Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Đau xót và đắt giá đến bao giờ?

Hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý và 7 tổ chức Đảng bị kỷ luật, truy tố, nhiều “đồng chí đảng viên ưu tú” bị đuổi ra khỏi Đảng... Các đồng chí đảng viên cao cấp ưu tú còn khắm và thối hoắc như vậy thì chắc chắn các đồng chí đảng viên cấp dưới sẽ khắm và thối gấp hàng chục lần. Với cơ chế tổ chức đất nước như hiện nay thì khắm và thối sẽ tồn tại mãi. Cụ Tổng Chủ và các thế hệ lãnh đạo đời sau của Đảng sẽ còn phải “rút kinh nghiệm sâu sắc và đau đớn“ mãi mãi. Sẽ chẳng bao giờ dừng lại, sẽ chẳng bao giờ hết. Cụ đau vì 70 đồng chí của cụ bị kỷ luật. Cụ có biết mỗi người dân Việt lương thiện đang đau lòng vì hơn 90 triệu dân Việt đang sống khốn khổ khốn nạn trong cơ chế này của Đảng cụ. Cụ có biết có bao nhiêu trẻ em không có cơ hội được đến trường, bao nhiêu người ốm yếu không có cơ hội được chữa bệnh, bao nhiêu gia đình không có nhà ở vì bị doanh nghiệp câu kết với các đồng chí của cụ cướp đất đai, nhà cửa của họ, bao nhiêu cụ già không chốn nương thân, bao nhiêu mảnh đời cơ nhỡ ... trong khi tiền của đất nước bị các đồng chí đảng viên của cụ cướp mất ??? Người dân đang buồn lắm cụ già 75 tuổi ơi! Vì chính cái cơ chế của cụ đang hàng ngày, hàng giờ đều đẻ ra tham nhũng, nên không có bất kỳ giải pháp nào có thể ngăn cản tham nhũng được, ngoài giải pháp duy nhất là phải thay đổi cơ chế. Phải chuyển ngay sang cơ chế kinh tế thị trường, tư nhân hóa đất đai và các DNNN, bỏ ngay cơ chế độc đảng lãnh đạo, thực hiện ngay cơ chế tam quyền phân lập và nguyên tắc thượng tôn pháp luật... cụ ạ.
Đau xót và đắt giá đến bao giờ?
Trần Thị Sánh - Vừa rồi xem tivi, nghe “người đốt lò”, bạn đồng môn Văn Khoa của mình (học cùng khoa, cùng môn học và cùng thầy cô giáo) đọc bài bế mạc Hội nghị lần thứ 11 buồn buồn như muốn khóc mà thương cụ quá… Hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý và 7 tổ chức Đảng bị kỷ luật, truy tố, nhiều “đồng chí đảng viên ưu tú” bị đuổi ra khỏi Đảng.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Theo cụ: “Thật đau xót, nhưng không thể không làm, không có cách nào khác. Tất cả là vì sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước, của nhân dân. Đây là bài học sâu sắc, bài học đắt giá cho tất cả chúng ta.”

Mình thiển nghĩ: Hội nghị TU nào cũng đau xót và liên tục rút ra bài học sâu sắc và đắt giá. Hội nghị sau lại đau xót và đắt giá hơn hội nghị trước trong khi tham nhũng không giảm mà ngày càng phát triển tràn lan và trắng trợn, tràn cả vào chùa chiền và các cơ quan Đảng…

Năm nay cụ đã 75 tuổi, sức đã yếu, tóc đã bạc trắng. Tuổi này lẽ ra cụ phải được nghỉ ngơi, đánh cờ, làm thơ, tán ngẫu, vậy mà cụ vẫn phải lo việc nước, việc dân, vẫn phải gánh vác giang sơn. Vậy các đồng chí đảng viên ưu tú, các đồng chí đi trước dân để cụ đau xót và rút ra bài học đắt giá đến bao giờ đây?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét