Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

“Nguyên soái nhân dân”

“Nguyên soái nhân dân”
HongAnh Nông Văn Lang, xuất xứ nông dân thắc mắc: “Cho em hỏi ngu, chứ danh hiệu nông dân tiên tiến quy phân thì được bao nhiêu gánh?”
Việc hàng loạt các danh hiệu “Danh nhân” cho người sống, đương nhiên; “Nhà khoa học nhân dân”- cho các giáo sư tiến sĩ, tất nhiên, được đưa ra bàn trước Quốc hội đã nổ ra cuộc tranh luận rôm rả trong đông đảo quần chúng nhân dân.
Chủ tịch Hội đồng Ta quyết tiến lên giở tài Trương Nghi, Tô Tần chém gió: “Cần lao cần một danh hiệu cao hơn anh hùng”. Quắc mắt nhìn một cần lao đang lẩm bẩm “Tưởng anh Hùng là Quốc tổ”, ông Chủ tịch cay cú: Con bò! Anh hùng ở đây là anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, hùng không viết hoa, thật kỳ cục, giờ cứ sáng nay ra ngõ gặp còn đeo huy chương, chiều mai đã thấy tra tay vào còng.

Theo Ban soạn thảo: Đa cố cố nông muốn tán thành với việc cần thiết có danh hiệu Danh nhân khi rất nhiều người dân nhầm lẫn anh hùng với anh Hùng. Chưa kể tới thực tế đã xuất hiện hiện tượng anh hùng khai man.
Ở Yên Mô, chị Mơ, em chị Mận, cháu nghệ nhân Hà Thị Cầu cho biết gia đình không quan tâm lắm đến những danh hiệu gắn chữ nhân dân. “Sinh thời, Bà tôi vẫn hát cho nhân dân nghe đó thôi. Có Nghệ sĩ nhân dân hay không thì nhân dân biết”. “Vả lại- cô chép miệng- chả ai gọi là Nghệ sĩ nhân dân mả cả”.
Trong khi đó, nhà “Phun thuốc sâu, tiến sĩ, nhạc sĩ, Nhân chủng học, Nghiên cứu viên cao cấp, Phó Tổng thư ký Hội Đào bới học, Phó Chủ tịch Hội Cổ cánh địa tầng, Giảng viên Trường Đại học Quốc gia Phường, Ủy viên Ban chấp hành Hội hình học Người, Trưởng ban kiểm tra Hội Loa phóng thanh Hà Nội, Ủy viên Ban kiểm tra Hội Nhạc chế; Phụ trách chuyên mục hỏi đáp trên Đài Truyền hình phường, Chủ tịch Chi hội Người cao tuổi Viện Hàn lân; Tổng Thư ký Hội các nhà khoa học BÔM 5”, ông Dân Nguyễn Mạnh tỏ ra băn khoăn: “Diện tích cái cạc vi dịt chỉ bằng non nửa bàn tay giờ đã in kín mười mấy chức danh, in lại cạc để thêm danh hiệu “nhà khoa học nhân dân” thì tôi oe com, chỉ hiềm lại phải bỏ cái hình minh họa sọ người”. Trao đổi với tờ Tin Vịt, ông đề xuất cần thống nhất quy định trên toàn quốc mẫu các vi dịt phải “to bằng bàn tay”.
Tuy nhiên, danh hiệu này gặp phải sự phản đối gay gắt của Giáo sư Trần Bi Đỏ, người vừa “ngủ dậy thành viện sĩ”: “Nhà khoa học nhân dân là nhà nào?!- ông khiêu khích- “Xưa nay, chỉ có nhà giáo nhân dân, thầy thuốc nhân dân, nghệ sĩ nhân dân, đó là những người có tác động và ảnh hưởng tới đông đảo cần lao. Nhà khoa học liệu có dám khỏa thân vì môi trưởng không?. Hất mái tóc “Cháu chào bác ạ”, ông kiên quyết “Nhà nhân dân” không phải là chung cư để có thể trao bừa bãi cho những ông nửa Việt nửa Pháp có mỗi cái tài “mở khóa và chém gió”.
Nghe Giáo sư Trần Bi Đỏ phát biểu, Tiến sỹ, Bác sỹ, Nhà văn, Đại biểu Làng hội Khóa X3; Phó Chủ tịch hội Đại biểu Rất khỏe Làng hội Khóa X4; Ủy viên Ủy ban Tăng gia Sản xuất Làng Ta; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Làng Ta – Làng Bên; Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng các Tiến bộ Thể dục Làng Ta; Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Ông Lang Vườn, ông Ngọc Chưa Sáng liền đứng phắt dậy vỗ tay, tán thành nhiệt liệt. Ông xin bổ sung: “Đề nghị phong danh hiệu “Nhà khoa học nhân dân” cho cô Lý Quá Kỳ”. Theo nhà văn này, chỉ với một nhiệm kỳ Đại sứ, cô Kỳ đã chứng minh một bổ đề hóc búa nhất của văn học: Kim Cương + tiền tỷ + nổ + 2X= bộ mặt của ngành du lịch. Và quan trọng hơn, ông phát biểu đầy phấn khích: Cô Quá Kỳ đã “nhấn mạnh” rằng khả năng tấn công phòng thủ của chị em vịt ta cũng đã đạt “đẳng cấp thế giới”. “Đến bọn khoai tây cũng phải há mồm trợn mắt nhá”- ông làm thơ.
Anh Bất Hòa Bình, người vừa “dẫm vỏ chuối” danh hiệu chiến sĩ thi đua cười khẩy: “Chiến sĩ thi đua thì ăn thua gì. Em chỉ xin nửa giải Thuốc nổ”. Lại bảo: Bàn nhiều làm gì, nhân viên còn tín nhiệm thì tôi còn làm.
Từ xứ Bắc Kạn, láng giềng xứ Cao Bằng, được biết sẽ có danh hiệu “nông dân tiên tiến”, anh Nông Văn Lang, xuất xứ nông dân thắc mắc: “Cho em hỏi ngu, chứ danh hiệu nông dân tiên tiến quy phân thì được bao nhiêu gánh?”.
Bỏ qua câu hỏi “phồn thực” này, Chủ tịch Hội đồng Ta quyết tiến lên bật mí với báo chí: Sau các danh hiệu “Danh nhân” và “Khoa học gia nhân dân”, Hội đồng còn có một bí mật bất ngờ dành tặng cần lao. Đó là việc đề xuất các danh hiệu “Viện sĩ nhân dân” và “Nguyên soái nhân dân”. “Quân đội ta là quân đội nhân dân, anh hùng của anh hùng, đánh thắng đến mấy thằng đế quốc. Không có lý gì người chiến thắng các đại tướng lại không phải là nguyên soái”.
Trả lời câu hỏi của tờ Tin Vịt: Liệu có lạm phát danh hiệu?. Ông bèn giơ ra một bức ảnh chụp ở Triều Tiên khiêm tốn nói: Xứ vịt cũng mới chỉ dành ngôi Á quân về số lượng danh hiệu thôi.
Trong khi đó, ở Bắc Hàn, anh Kim Chong Un cho biết sẽ phong tặng vợ anh chức “Người mẹ nhân dân” khi sinh hạ một cách thần kỳ một lãnh tụ tối cao bẩm sinh.
http://daotuanddk.wordpress.com/2013/03/22/nguyen-soai-nhan-dan/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét