Thứ Ba, 16 tháng 1, 2024

Tin sốc: Bắt tạm giam ông Nguyễn Công Khế

Tin sốc: Bắt tạm giam ông Nguyễn Công Khế 
16/01/2024 Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Công Khế và Nguyễn Quang Thông.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố đối với ông Nguyễn Công Khế - Ảnh: Công an TP.HCM cung cấp

Ngày 16-1, trung tướng Tô Ân Xô cho biết Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Công Khế.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đang điều tra vụ án "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 16-1, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Nguyễn Công Khế và ông Nguyễn Quang Thông.

Bắt hai ông Nguyễn Công Khế và Nguyễn Quang Thông

Quá trình điều tra đến nay xác định ông Nguyễn Công Khế - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, nguyên tổng biên tập báo Thanh Niên và Nguyễn Quang Thông - nguyên tổng biên tập báo Thanh Niên - đã có nhiều vi phạm trong quá trình triển khai thực hiện dự án cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại khu đất số 151 - 155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, TP.HCM.

Cả hai ông bị điều tra dấu hiệu sai phạm về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí" theo điều 219 Bộ luật Hình sự.


Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố đối với ông Nguyễn Quang Thông - Ảnh: Công an TP.HCM cung cấp

Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định và lệnh tố tụng trên.

Hiện vụ án đang được Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM tập trung khẩn trương mở rộng điều tra để làm rõ sai phạm, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khác có liên quan, thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Ông Nguyễn Quang Thông cũng từng tham gia công tác Đoàn tại tỉnh Long An, sau đó về công tác tại báo Thanh Niên.

Ông Thông trải qua các vị trí phóng viên, trưởng văn phòng đại diện báo Thanh Niên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tổng thư ký tòa soạn, phó tổng biên tập báo.

Sau khi ông Nguyễn Công Khế nghỉ hưu thì ông Thông kế nhiệm và làm tổng biên tập báo Thanh Niên từ năm 2009 đến 2021.

https://tuoitre.vn/khoi-to-bat-tam-giam-ong-nguyen-cong-khe-20240116184725068.htm
------------------

FB Nhà Báo Hoài Nam11 Tháng 12, 2023 ·

Khôn như báo Thanh Niên giờ mới mệt!

Năm 2008 Báo Thanh Niên có đề nghị Thủ tướng xin mua khối tài sản của Công ty thuốc lá Sài Gòn, diện tích đất là 9.734,6m2 tại số 151 -155 Bến Vân Đồn, quận 4 TP.HCM và được chấp thuận.

Theo chứng thư thẩm định giá, toàn bộ đất và nhà là 225.634.306.000đ (Hai trăm hai mươi lăm tỉ sáu trăm ba bốn triệu ba trăm lẻ sáu ngàn đồng).

Do không có tiền nên trong năm 2008 và 2009 Báo Thanh Niên ký 03 Hợp đồng vay tiền của Công ty cổ phần tập đoàn mặt trời, tổng giá trị vay là hơn 253 tỉ đồng. Tiếp đến Báo Thanh Niên vay của Công ty cổ phần du lịch và thương mại Vinpearl 120.400.000.000đ (Một trăm hai mươi tỉ bốn trăm triệu đồng), số tiền này Báo Thanh Niên trả nợ cho Công ty cổ phần tập đoàn mặt trời 65 tỉ đồng.

Lấy lý do bán cổ phần để trả nợ, Báo Thanh Niên gửi công văn và được Trung ương đoàn đồng ý về chủ trương.

Sau đó Công ty cổ phần tập đoàn mặt trời, Công ty cổ phần du lịch và thương mại Vinpearl được mua cổ phần của Công ty cổ phần Bất Động Sản Thanh Niên (công ty của Báo Thanh Niên) đang sở hữu 9.734, 6m2 đất và nhà ở số 151 -155 Bến Vân Đồn quận 4. 

Theo hồ sơ điều tra của tui thì Công ty cổ phần tập đoàn mặt trời mua và sở hữu 15,58%. Công ty cổ phần du lịch và thương mại Vinpearl mua và sở hữu 10,57%.

Cái khôn của Báo Thanh Niên là xin được mua nhà chỉ định, nhưng không chịu bỏ tiền, mang danh nghĩa Báo Thanh Niên đi vay tiền và cũng giả vờ phải trả nợ để xin cơ quan chủ quan cho bán cổ phần. Hai công ty kia cho vay biết được có lợi ở khu đất vàng này, nên Hợp tác với Báo Thanh Niên.

Cái khôn nữa là Báo Thanh Niên xin Bộ Tài chính xác nhận tiền chuyển vào tài khoản tạm giữ của kho bạc nhà nước của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam không có nguồn gốc ngân sách nhà nước.

Các thủ tục hoàn tất, Công ty cổ phần Bất Động Sản Thanh Niên không triển khai theo phê duyệt của cơ quan chức năng, mà tập đoàn Novaland nhảy vào đầu tư và đang rao bán căn hộ với giá cũng VÀNG.

Nghiên cứu hồ sơ tui thấy đã có dấu hiệu hình sự ở phi vụ này. Hiện đang có thông tin thanh tra vào cuộc, tui thông tin rộng cho toàn dân biết để hạn chế được tham nhũng trong quá trình thanh tra. 

Nếu Thanh tra không làm đúng pháp luật, tui sẽ tung hết các chứng cứ liên quan đến phi vụ mua bán này và sẽ chỉ rõ sai phạm ở đâu, căn cứ điều khoản luật nào lúc bấy giờ (Mốc thời gian cực kỳ quan trọng).

Đúng là khôn như Báo Thanh Niên.

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=871374021352917&id=100054409803746&ref=embed_post


Tiểu sử Nguyễn Công Khế

Nguyễn Công Khế là một nhà báo, đồng sáng lập báo Thanh Niên và từng là Tổng Biên tập của báo này từ năm 1988 đến năm 2008. Ông sinh năm 1954 tại Quảng Nam và hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên . Ông cũng từng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam và đã được trao huy chương vì sự nghiệp báo chí.

Trước năm 1975, ông hoạt động trong phong trào sinh viên, học sinh chống chính quyền miền Nam (cũ) tại Đà Nẵng và Sài Gòn. Sau đó, ông công tác tại Thành đoàn TP. HCM và sau đó chuyển sang làm việc tại báo Phụ nữ Việt Nam. Năm 1986, ông cùng Huỳnh Tấn Mẫm sáng lập báo Thanh Niên và giữ vai trò phó Tổng biên tập. Từ năm 1988 đến nay, ông làm Tổng biên tập báo Thanh Niên và được coi là tổng biên tập thâm niên nhất trong làng báo Việt Nam.

Ngoài công tác báo chí, ông Nguyễn Công Khế còn là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Ông cũng là Trưởng ban Giám khảo của nhiều cuộc thi như Siêu mẫu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 và là thành viên Ban Giám khảo của các cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2007, Hoa hậu Hoàn vũ 2008 và Hoa hậu Trái Đất 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét