Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Mất đồ hiệu trong hành lý ký gửi sân bay

Đáp chuyến bay từ Mỹ về sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Huỳnh Minh Hùng thất lạc 2 vali ký gửi. Ngày hôm sau, anh tìm lại được nhưng cho biết vali đã bị bẻ khóa, mất toàn bộ đồ đạc giá trị hơn 8.000 USD.
Đi máy bay bị mất nước hoa, máy ảnh

Phản ánh với VnExpress.net, anh Hùng cho biết, ngày 14/3, chuyến bay của anh từ Mỹ về Việt Nam của hãng Asiana (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23h45. Anh đến khu vực nhận hành lý nhưng không thấy 2 vali ký gửi của mình.
"Đợi hoài không thấy hành lý chạy ra băng chuyền, tôi đến khu vực báo mất hành lý tại sân bay khai báo. Hôm sau, phía sân bay báo đã tìm lại được đồ của tôi", anh Hùng nói.
Tuy nhiên, ngay khi nhận được hành lý, anh Hùng phát hiện có dấu hiệu bất thường. Khóa của 2 vali bị bẻ gãy. Trước sự chứng kiến của nhân viên khu vực báo mất hành lý, anh Hùng mở vali kiểm tra thì bên trong đồ đạc đã bị xáo trộn.

Bên trong valy khi anh Hùng vừa mở ra. Ảnh: hành khách cung cấp
Bên trong vali khi anh Hùng vừa mở ra. Ảnh: Hành khách cung cấp
"Sau khi kiểm tra, tôi thấy mất giày hiệu Louis Vuitton, Gucci, Channel, nước hoa, 2 chiếc kính hàng hiệu, 7 chiếc áo thun Hugo Boss. Tổng giá trị các mặt hàng này hơn 8.000 USD", anh bức xúc.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Choi, trợ lý Trưởng đại diện hãng Asiana tại Việt Nam cho biết hành khách này đi từ Mỹ, quá cảnh ở sân bay của Hàn Quốc và về Tân Sơn Nhất.
Valy bị phá khóa. Ảnh: hành khách cung cấp
Vali bị phá khóa. Thông thường 2 kéo khóa của vali được kéo và khóa lại. Tuy nhiên, trong ảnh chỉ còn một kéo khóa với ổ khóa lơ lửng. Ảnh: Hành khách cung cấp
"Chúng tôi đang kiểm tra lại sự việc, tuy nhiên cần có thời gian vì phải phối hợp với cơ quan an ninh hàng không, bộ phận soi chiếu, chất xếp hành lý ở sân bay Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam xem hành khách bị mất đồ ở sân bay nào", ông Choi phân tích.
Theo ông Choi, mất đồ trong hành lý ký gửi là trường hợp ít xảy ra ở hãng Asiana, ngoài ra cũng chưa chắc khách hàng khai báo sự thật. "Nếu lỗi thuộc về hãng, chúng tôi sẽ bồi thường. Quy định chung quốc tế là 20 USD một kg nhưng tùy trường hợp riêng mà hãng có những mức bồi thường khác nhau", ông Choi khẳng định.
Lãnh đạo Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho hay sẽ cùng hãng hàng không phối hợp với an ninh hàng không để kiểm tra sự việc trên.
Thời gian qua, các hãng hàng không cũng luôn đưa ra khuyến cáo hành khách không nên để đồ giá trị trong hành lý ký gửi.
Kiên Cường
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2013/03/mat-do-hieu-trong-hanh-ly-ky-gui-san-bay/
Đề nghị anh Hùng mặc 7 cái áo, đeo 2 cái kiếng, mang 3 đôi giày chứ không nên gửi đồ giá trị trong hành lý kí gửi.
Đề nghị anh Hùng mặc 7 cái áo, đeo 2 cái kiếng, mang 3 đôi giày chứ không nên gửi đồ giá trị trong hành lý kí gửi.
"Thời gian qua, các hãng hàng không cũng luôn đưa ra khuyến cáo hành khách không nên để đồ giá trị trong hành lý ký gửi". Nghĩa là sao? Nghĩa là các hãng hàng không thừa nhận có "kẻ gian" trong sân bay. Và "kẻ gian" này tồn tại trong sân bay sẵn sàng lấy hành lý của hành khách. Đề nghị hãng hàng không cho câu trả lời thỏa đáng: vì sao cho phép tồn tại "kẻ gian" trong sân bay và "kẻ gian" này là ai?????    
