Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Tượng đàn ông khỏa thân khiến nữ sinh hoảng sợ

Tượng đàn ông khỏa thân khiến nữ sinh hoảng sợ
Bức tượng đàn ông mặc quần lót trông rất giống người thật được đặt trong khuôn viên một trường đại học dành cho nữ sinh đang khiến các sinh viên cảm thấy khó chịu.






Bức tượng được đặt trong khuôn viên trường ĐH Wellesley, Massachusetts


Bức tượng này có tên là “Sleepwalker” (Người mộng du), được đặt ở Trường Đại học Wellesley, Massachusetts. Ngay hôm sau ngày đặt tượng, các sinh viên đã gửi một bản kiến nghị đề nghị di chuyển bức tượng này.

“Tác phẩm điêu khắc sống động này, chỉ trong vòng vài giờ xuất hiện đã khiến mọi người sợ hãi, lo lắng và khiến nhiều sinh viên trong trường chúng ta có những liên tưởng tới tấn công tình dục” – Lauren Walsh, một sinh viên năm cuối nhận xét. “Có thể nó mang lại sự hài hước, kích thích tư duy cho một số người, nhưng với nhiều sinh viên Wellesley – những người đang sống, học tập và làm việc ở đây thì nó lại trở thành nguyên nhân của sự căng thẳng quá mức”.

Chỉ sau một ngày vận động, bản kiến nghị đã nhận được 250 chữ ký.




Bức tượng trông như thật

Tác phẩm điêu khắc này là của tác giả Tony Matelli và là một trong những bức tượng sẽ được trưng bày trong cuộctriển lãm diễn ra tại Bảo tàng Davis của trường Wellesley. Phản ứng trước bản kiến nghị, giám đốc bảo tàng Davis – bà Lisa Fischman giải thích rằng bức tượng được đặt bên ngoài bảo tàng, trên lề đường là để kết nối cuộc triển lãm với thế giới bên ngoài.

“Tôi thích ý tưởng nghệ thuật thoát ra khỏi khuôn viên bảo tàng và xóa mờ ranh giới giữa nghệ thuật và cuộc sống” – bà Fischman nói. “Tôi đã quan sát từ cửa số tầng 5 khi sinh viên dừng lại tương tác một cách tinh nghịch với bức tượng. Họ chụp ảnh cùng bức tượng bằng điện thoại, tụ tập lại để nhìn ngắm nhân vật mới này trong cảnh quan của Wellesley, ngay cả khi tuyết đang rơi”.

Ali Rondeau, sinh viên năm nhất cho biết cô hiểu tại sao một số sinh viên lại cảm thấy khó chịu, nhưng cô không cho rằng đó là việc to tát.

“Hầu hết mọi người có vẻ không cho rằng bức tường gây ra phiền toái gì lớn. Họ nhìn nó như một vật vô tri, dù có một chút kỳ quặc. Cũng có những người thì phản ứng mạnh hơn một chút” – Ali nói.

Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)


https://www.youtube.com/watch?v=0j9dQtRjE0k

Publiée le 6 févr. 2014

A statue of a sleepwalking man clad only in his underwear has launched debate at the all-womens Wellesley College in Wellesley, Massachusetts, with students and passers-by flocking to check out the lifelike art piece on Thursday.

A group of several students have launched a petition on change.org, asking college president H. Kim Bottomly to remove the statue of a semi-nude man from the all-female campus. The petition says the statue has "become a source of apprehension, fear, and triggering thoughts regarding sexual assault for some members of our campus community."

The statue was installed on Monday as part of a new exhibit at the Davis Museum. Titled "Sleepwalker," the statue is part of sculptor Tony Matelli's solo show "New Gravity."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét