Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2020

Còn nhiều thời gian để lật ngược kết quả bầu cử

Còn nhiều thời gian để lật ngược kết quả bầu cử
FB Đức Thiện (Theo Newsmax) - Luật sư Sidney Powell hôm thứ Sáu (5/12) nói trên Newsmax TV rằng đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump vẫn có nhiều thời gian để đảo ngược kết quả cuộc bầu tổng thống Mỹ 2020.

“Với trường hợp gian lận, thời hạn ngày 8 tháng 12 không áp dụng“, bà Powell nói hôm thứ Sáu (5/12) khi xuất hiện trên chương trình “Stinchfield ” của Newsmax TV, đề cập đến thời hạn ”bến cảng an toàn”.

Thời hạn “bến cảng an toàn” là thời điểm các bang phải xác nhận kết quả và đưa ra nhóm Đại cử tri đại diện. Theo luật, thông thường sau thời điểm này, các bang sẽ được miễn quyền tranh tụng về kết quả, tuy nhiên đó là trong trường hợp trước đó tiểu bang đã phải giải quyết tất cả các tranh chấp liên quan.

“Chúng tôi có tối thiểu đến ngày 14 tháng 12”, bà Powell cho biết.

“Chúng tôi có thể đệ trình nhiều đơn kiện hơn. Tòa án ở Michigan và Wisconsin hôm nay vừa mới cho chúng tôi một lệnh tuyệt vời, chấp nhận [cho nộp thêm đơn kiện]. Những đơn kiện chúng tôi nộp không phải chỉ là về các tranh cãi bầu cử thuần túy. Đây là những vụ kiện gian lận quy mô lớn mà với gian lận này có thể gạt bỏ các kết quả bầu cử vào bất kỳ thời điểm nào. Các tiểu bang không nên xác nhận kết quả bầu khi họ đang phải đối mặt với kiện tụng”, bà Powell nhấn mạnh.

Bà Powell, hiện không còn nằm trong đội pháp lý của Tổng thống Trump, đã đang đệ trình nhiều đơn kiện ra tòa trong một chiến dịch lớn đại diện cho người dân Mỹ nhằm lật ngược kết quả bầu cử 2020.

Cho đến nay, nhiều tiểu bang, mới nhất là California, đã tuyên bố ứng viên Joe Biden là người thắng cử. Hầu hết các kênh truyền thông ‘dòng chính’ tại Mỹ đã công nhận ông Biden là Tổng thống đắc cử. Tuy nhiên, một số kênh truyền hình như NTD, Newsmax, OANN v.v… và các tờ báo như The Epoch Times, Breitbart hay Just The News v.v… vẫn chưa dự đoán người chiến thắng khi chiến dịch của Tổng thống Trump vẫn đang tiếp tục theo đuổi các vụ kiện gian lận bầu cử ở ít nhất 6 tiểu bang.

Trong một diễn biến liên quan, Tòa án Tối cao Wisconsin hôm thứ Sáu (4/12) đã tuyên bố rằng họ không chấp nhận một đơn kiện của đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump, lảng tránh một quyết định dựa trên các chứng cứ của các cáo buộc và thay vào đó phán quyết rằng vụ kiện này trước tiên phải lần lượt đi qua các tòa án cấp thấp hơn.

Trong vụ kiện trên, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã yêu cầu Tòa án Tối cao Wisconsin phải ra lệnh loại bỏ hơn 221.000 phiếu bầu tại hai hạt ủng hộ Đảng Dân chủ lớn nhất tại Wisconsin vì có nhiều bất thường về xử lý các phiếu bầu vắng mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét