Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Sự thật đắng cay: Không ai biết gì về ngày 17.2.1979

Tôi không nghĩ sự thật cay đắng như tác giả bài dưới đây viết; chẳng nhẽ những người đã sống qua ngày 17.2.1979 lại không khảm trong đầu sự kiện lịch sử bí thảm đến thế của đất nước, của dân tộc sao ? Tôi thì nhớ rất rõ những ngày này. Lúc đó cả dân tộc căm giận lũ bành trướng TQ và sẵn sàng quyết chiến với chúng.
Sự thật đắng cay
Tôi hỏi vợ tôi:
- Em có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
-Không.
Vợ tôi là bác sĩ một bệnh viện lớn.

Tôi hỏi con gái tôi:
- Con có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không .
Con gái tôi là sinh viên đại học năm thứ hai

Tôi hỏi 16 cán bộ dưới quyền tôi:
- Các bạn có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không.
Họ tất cả là giảng viên đại học, tất cả là thạc sĩ, 4 người trong đó đảng viên công sản.

Tôi hỏi 62 sinh viên năm thứ 2 trong buổi lên lớp đầu tiên của môn học:
- Các em biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không.
Họ là sinh viên của trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

Tất cả không ai biết gì về ngày này.

Ai đó sẽ vui sướng vì họ đã thành công trong việc chôn nhanh quá khứ.
Tôi bỏ lớp học ra ngoài, câm lặng nhìn lên trời, muốn khóc mà không khóc được.

NỖI ĐAU NÀY TỘI ÁC NÀY AI GÁNH ?

PGS.TS. Nguyễn Minh Hòa.

* PGS.TS. Trưởng Khoa Đô thị học, trường đại học khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Phó chủ tịch Hội Qui hoạch và phát triển đô thị TP.HCM. Cựu chiến binh chống Mỹ, Trung đội trưởng đội Biệt động, lữ đoàn 316-Biệt động Sài Gòn-Gia định.

(Quê choa)

1 nhận xét:

  1. Sao lại phải vậy, sự kiện lớn có lệnh tổng động viên toàn quốc kháng chiến mà lịch sử ko đề cập tới. Nỗi này do đâu

    Trả lờiXóa