Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

NGẢ NÓN CHÀO Ý THỨC CỦA NGƯỜI NHẬT

THẾ GIỚI NGẢ NÓN CHÀO Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN NHẬT
Cơn siêu bão Hagibis đã đổ bộ đến Nhật vào tối 12 tháng Mười, 2019. Đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 60 năm qua tại xứ Phù Tang. Cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh tại Nhật Bản. Tình Trạng lũ lụt rất nghiêm trọng, làm tê liệt hệ thống giao thông, tàn phá hệ thống cung cấp điện ở khắp các thành phố miền Trung Nhật Bản,
Theo Đài truyền hình NHK cho biết, các số liệu thống kê ban đầu cho thấy siêu bão Hagibis đã khiến ít nhất 7 người chết, hơn 100 người bị thương và 15 người vẫn còn mất tích. Chính quyền 14 tỉnh ở Nhật Bản đã ra lệnh sơ tán gần 3 triệu người, đồng thời kêu gọi người dân nhanh chóng di chuyển tới nơi an toàn. Nhiều hình ảnh tan hoang và lụt lội của nhiều tỉnh đã được các báo chí truyền thông và các mạng xã hội loan tin.

Tuy nhiên, có 2 bức ảnh trên tài khoản Twitter Vikash Singh được nhiều người chú ý nhất, đó là ảnh khi nước lũ dâng lên, nhưng không thấy một cọng rác. Lập tức các bức ảnh này đã được chia sẻ rộng rãi với tốc độ nhanh.

Được biết, Nhật Bản là một trong những đất nước giữ gìn vệ sinh chung được sự ngưỡng mộ của Thế giới. Nhờ sự ý thức của người dân Nhật đã tạo nên những vẻ đẹp cho hầu hết các thành phố. Vẻ đẹp sạch sẽ của Nhật cũng là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch. Thống kê mới nhất của năm 2019, trong 6 tháng đầu đã đạt mức cao kỷ lục, tới 16,63 triệu lượt du khách đến Nhật Bản.

Có lẽ Nhật Bản là mẫu mực để Việt Nam phải tiến tới, không chỉ riêng về mặt ý thức mà còn phải học hỏi ở nhiều lãnh vực khác.

THẬT NGƯỠNG MỘ SỰ Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN XỨ NGƯỜI!

fb Lê Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét