Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

CHO CHÌM XUỒNG - Bình yên theo cách của họ

Tuyệt vời, đất nước rất bình yên. Phản đối ôn hòa hay biểu tình đòi quyền lợi thì phải bị dập tắt ngay, khiếu kiện thì phải cho chìm ngay... Ví dụ điển hình là phong trào phản đối BOT bẩn đã bị đàn áp rất khốc liệt. Hình ảnh 500 chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động được vũ trang từ đầu đến chân, có xe tù, xe cứu thương, xe cẩu xe, xe cứu hỏa... bên cạnh hỗ trợ, để đàn áp, bắt giam vài chục lái xe ra trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài tháng 3-5/2019 phản đối thu phí bẩn một cách ôn hòa... chỉ là một trường hợp cụ thể. Bản án 30 tháng tù dành cho dũng sĩ diệt BOT bẩn Hà Văn Nam có phải là dấu chấm hết cho phong trào ? LÀM GÌ ĐỂ THAY ĐỔI ĐÂY ? Chẳng lẽ mỗi người chúng ta chỉ còn biết than khóc cho đất nước theo cách của mình ???
CHO CHÌM XUỒNG - BÌNH YÊN THEO CÁCH CỦA HỌ
BÌNH YÊN THEO CÁCH CỦA HỌ
Van Nga DO (Đỗ Ngà) - Chiếc xuồng bị gặp nạn giữa hồ nước sâu, những người ngồi trên xuồng đang kêu cứu trong hoảng loạn. Trên bờ một số người đang đứng nhìn trong bất lực và cũng đang kêu cứu hòng hy vọng có một thế lực nào đó xuất hiện mang lại sự bình yên cho nạn nhân. Bất chợt một thế lực bóng tối xuất hiện và nói với họ rằng “để ta”, nói xong thế lực này dùng bàn tay nhấn chìm chiếc xuồng xuống đáy hồ. Và tất nhiên, khi xuồng chìm xuống thì những nạn nhân cũng câm họng vĩnh viễn vì không còn kêu cứu được nữa. Làm xong, thế lực bóng đếm ấy phủi tay và nói với những người trên bờ rằng “mọi thứ đã bình yên”. Thấy sự dã man của thế lực này đáng sợ quá, những người trên bờ biết rằng có kêu cứu cũng vô ích nên họ cũng câm họng nốt. Vâng! Đấy là cách mà thế lực ma quỷ tạo ra sự “bình yên” cho mọi người. Những nơi nào có những thứ bình yên ấy, thì nơi đó đang tồn tại một thế lực hắc ám ngự trị.

Đến cái bóng cũng là nỗi khiếp sợ phải né tránh !
Bình yên đích thực là một sự an tâm về một xã hội nhân bản và công bằng. Ở những nước có cuộc sống bình yên, người ta có thể ngủ quên khóa cửa mà nhà không mất đồ, xe để quên chìa khóa trên xe mà xe không bị ai lấy, khi có oan khuất thì luật pháp luôn lấy lại công bằng vv.. Còn bình yên của xã hội Việt Nam mà chúng ta thấy là gì? 

Đó là nhà nước này luôn nghĩ cách làm sao không còn những tiếng nói đòi hỏi công bằng của những nạn nhân đang chịu bất công. Họ làm bằng cách nào? Nhà nước sẽ lấy lại công bằng cho nạn nhân ư? Không! Nhà nước không bao giờ muốn lấy lại công bằng cho nạn nhân bằng công lý của pháp quyền, vì những kẻ gây ra bất công chính là chính quyền và những thân hữu. Nhà nước này có cách khác, đó là họ ra tay dìm cho chìm những chiếc xuồng gặp nạn.

Lấy ví dụ như vụ ấu dâm của Nguyễn Hữu Linh – một quan chức của chính quyền – một đảng viên ĐCS. Hình ảnh Camera trong thang máy đã được đưa lên mạng và toàn xã hội đã nhìn thấy. Thế là cả xã hội bất bình, họ yêu cầu khởi tố. Vì áp lực xã hội, thì nhiều ngày sau cơ quan chức năng mới chịu khởi tố nhưng vẫn cho bị can được cho tại ngoại. 

Trong lúc thụ lý vụ án, cả bộ máy nhà nước vào cuộc họ làm việc rất nỗ lực. Họ nỗ lực để chi? Để lấy lại công bằng ư? Không! Họ không phải nỗ lực để lấy lại công bằng mà mà họ nỗ lực tính toán chiêu trò để dìm cho chìm xuồng vụ án. Thế là hình ảnh trích xuất từ camera rõ mồn một ấy được chuyển qua phòng giám định của công an, và phòng này đã phán rằng “Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (thời điểm do camera ghi lại vụ dâm ô hôm 01/04/2019) bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không”. Vậy là từ chỗ bằng chứng rõ ràng bằng camera đã biến thành bản kết luận phủ nhận toàn bộ hình ảnh ấy. Thế là Nguyễn Hữu Linh thoát tội và vụ án chìm xuồng. Đó là cách mà nhà nước đã nỗ lực tạo nên sự “bình yên” bằng cách dập tắt thành công những tiếng kêu cứu của xã hội.

Vụ án Nguyễn Hữu Linh được mới vừa dìm chìm xuồng tháng trước, thì tháng này lại xảy ra cháu bé bị chết oan trên chiếc xe đưa đón học sinh một trường “quốc tế” mà chính con gái ông thủ tướng và con cái một số quan chức lớn trong chính quyền này đang kinh doanh. 

Lập tức, báo chí được chỉ đạo rút tên con gái thủ tướng ra khỏi nhóm cổ đông. Và dơ bẩn hơn báo vnexpress đã bịa ra (vì không có dẫn nguồn) những hình ảnh học sinh bị bỏ quên trên xe bus của trường học ở Mỹ để hợp thức hóa sai phạm của ngôi trường thuộc sở hữu của các con ông cháu cha này rằng “đó là chuyện bình thường”. 

Và cũng như mọi vụ án có dính tới quan chức và thân hữu khác, thì trong vụ án này đang có dấu hiệu chính quyền đang dìm cho chìm dần vụ án để kết thúc tiếng kêu cứu của xã hội. Đó là việc làm rất quen thuộc của một bộ máy nhà nước mà họ tự dán mác là “Pháp Quyền XHCN”. Họ đã mang đến sự “bình yên” cho xã hội Việt Nam theo cách như thế.

-Đỗ Ngà-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét