Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Đất nước đã bao giờ đẹp "khốn nạn" như bây giờ chưa ?

Ám ảnh lớp học lấm lem bùn đất ngày đầu năm học mới của học sinh vùng cao
9/09/2017 Emdep.vn - Hiện, cộng đồng mạng đang ra sức chia sẻ và kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện giúp xây dựng 1 phòng học lắp ghép và sân bê tông cho các cháu mầm non.
Cách đây 5h, trên một fanpage mang tên C.B có chia sẻ những hình ảnh về ngày đầu tiên đi học trong năm học mới của những trẻ em vùng cao. Những bức hình thiếu thốn của thầy và trò nơi đây khiến bất cứ dân mạng nào cũng ám ảnh và rơi lệ.

Trong khi những học sinh thành phố sau khai giảng bắt đầu vào năm học mới với bao hân hoan và sự tiện nghi thì tại điểm trường Cộp My, xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, thầy và trò đang phải học trong tình cảnh vô cùng thiếu thốn khi thầy và trò vẫn phải học trong lớp học nền đất, mái dột mỗi khi mưa đến.

Nhìn cảnh thầy và trò vẫn học trong nền lớp dột vẫn còn bùn đất và vũng nước, chân của các em học sinh vẫn lấm lem bùn mà ai cũng không khỏi thương xót.

Hiện, cộng đồng mạng đang ra sức chia sẻ và kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện giúp xây dựng 1 phòng học lắp ghép và sân bê tông cho các cháu mầm non. Dự kiến tất cả những việc ý nghĩa này sẽ làm xong trước mùa đông năm nay.

Được biết, trên xóm đã có máy xát đá để đổ bê tông. Việc vận chuyển vật liệu xây dựng bằng leo núi thanh niên và nhân dân địa phương cùng lo. Vì thế, các cá nhân, tổ chức ai có tấm lòng hỗ trợ gì thêm cũng nhận.

Sau khi chia sẻ những bức hình trên đều nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng bất ngờ khi Cao Bằng vẫn còn có những địa điểm như điểm trường trên. Ai cũng thương cả thầy và trò vùng điểm trường này.

M.T: “Cái này phải kiến nghị lên chính quyền. Hàng năm đều có phí xây dựng trường học”.




“Cách thành phố có 20km mà còn có lớp như thế này thì không thể tưởng tượng được”, V.P chia sẻ.

B.Q cho biết, sẽ ủng hộ điểm trường này vài tấn xi măng: “Nếu trường kêu gọi được những tấm lòng hảo tâm để tu sửa lại nền lớp học và sân, vậy ai làm quản lý phân trường ở đây vui lòng liên lạc với tôi (0906214686) tôi sẽ ủng hộ vài tấn xi măng nhé”.

Theo nhiều dân mạng, để vẫn còn có những điểm trường xuống cấp như trên, huyện ủy huyện Hòa An, Sở giáo dục đào tạo Cao Bằng cần phải quan tâm hơn nữa.

“Trưởng thôn, phòng giáo dục huyển, Sở giáo dục và lãnh đạo cấp trên thiếu quan tâm đến điểm trường này rồi. Đề xuất đầu tư, tu sửa đi chứ kinh phí đâu hết rồi. Các doanh nghiệp có lòng hảo tâm thì giúp các cô các em với. Thương thầy và trò điểm trường này quá”, là bình luận của dân mạng.




Hiện những chia sẻ trên vẫn tiếp tục xôn xao trên cộng đồng mạng. Bởi năm học mới của các em mới chỉ bắt đầu mà lại phải học trong thiếu thốn trăm bề.

Minh Anh
http://emdep.vn/nhip-song/am-anh-lop-hoc-lam-lem-bun-dat-ngay-dau-nam-hoc-moi-cua-hoc-sinh-vung-cao-20170909165728221.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét