Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

11 tật xấu của phụ nữ Việt

11 tật xấu của phụ nữ Việt
Vtin.vn – Dạo qua nhiều trang mạng, chúng ta có thể thấy rất nhiều bài viết chỉ trích đàn ông Việt Nam. Thế nhưng nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, không thể phủ nhận phụ nữ Việt rất tốt nhưng cũng có những điều mà phụ nữ khiến đàn ông phải đau đầu.
Ảnh minh họa – Internet
1. Phiến diện trong cách nhìn
Nhiều phụ nữ Việt Nam nhìn sự việc theo cách họ muốn mà không quan tâm đến những góc nhìn khác của sự việc. Điển hình như việc luôn chỉ trích các đấng mày râu. Hiển nhiên những người đàn ông ngoại quốc không hề hoàn hảo như cách họ phô bày trước mắt mọi người. Thậm chí nhiều chị em đưa ra đánh giá chỉ qua phim ảnh, truyện, tiểu thuyết…. những sản phẩm không hề có thật để nhận xét về người đàn ông và đặt ra tiêu chuẩn của mình.


2. Luôn coi mình hơn đàn ông

Phụ nữ luôn miệng nhắc nhở đàn ông phải làm cái này, phải làm cái kia và luôn coi những lời mình nói ra là hoàn toàn đúng. Điều này thực sự khiến người đàn ông khó chịu. Thậm chí, ở Việt Nam, có người phụ nữ đạt được thành công chút xíu trong sự nghiệp thì coi chồng ở nhà chẳng ra gì, bỏ nhà gia đi đến một ngôi nhà lớn hơn… của người đàn ông khác mua cho.

3. Yêu bằng tai

Phần lớn phụ nữ không chỉ ở Việt Nam yêu bằng tai. Đây là một điều khiến nhiều đàn ông bực bội. Đặc biệt khi những người đàn ông ngồi với nhau và nói những câu chuyện “của đàn ông” thì phụ nữ nên hiểu những lời nói ấy chỉ là câu chuyện mua vui. Nhiều người phụ nữ khi nghe những lời ấy lại luôn muốn tin là thật rồi làm ầm lên. Lời khuyên dành cho phụ nữ: nghe ít đi và cảm nhận nhiều hơn.

4. Muốn công bằng theo kiểu phụ nữ

Phụ nữ Việt luôn đòi quyền bình đẳng. Thế nhưng khi đi ăn lại muốn người đàn ông trả tiền, khi tranh cãi lại muốn người đàn ông nhường dù họ nói sai, lương chồng muốn quản lý, v.v… Và việc nhà muốn chia đôi. Thực ra không ít người đàn ông biết nghĩ và thương vợ mình. Nhưng vấn đề ở chỗ đàn ông không muốn ai sai khiến cả. Nếu như một ngày chồng bạn rửa bát hoặc giặt giũ thì người phụ nữ nên có lời khen và bày tỏ sự biết ơn thay vì:”Chồng cái X làm hết việc nhà đây cả chục năm mới động tay một lần…” hay thứ gì tương tự như thế.

5. Ích kỉ

Phụ nữ Việt Nam hi sinh, chịu thương chịu khó. Đấy là điều chúng ta vẫn thường hay nghe được. Thế nhưng tại thời điểm hiện tại, có lẽ tính ích kỉ của phụ nữ đã chẳng mấy xa lạ gì. Không khó để chứng kiến một người phụ nữ “KHÔNG MUỐN Ở NHÀ CHỒNG” nhưng lại muốn con trai ở với mình. Thậm chí phụ nữ rất muốn người đàn ông tôn trọng bố mẹ mình nhưng lại muốn anh ta chống lại bố mẹ anh ta vì mình, đi nói xấu bố mẹ chồng khắp nơi.

6. Đòi hỏi cao

Mong muốn những điều tốt đẹp là nhu cầu của tất cả mọi người. Thế nhưng mong muốn gì thì mong muốn cũng nên phù hợp với điều kiện bản thân. Đơn cử như việc phụ nữ muốn người đàn ông mình thành đạt, tâm lý, lãng mạn v.v… Thế nhưng họ không nghĩ rằng nếu một người đàn ông như vậy thì sẽ yêu họ hay không? Có những phụ nữ bỏ người đàn ông gắn bó với họ rất lâu để đến với người đàn ông khác “tốt hơn” rồi sau đó người đàn ông “tốt hơn” kia bỏ họ vì một người phụ nữ “tốt hơn” nữa. Sau đó phụ nữ lại oán trách đàn ông phụ bạc???

7. Nói dối


Có vẻ như nói dối là một từ để chỉ đàn ông nhiều hơn. Nhưng đơn giản cũng bởi vì lời nói dối của phụ nữ luôn có một “lí do chính đáng”. “Em đi chơi với anh chàng kia nhưng không nói anh biết bời em sợ anh buồn, anh nghĩ linh tinh. Tất cả cũng chỉ vì anh mà em nói dối” – nghe có vẻ quen chứ? Mỗi lời nói dối của phụ nữ đều có “lí do” như thế cả. Thế nhưng đàn ông chỉ quan tâm rằng ai nói dối, thế thôi.

8. Nói nhiều

Ảnh minh họa – Internet

Một thứ quá quen thuộc với cánh mày râu. Quả thực phụ nữ Việt không “nói nhiều”. Thế nhưng tại sao đàn ông vẫn luôn ca thán về điều này? Bởi vì phụ nữ nói không đúng lúc. Trong lúc không nên nói thì hiển nhiên người phụ nữ sẽ nói đặc biệt sẽ nhè những chuyện dễ gây bực mình nhất để nói. 

Ví dụ như khi ông chồng đang loay hoay sửa đường điện thì người phụ nữ sẽ thốt lên những câu kiểu: “Thôi bỏ đây đi có sửa được đâu, nhìn thế kia có mà, thằng X thằng Y nó sửa thì chưa đến 5p mà loay hoay nửa tiếng trời rồi”. Hay khi ông chồng đang tập trung làm bản báo cáo của công ty thì bà vợ liền đem chuyện cãi nhau với bà hàng xóm ra kể. Để định nghĩa cho rõ lại một lần nữa: “Nói nhiều” chính là nói không đúng nơi đúng lúc.

9. Không rõ ràng trong chuyện tình cảm

Phụ nữ luôn cho họ quyền được lựa chọn và kể cả đã có bạn trai nếu như có chàng trai nào tán tỉnh thì luôn kệ cho họ tán. Quà đến cứ nhận, rủ đi chơi cứ đi và đến khi tỏ tình thì: “Em tưởng chúng ta quen nhau để làm bạn?”. Có đứa bạn nào tặng quà nhau bằng giá trị đến nửa tháng lương của nhau không? Đừng tỏ ra ngây thơ như vậy và hãy rõ ràng trong chuyện tình cảm của mình.

10. Gây áp lực

Mỗi khi không thắng thế người phụ nữ thường đem những chiêu bài như dỗi, không nói chuyện và đặc biệt là khóc. Những điều này khiến đàn ông mủi lòng mà chiều theo ý phụ nữ nhưng sự thật thì từ lần thứ 3 trở đi, người đàn ông sẽ có cảm giác như mình đang bị lợi dụng lòng tốt vậy.

11. Mâu thuẫn trong chính bản thân

Người phụ nữ luôn muốn người đàn ông thành công trong sự nghiệp nhưng khi người đàn ông tập trung trong công việc thì không hiếm các cô nàng tức giận nói chàng không dành thời gian cho mình. Đơn giản hơn như muốn chọn người đàn ông tốt nhưng lại bỏ rơi họ và đến khi họ thành công lại đem về so sánh và nói với người bên mình hiện tại. “Nếu không ở bên cạnh người đàn ông những lúc khó khăn nhất, đừng mong chờ họ để ý đến bạn khi họ thành công.”

Đương nhiên, dải đất hình chữ S này không thiếu những người phụ nữ tuyệt vời. Thế nhưng, không một ai là không có khuyết điểm cả. Hơn hết, khi yêu nhau hãy dành cho nhau sự tôn trọng và cảm thông cho những khuyết điểm của đối phương. Đừng mong chờ những điều viển vông và hãy hài lòng vì những gì mình đang có và xứng đáng là của mình.

Mèo – Vtin
http://vtin.vn/phu-nu/11-tat-xau-cua-phu-nu-viet/

15 tật xấu của phụ nữ khiến đàn ông chóng chán
Phụ nữ hay tự cho mình quyền phán xét người khác. Trong khi những người đàn ông than thở rằng họ cảm thấy phiền phức và phát cáu vì thói quen này của bạn gái.

Lý do đàn ông hay ngoại tình hơn phụ nữ / Vì sao nhiều phụ nữ không dám bỏ chồng / 7 vấn đề của đàn ông mà phụ nữ không nên can thiệp sâu

Biết rằng bỏ đi một thói quen không phải là dễ dàng trong một sớm một chiều, song nếu thấy mình có một trong 15 tật xấu gây phiền phức cho chàng sau đây thì bạn nên hạn chế, theo magforwomen:

1. Phụ nữ hay mắc bệnh tự coi mình là chuyên gia khi liên tục nhắc nhở đàn ông phải làm như thế này, thế kia. Thỉnh thoảng hãy cứ để chàng trai của bạn làm mọi việc theo cách của anh ấy nếu không muốn chàng phát điên lên.

2. Bài "thuyết trình" liên miên của bạn về lối sống sạch sẽ cũng khiến chàng ớn lạnh đấy.

3. Phụ nữ hay tự cho mình quyền phán xét người khác. Trong khi những người đàn ông than thở rằng họ cảm thấy phiền phức và phát cáu vì thói quen này của bạn gái.

Ảnh minh họa: PNO.

4. Huyên thuyên "tám chuyện" ngay cả khi chàng cần sự yên tĩnh. Do đó hãy tinh tế quan sát, đừng khiến chàng ghét cay ghét đắng bạn chỉ vì thói quen thiếu tế nhị này.

5. Khi một phụ nữ đối xử với đàn ông theo cách họ chăm bẵm một đứa con, đàn ông sẽ cảm thấy vô cùng tù túng.

6. Phụ nữ cứ nói nói và nói, nhiều khi lôi ra những vấn đề không đâu vào lúc không thích hợp. Đa phần đàn ông không thể chịu đựng được thói quen này của bạn gái hoặc vợ.

7. Những lời kể "toạc móng heo" của nàng với cô bạn thân về diễn biến “chuyện ấy” giữa hai người sẽ khiến chàng bực bội, đôi khi cảm thấy tự ti.

8. Phụ nữ hay đa nghi. Nhiều lúc đàn ông chỉ muốn họ nghỉ ngơi một lát giữa những nghi ngờ vặt vãnh không cần thiết.

9. Hầu hết phụ nữ có ý chống đối mẹ chồng và thường nói “giặc bên ngô, bà cô bên chồng”. Điều này luôn khiến người bạn đời của họ cảm thấy khó chịu.

10. Phụ nữ thích so sánh, có thể là do cố ý hoặc vô ý. Lòng tự trọng của người đàn ông có thể bị tổn thương khi người phụ nữ so sánh họ với một anh chàng khác về khả năng tài chính hoặc chuyện vợ chồng.

11. Một số chàng trai cảm thấy chán ngán với thói quen của phụ nữ luôn cằn nhằn về những thứ chàng bỏ vào miệng bao gồm cả thức ăn, đồ uống, thuốc lá...

12. Thỉnh thoảng phụ nữ thích xen vào lúc chàng đang bận theo dõi một trận bóng gay cấn trên truyền hình. Đó là điều khiến cánh mày râu khó chịu.

13. Thổi phồng mọi chuyện cũng là căn bệnh của mọi phụ nữ. Khi chàng không bắt điện thoại, nàng sẽ nghĩ chàng có điều cần che giấu. Hay khi chàng quên mua món đồ cô ấy dặn, nàng sẽ bù lu bù loa chàng không quan tâm đến mình và những lời càm ràm trách móc ấy không bao giờ kết thúc.

14. Bất cứ khi nào tranh cãi, phụ nữ lại lôi những lỗi lầm và rắc rối trong quá khứ để chì chiết. Đàn ông không hề thích một người chuyên đào bới dĩ vãng như thế đâu.

15. Phụ nữ hay khóc mỗi khi họ biết họ không thể thắng thế. Thứ cảm xúc như bị tống tiền này khiến đàn ông phát điên.

Nếu bạn có những thói quen trên, hãy xem xét xem và tìm hạn chế, đừng khiến người đàn ông của bạn phát ngán mà "ra đi không một lời từ biệt". Chúc bạn nỗ lực cho một tình yêu đẹp và bền vững.

Thụy Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét