Thứ Năm, 11 tháng 1, 2024

Toàn dân quyết tâm khai tử Công ty bảo hiểm M%an.u*life của Canada

Toàn dân quyết tâm khai tử Công ty bảo hiểm lừa đảo M%an.u*life của Canada
Sáng nay 11/1/2024, chúng tôi đã làm lễ khai tử và cúng vong cho Công ty bảo hiểm lừa đảo của Canada tại trụ sở của nó ở 29 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội.
M.an.u*life là Công ty bảo hiểm của Canada đang đầu tư kiếm ăn ở Việt Nam và đang thu được lợi nhuận rất khủng. Nghe đồn các công ty tư bản gốc Canada kinh doanh rất nghiêm túc và tuân thủ pháp luật; đáng tiếc dù sống hàng chục năm ở Âu Mỹ nhưng tôi chưa từng biết doanh nghiệp Canada nào để kiểm định tin đồn này.

Vậy mà nay tôi đã biết thế nào là đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp Canada qua trường hợp M%an.u*life. Công ty này trực tiếp bán bảo hiểm cho các doanh nghiệp và người dân Việt Nam; khi đến các chi nhánh giao dịch của nó, tôi trực tiếp được nghe những khách hàng của nó phàn nàn về khó khăn, vất vả của họ khi muốn M.an.u*li&fe thanh toán tiền bảo hiểm cho mình. Họ bảo đúng là ngu khi mua bảo hiểm của M.a.n.u*life.

Mặt khác, M%an.u*life thuê các ngân hàng TMCP Việt Nam bán giúp bảo hiểm. Công ty bảo hiểm của Canada này biết người dân Việt Nam hiền lành, chất phác, cả tin nên trắng trợn yêu cầu những ngân hàng làm thuê cho nó dùng những thủ đoạn hèn hạ, xảo quyệt để lừa đảo người dân Việt Nam mua bảo hiểm. Hậu quả là hàng vạn, thậm chí hàng chục vạn người dân Việt Nam từ cực Bắc đến cực Nam, từ trẻ em đến người già, từ dân lao động nghèo đến quan chức chính phủ và đại biểu quốc hội... đều mắc mưu và mất tiền oan cho nó.

Có thể tóm tắt thủ đoạn lừa đảo chính của Công ty bảo hiểm của Canada này như sau:
Bảo nhân viên ngân hàng làm thuê nói với người dân đưa tiền cho ngân hàng để ngân hàng dùng tiền đó đầu tư với cam kết đầu tư an toàn và sẽ có lãi suất cao hơn lãi suất tiết kiệm bình thường cho người dân.

Sau khi người dân mụ mẫm và tin tưởng đưa tiền cho nhân viên ngân hàng và ngân hàng đưa giấy chứng nhận đã thu tiền, thì nhân viên ngân hàng mới thò ra hợp đồng bảo hiểm của Công ty lừa đảo M.a.n.u*life. bảo người dân ký và giải thích đây là ngân hàng khuyến mại thêm bảo hiểm. Người dân ngây thơ nghĩ được khuyến mại thêm bảo hiểm càng tốt nên ký. Thế là mắc bẫy; ngân hàng và M.a.n.u*life coi như người dân dùng số tiền trên để mua bảo hiểm, và chúng nghiễm nhiên chia chác số tiền đó làm của riêng.

Một cách lừa đảo khác là chúng bảo ngân hàng dùng tiền của người dân đưa để phối hợp với 200 doanh nghiệp lớn, trong đó có M.a.n.u*life, để đầu tư, nên yêu cầu người dân ký vào hợp đồng bảo hiểm với đối tác đầu tư M.a.n.u*life.

Để lừa đảo thành công, chúng thường mang hợp đồng qua nhà nạn nhân, gọi nạn nhân ra rồi giục nạn nhân ký vội ký vàng nên hầu như không ai đọc hợp đồng, cứ tin tưởng mà ký. Rồi chúng mang hợp đồng đi luôn, hàng tháng sau mới quay lại đưa cho nạn nhân bản hợp đồng photocopy chứ không đưa hợp đồng gốc.

Do cả tin, do bận cơm áo gạo tiền, và do mất cảnh giác, nên người dân không chú ý, không nghĩ ngợi về hợp đồng bảo hiểm, và do đó không phát hiện ra âm mưu lừa đảo của chúng. Có rất nhiều người như tôi, phải 2-3 năm sau, khi tình cờ xem tivi, đọc báo hay xem FB mới biết mình cũng là nạn nhân của M.a.n.u*life qua các thủ đoạn lừa đảo trên.

Hôm nay 11/1 là ngày lành tháng tốt, người dân chúng tôi đã quyết định khai tử cho Công ty bảo hiểm Canada chuyên lừa đảo này.

Rất mong toàn thể nhân dân Việt Nam ủng hộ các nạn nhân của M%an.u*life. Đảng và Nhà nước cần lên tiếng và cần hành động để bảo vệ các nạn nhân của M%an.u*life.
Con người không phải lúc nào cũng sáng suốt, nhất là khi đối diện với những kẻ cố tình giăng bẫy để lừa đảo họ. Cả nước có tới trăm triệu người thì không thể ai cũng sáng suốt để tránh được những cạm bẫy lừa đảo có chủ đích của M%an.u*life. Do đó ủng hộ các nạn nhân của M%an.u*life là lương tâm, là đạo lý và là trách nhiệm của tất cả người dân Việt Nam.

Rất mong toàn thể nhân dân Việt Nam tẩy chay tất cả các sản phẩm, các dịch vụ... của M%an.u*life. Toàn dân hãy hành động để làm trong sạch đất nước; hãy kiến nghị Đảng và Nhà nước đuổi cổ công ty lừa đảo này ra khỏi Việt Nam.

0:02 / 0:40
All reactions:
Thuy Do
1
Like
Comment
Share
1 h 
Shared with Your friends
Friends
Có duyên m

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét