Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Quân Ủy Trung Ương xử lý sĩ quan cao cấp sai phạm

Quân Ủy Trung Ương xử lý sĩ quan cao cấp sai phạm
RFA 2018-07-03 - Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng Việt Nam, sẽ xử lý các sỹ quan cao cấp trong Quân đội sai phạm. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định như vừa nêu tại buổi họp báo quý II của Bộ Quốc phòng diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 3 tháng 7 năm 2018.

Buổi họp báo quý II của Bộ Quốc phòng tại Hà Nội 
ngày 3 tháng 7 năm 2018. Courtesy mod.gov.vn
Tướng Nguyễn Văn Đức cho biết cụ thể, Thường vụ Quân ủy Trung ương sẽ xem xét trách nhiệm của các cá nhân có liên quan một cách nghiêm túc, theo tinh thần kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, để kịp thời xử lý những sai phạm trong nội bộ. Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng Thượng tướng Phương Minh Hòa đã bị bắt, đại diện Bộ Quốc phòng khẳng định, chưa hề có việc Thượng tướng Phương Minh Hòa đã bị bắt, mọi việc còn đang xem xét.

Liên quan đến vi phạm tại các dự án chuyển đổi đất quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức lên tiếng bác bỏ thông tin trên các trang báo mạng về sử dụng đất quốc phòng của quân chủng Phòng không - Không quân, mà ông này cho là không chính xác.

Ông Đức cũng cho biết, theo thông cáo về kỳ họp 27 của Ủy ban Kiểm tra Trung Ương, Thượng tướng Phương Minh Hòa trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, chịu trách nhiệm vì trực tiếp ký một số văn bản sử dụng đất vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Ngoài ra, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không-Không quân, phải chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015. Ông Thanh cũng phải chịu trách nhiệm trong việc cấp nhà ở, đất ở của quân đội không đúng đối tượng theo quy định.

Khi phóng viên hỏi về tiến độ điều tra vụ án Đinh Ngọc Hệ hay còn gọi là Út “trọc”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, Bộ Quốc phòng đã nhiều lần cung cấp thông tin liên quan đến vụ án này cho báo chí. Ông cũng cho biết, hiện Bộ Quốc phòng đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ, và sẽ sớm đưa ra xét xử.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/2-military-generals-to-be-disciplined-07032018075545.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét