Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Mua vé bay rẻ khi nào?

Tác Giả: Mai HoàngMua vé bay để chuẩn bị cho những chuyến đi du lịch trong và ngoài nước chiếm khoản tiền đáng kể trong chi phí du lịch. Nhất là trong lúc giá xăng lên cao, Mọi người đều nhận biết phải trả giá cao nếu mua vé gần kề ngày bay. Nhưng nếu bạn mua vé bay trước ngày bay quá sớm, bạn vẫn phải trả giá mắc vậy! Như thế vào thời điểm nào bạn có thể mua vé bay được rẻ mà không bị xem là quá sớm hay quá trễ?
Trang web du lịch Cheapair.com đã có những tường trình thiết thực hơn về thời điểm chọn mua vé bay sao cho tương đối rẻ so sánh với các lúc khác. 
1- Mua vé bay nội địa: Thời hạn tốt nhất để mua vé bay rẻ là 7 tuần trước ngày bay.
2- Mua vé bay quốc ngoại: Cần mua vé bay trước ngày bay trong khoảng thời gian từ 11 đến 12 tuần trước ngày bay.
3-Thời điểm tìm mua vé bay: Không nhất thiết phải là ngày Thứ Ba hay Thứ Tư trong tuần như mọi người thường nghĩ.
4- Mua vé thật sớm và thật trễ: Cần tránh xa 2 trường hợp này vì cả 2 đều khiến bạn phải trả giá vé đắt.
5- Ý tưởng mua sớm thì tốt hơn: Ý này không còn xác thực khi áp dụng vào việc mua vé bay nội địa hay quốc ngoại nữa.

CEO Jeff Klee của CheapAir đã kết hợp những dữ kiện từ 560 triệu tài liệu để khảo sát về giá vé cao thấp, thời điểm đặt mua vé bay trong năm 2012 để tường trình thực trạng mà bạn cần tránh khi mua vé bay.

- Mua vé bay trước 1 ngày bay: Đây là thời điểm bạn phải trả tiền mắc nhất khi mua vé bay. Mua vé bay trước 2 ngày bay cũng mắc không kém và các ngày gần ngày bay cũng thế.
- Mua vé bay trước 11 ngày bay: Thời điểm này vẫn được xem là giá vé còn mắc như so với mua trước 208, 209 và 210 ngày trước ngày bay.
- Tìm mua vé vào ngày Thứ Ba và Thứ Tư: Được xem như thông lệ mà mọi người thường làm. Tuy nhiên, trong tuần các công ty hàng không vẫn đưa ra những chuyến bay có giá vé rẻ vậy. Những chuyến bay có giá vé rẻ thường tùy thuộc vào thị trường thay đổi, thời điểm trong năm, ngày trong tuần hay không trùng vào những ngày lễ.
- Đặt vé bay qua internet: Bạn có thể mua được giá vé rẻ hơn qua trang web www.kayak.com để so sánh giá vé được tuần tự liệt kê từ thấp nhất đến cao nhất của các công ty bán vé và trực tiếp mua qua các hãng hàng không.
- Mua vé bay thẳng không ngừng hay quá cảnh ở phi trường khác: Giá vé sẽ có phần khác biệt khi bạn chọn đường bay trực tiếp hay gián tiếp (số lần quá cảnh).
- Đặt vé bay vào ngày trong tuần hay cuối tuần: Giá vé đường bay quốc ngoại thường mắc hơn nếu bạn chọn bay vào cuối tuần. Giá vé cao thấp cũng còn tùy thuộc vào thứ hạng của hãng hàng không và phương tiện phục vụ khách hàng.
- Các ngày có vé bay nội địa rẻ: Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Bảy là 3 ngày có vé bay trong nước rẻ so với các ngày khác trong tuần.
- Các ngày khách du lịch cần tránh: Nếu bạn là khách du lịch thì nên tránh bay vào ngày Thứ Hai và Thứ Sáu vì khách doanh gia, đi làm thường bay vào 2 ngày này. Nhất là ngày Chủ Nhật, khách du lịch và khách đi công tác thường cùng bay vào ngày này. Vì vậy, các ngày trên được xem như là những ngày có giá vé bay rất mắc.

Một cách tổng quát, giá vé bình quân thấp cho những chuyến bay trong nước được tính từ $300 đến $700 và thời điểm mua vé tính từ trước ngày bay là 210 ngày đến ngày bay có thể khác biệt như:

- Mua vé bay trước 210 ngày bay: $479.
- Mua vé bay trước 49 ngày bay: $379.
- Mua vé bay trước 1 ngày bay: $614.


MH - Nguồn LATIMES Travel - 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét