57:16 AM
    Đã là thế kỷ 21 rồi, con người phải xử sự văn minh hơn chứ. Nhưng lại thấy những hình ảnh đau thương như vậy. Việt Nam nên lấy bằng chứng nay để củng cố thêm hồ sơ kiện Trung Quốc.
    XUANHAI
  • 6/5/2014 8:57:13 AM
    Quá tàn nhẫn, quá nhẫn tâm! Một con tàu to thế kia giữa biển cả mênh mông mà tông thẳng vào một con tàu bé nhỏ. Hỏi làm sao mà họ sống sót?
    Đúng là một lũ bạo tàn, tôi căm ghét bọn xâm lược Trung Quốc, bão tố cuồng phong sẽ nổi lên dập tan mộng bành trướng của quân xâm lược, sẽ dìm chết lũ bạo tàn. Quá thương những người dân vô tôi của Việt Nam tôi!
    THANH KHOA
  • 6/5/2014 8:55:28 AM
    Nếu không có những bằng chứng xác thực như clip này thì liệu chúng ta có thuyết phục được thế giới về hành vi hung hăng gây hấn của TQ? Hay là lại như mỗi lần có sự kiện, ta nói một đằng, họ nói một nẻo, thế giới đứng ngoài chẳng biết nghe ai?!
     May là lần này có ngư dân tự quay lại clip nên có bằng chứng. Nhưng chúng ta không được phép trông chờ sự may mắn như thế.
    Cuộc chiến với nhà cầm quyền TQ là cuộc chiến lâu dài, nhiều thế hệ. Chúng ta tự tin chính nghĩa thuộc về mình là chưa đủ. Phải có bằng chứng thuyết phục để thế giới thấy điều đó. Phải trang bị hệ thống quay phim ghi hình cho mỗi tàu ra khơi của VN, dù là tàu cá, tàu kiểm ngư hay tàu CSB, để có bằng chứng rõ ràng và thuyết phục về những gì đã, đang và sẽ xảy ra trên biển Đông.
    BLUE
  • 6/5/2014 8:38:07 AM
    Qua hình ảnh trên cho thấy bà con ngư dân thật nhỏ bé trước biển cả và tàu sắt của TQ.Thật sự cần thiết phải hỗ trợ tài chính để họ có được tàu to, dễ dàng thoát khỏi những tên hun nô và xây dựng nghề cá Việt Nam thật sự lớn mạnh. Cụ thể chính quyền tỉnh phải nhanh chóng trợ giúp ngay bà Hoa, các ngư dân sẽ thấy an lòng hơn khi ra khơi...
    VŨ TẤN
  • 6/5/2014 8:32:29 AM
    Đây là chứng quá tốt. TQ không còn cửa để xảo ngôn
    MINH NGÂN
  • 6/5/2014 8:26:32 AM
    Nghe ngư dân họ la: "Nó đâm chìm tàu rồi!" mà đứt ruột thiếu điều muốn trào nước mắt. TQ hung hăng, ngang ngược, hung hãn, vô nhân đạo, mất nhân tính lắm rồi! Nếu ra tòa, đem clip này lên trình chiếu trước quốc tế, thử coi TQ trả lời thế nào.
    QUÁCH MINH PHÁT
  • 6/5/2014 8:23:31 AM
    Đây là bằng chứng rõ ràng nhất, chính quyền nên công bố và có dịch phía dưới bằng các ngôn ngữ như Anh, Hoa, Pháp trên các kênh quốc tế. Việc này rất cần thiết và một bằng chứng này thì không thể để mất cơ hội phơi bày sự thật.
    NGUYEN
  • 6/5/2014 8:23:08 AM
    Đây là bằng chứng vô cùng quý giá, hãy chia sẻ clip này ra thế giới để thấy được sự tàn ác của TQ, đây là tội giết người.
    TL
  • 6/5/2014 8:19:50 AM
    Hành động Tàu Trung Quốc rượt và đâm chìm tàu cá Việt Nam là một hành động dã man, vô nhân đạo và không thể chấp nhận. Chúng tôi xem clip thấy vô cùng phẫn nộ và xót xa cho ngư dân chúng ta. Trung Quốc đúng là bọn không còn tính người.
    HUỲNH TÂM
  • 6/5/2014 8:18:42 AM
    Coi clip trên thấy thương cho ngư dân quá,Trung Quốc thật là hung hãn, không những xâm phạm biển đảo Việt nam mà còn phá hoại kinh tế con người của Việt Nam nữa, cũng may không có ngư dân thiệt mạng trong vụ chìm tàu trên. Mong rằng công lý quốc tế sẽ lấy lại được công bằng cho bà con ngư dân, đồng thời cũng cho Trung Quốc một bản án thật thích đáng.
    TRANTUE
  • 6/5/2014 8:18:04 AM
    Mong nhà nước chúng ta mua lai tàu cá ngư dân một phần để khích lệ người dân, một phần làm bảo tàng trung bày cho sự tàn bạo, vô nhân đạo của Trung Quốc, lấy bằng chứng cho việc kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Mong Tuổi Trẻ truyền tải thông điệp này cho Chính Phủ, mong người dân có chiếc tàu mới để ra khơi bảo vệ vững chắc Tổ Quốc.
    NGUYỄN VĂN HÓA
  • 6/5/2014 8:17:44 AM
    Thương dân biển quá. Mình đã có 3 năm trên biển, nhà cũng có tàu đang đi biển ngoài khu vực đó, nhìn cảnh này muốn ứa nước mắt. Việt Nam phải cố lên, nhất định phải cùng nhau giữ lấy biển, giữ lấy nước. Không thể nào chấp nhận thói hung hăng này của Trung Quốc được.
    KHOA HUỲNH
  • 6/5/2014 8:14:52 AM
    Hãy phát sóng nhiều lần, trên nhiều phương tiện trong và ngoài nước để cho thế giới thấy bản chất thâm độc của bọn TQ.
    TRẦN VĂN HOÀNG
  • 6/5/2014 8:14:13 AM
    Trung Quốc còn gì để nói không? Tôi nghĩ tàu Trung Quốc không phải là tàu của ngư dân, vì nếu là ngư dân thì họ không đối xử với đồng loại của họ như vậy, vì cũng là con người lao động như nhau cùng bán mạng cho thủy thần để kiếm cái ăn, cái mặc, lo cho gia đình. Bọṇ Trung Quốc không còn tính người này phải làm cho chúng nó lòi mặt chuột độc ác ra, cho cả thế giới thấy bản chất thật sự của chúng.
    SAMURAI
  • 6/5/2014 8:11:02 AM
    Xem đoạn video clip thấy mà tức bọn đánh cá Trung Quốc không còn mang tính một con người, đây là một con chó sói biển, đại sứ quán trung quốc xem và còn lên giọng chối cãi nữa không. Từng là người lính tôi không thể ngồi yên. Thương quá chị Như Hoa ơi, Không còn biết dùng lời nào để an ủi chị lúc này, mong chị và các anh em ngư dân cố gắng vượt qua những thử thách nghiệt ngã nhé chị.
    NGUYỄN THÀNH TRUNG
  • 6/5/2014 8:08:14 AM
    Việt Nam cần có 1 trang tiếng nước ngoài chuyên đưa những tin như thế này về biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa cho cả thế giới biết sự man rợ và dối trá của TQ. Đừng để chúng rêu rao ngang ngược rằng tàu cá Việt Nam cố ý đâm vào tàu TQ bị lật.
    CHANH SẮC
  • 6/5/2014 7:59:51 AM
    Từ xưa đến nay, mọi người trên toàn thế giới này ai cũng khâm phục văn hóa Trung Hoa-chỉ một thứ duy nhất làm cho mọi người khinh bỉ là văn hóa chiến tranh Trung Hoa. Hàng ngàn năm Trung Hoa làm cho mọi người vừa kính trọng nhưng lại vừa khinh bỉ nó. Mỗi khi mộng bành trướng trỗi dậy thì thứ văn hóa ấy mọi người đều kinh tởm.  
    Đây không phải là cuộc đấu tranh sinh tồn mà là hành động của một quái thú giữa biển khơi.
    Mong sao toàn thể đồng bào ta hãy đồng lòng ngăn chặn hành động hung bạo của bọn ác ôn kia. Mong rằng cả thế giới này hãy cẩn trọng và xem xét hành động vô nhân đạo của một nhóm người Trung Quốc tàn ác đó.
    LÊ LAI
  • 6/5/2014 7:56:20 AM
    Thật không thể tưởng tượng được sao họ ác vậy, ngư dân tàu thì nhỏ bé ,tay không mà nó cũng đâm. Đúng là một nước lớn nhưng tráo trở, đê hèn. Trung Quốc hãy rút ngay ra khỏi địa phận Việt Nam.
    MYHANH.CAR@GMAIL.COM
  • 6/5/2014 7:46:38 AM
    Xem cái clip mà rưng rưng nước mắt...

2 nhận xét:

  1. Đây là một Clip rất nên đưa ra quốc tế - nhưng có lẽ trước tiên nên đưa ra cho BCT , TƯ và QH trực tiếp xem để Lãnh đạo thấy rõ DÃ TÂM của BẠN 4 TỐT + 16 VÀNG mà ngẫm nghĩ đi đến quyết định ĐÚNG NHẤT cho ĐCS VN và dân tộc Việt THOÁT TRUNG + CỘNG . Nếu quá chậm như tàu DNa 90152 thì nước VN sẽ chung số phận như vậy mà thôi .

    Trả lờiXóa
  2. tôi nghĩ cái này BCT đã duyệt mới cho đưa ra rộng rãi

    Trả lờiXóa