Hàng không là một dịch vụ vận tải cao cấp nhất, giá dịch vụ cao nhất mà hành khách phải trả khi sử dụng. Các hãng Hàng không cần xét lại khuyến cáo của mình. Hàng giá trị không nên để ở hành lý ký gửi ở đây là tiền, vàng, đá quý. Còn quần áo, giày dép và những đồ tư trang khác thì làm sao hành khách có thể xách tay lên máy bay? nhất là với một hành trình dài như thế? Nước hoa và các loại chất lỏng khác thì quy định chỉ xách tay với dung tích dưới 100ml... Vậy hành khách phải làm thế nào để yên tâm khi sử dụng dịch vụ hàng không đây?    
Tôi đã từng bị như vậy bạn ạ.
Mất 2 máy ảnh KTS.
Nếu hãng hàng không chịu truy là tìm ra ngay nhưng họ thường bao che.
Nếu hành khách bị bẻ khoá vali dù khai báo có đầy đủ hay không trước nhất cũng là lỗi của hãng máy bay.
Tôi không thể hiểu được vấn đề là nằm ở đâu? Ai phải chịu trách nhiệm về việc này? Chuyện này xảy ra nhiều mỗi khi bay về Việt Nam!
Gia đình tôi có rất nhiều người bên nước ngoài, mỗi lần về là y như rằng, khóa bị phá một cách trắng trợn và rõ ràng! Có lúc mất đồ giá trị mấy ngàn euro, lần sau về rút kinh nghiệm không bỏ đồ giá trị lớn như vậy nữa thì đồ mấy trăm euro vẫn mất như thường! bó tay! Trong khi những người này đi du lịch ở nước khác thì chưa thấy bị mất bao giờ!    
Không riêng gì bay quốc tế, tôi bay quốc nội cũng bị mất máy chụp ảnh. Gọi điện phản ánh, họ chỉ "thấy làm tiếc", vì không quản được người ở BP dịch vụ hàng không sân bay ! Bó tay!
Chia buồn với người bị mất. Trường hợp này ở nước ngoài về Việt Nam mình nghe hoài. Nhiều khả năng là mất tại sân bay Việt Nam thôi. Mình cũng có người thân bị mất đồ kí gửi ở sân bay Việt Nam khi từ Mỹ về.
Ngày 8 tháng 2 vừa rồi, khi tôi về đến nhà, mở thùng ra thì phát hiện mất 2 cái iphone 4S và 2 lốc dầu gió xanh, đành ngâm bò hòn biết tìm ai.
Thậm chí chuyến bay nội địa, Hành lý bị bẽ khóa và mất đồ đấy. Tôi và các đồng nghiệp có chuyến công tác. Thời gian bay chỉ mất 45 phút thôi. Khi đến sân bay, Anh bạn đồng nghiệp nhận được hành lý ký gửi không còn nguyên vẹn như trước nữa. Dây kéo bị đứt ra. Khi kiểm tra thì bị mất chai nước hoa. Không thể ngờ được. Những chuyện như vậy biết kêu ai, ai chịu trách nhiệm về việc này?????????    
không nên để đồ giá trị trong hành lý ký gửi? Vậy là ko đảm bảo mất cắp? Một câu trả lời thể hiện sự vô trách nhiệm và vô tình tiếp tay cho kẻ khác làm chuyện phi pháp. Bồi thường 20USD/kg thì với một Vali 20Kg cũng chỉ bồi thuờng có 400USD thì thấm thía gì.
tháng 12.2012 tôi đi về vn. Hành lý trong vali cũng bị móc mất tương tự như anh Hùng. 1 xách tay Chanel, 1 bộ nạppin đt Vertu, 1 laptop và nhiều thứ
lặt vặt nữa....
Mình cũng vừa bay từ Nhật về hôm qua, đến sân bay. Trong Hành lý ký gửi của mình có để 2 cái điện thoại Iphone mua về làm quà, nhưng khi nhận hành lý về nhà kiểm tra thì bị mất một cái. THực sự mình rất bức xúc. Chắc ai cũng biết thủ phạm nhưng có kêu cũng ko được gì và cũng không lấy lại được đồ nên thà không kêu còn đỡ mệt người hơn. Thật là buồn vì cái đạo đức nghề nghiệp của họ!    
Tôi nói thật, việc mất đồ ở sân bay VN diễn ra như cơm bữa. Tôi chỉ không hiểu họ cân hành lý để làm gì để khi mất thì không ai chịu trách nhiệm. Người thân của tôi từng mất đồ kiểu như trên khi thì nước hoa, máy ảnh, iPhone. Thất lạc ư? chỉ bỏ lên băng truyền rồi đưa ra cho khách sao lại thất lạc được. Tôi chắc chắn chỉ có sân bay VN mới có việc thất lạc lạ lùng như thế. Tôi đề nghị cơ quan chức năng xem lại.    
Phản ánh này là chính xác. Cách đây 3 năm, một người bà con của tôi từ Mỹ về VN. Anh ấy có việc phải đi trong một ngày . Vì ngại mang đồ đạc lỉnh kỉnh, nên anh ấy đã thuê một ngăn giữ đồ tại sân bay. Song, khi quay về lấy lại đồ, mới phát hiện mất một chiếc đồng hồ Gues mới nguyên. Kẻ gian đã lục lọi chọn lấy đồ quý gia. Thậm chí, chúng lấy ruột, bỏ lại hộp, bao bì... Rất phẫn nộ, nhưng biết kiện cáo ai ? Rõ ràng, chính trong hệ thống quản lý hành lý đồ đạc của sân bay là có "vấn đề".    
Gần nhà tôi có cô con gái của bà chị hàng xóm xin vào làm sân bay nghe chị ấy bảo tốn cũng bộn tiền, gia đình chị mới di cư từ Bắc vào. Vài năm thôi mà mua hẳn ngôi nhà 2-3 tỷ (chị làm nghề bán gà sống ngoài chợ chổm hổm ven đường), với một gia đình ngoài bắc vào làm chịu thương chịu khó dành dụm thì cũng không có gì ngạc nhiên. Nhưng sau khi chị ly dị người chồng sau xong sau này tôi có đi uống cafe với anh mấy lần, anh có kể chuyện con gái chị làm trong sân bay khâu gì chẳng biết mà mỗi lần mang về nhà mấy ngàn đô, chính tay anh đi đổi đô thành tiền Việt, chị cho anh biết con bé chôm tiền, hàng của hành khách bay hàng ngày.    
Nói như vậy là hành khách đi đâu ma mang đồ sinh hoạt có giá trị thì phải ôm bên mình sao. Như anh Hùng thì phải mang hết chừng này ( giày hiệu Louis Vuitton, Gucci, Channel, nước hoa, 2 chiếc kính hàng hiệu, 7 chiếc áo thun Hugo Boss) à. Nếu đây là thật thì an ninh hang không nói sao.    
phải nói là rất là nhiều hành khách luôn bị mất đồ tại phi trường việt nam, nhưng mà không dám làm lớn chuyện vì sợ phiền.
Tôi từ Mỹ về VN đã 10 lần; may chưa bao giờ bị thất lạc/ mất đồ. Điều tôi biết được là khi ký gửi vali, vali đó không được khóa; nếu có khóa lại thì phải để chìa khóa móc trong cái khoen tròn để nhân viên hải quan kiểm tra hành lý nếu có gì họ nghi vấn, bằng không họ sẽ bẻ khóa; đối với hải quan Mỹ, khi họ mở thùng đồ ra, sau đó họ có bỏ vào 1 tờ giấy cho mình biết là họ mở vali/thùng, và dán băng keo của hải quan Mỹ lại. Tôi không hiểu những thứ anh Hùng có thể xách tay: mắt kiếng, giày, vv..thì anh lại đóng ky gửi??? Đền tiền thì cho có thôi bạn à, [giá bèo].    
Hôm thứ bảy vừa rồi tôi bay từ Thái Lan về tới sân bay VN. Sau khi lấy hành lý ký gửi đi ra không thấy có nhân viên nào kiểm tra ở lối ra xem hành lý của khách mang ra đã cầm đúng tên chưa.Thử hỏi nếu người nào đó gian, tham cố tình cầm hành lý của người khác thì biết đường nào mà hỏi mà tìm được.    
mình bay trong nước sơ ý để cái điện thoại mới mua trong giỏ, khi về đến nhà mở ra còn cái hộp đựng điện thoại không à lúc đó thì ngậm ngùi không biết kêu ai. sao người ta không làm cho tốt lại khuyến cáo cái này, cái kia.
Nếu thực sự hành khách bị mất đồ thì nhiều khả năng là bị ở Việt Nam. Tôi cũng bị mất một lọ nước hoa khi bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, lại thêm cái lọ lưu niệm bị vớ tan tành dù đã ghi sắn là hàng dễ vỡ, cộng với chèn, đóng cẩn thận.
Những thứ đồ đó không để trong hành lý chứ để ở đâu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét