Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Bỏ chửi CS để sang chống khủng hoảng nhân đạo

Bài này có 2 điểm rất hay: 1) Chửi CS mãi cũng không ích gì; giờ có nhiều người chửi và chửi rất hay rồi nên không cần nhiều người tham gia nữa; ngược lại, đất nước đang và sẽ cần rất nhiều người hành động. 2) VN chắc chắn sẽ có tổng khủng hoảng kinh tế và xã hội, khi đó sẽ có khủng hoảng nhân đạo; thế nên rất cần các bạn hành động như bạn Thi: Tích cực chuẩn bị để đối phó với đại khủng hoảng nhân đạo tương lai.
Việt Nam: Bỏ chửi CS để sang chống khủng hoảng nhân đạo
Trương Quang ThiThi muốn ấp ủ một thứ gì đó thực tế hơn cho mình chứ không muốn sa đà vào chuyện tối ngày chỉ chửi cộng sản. Từ trước, Thi đã hình dung sẽ có một ngày Việt Nam rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo, thế nên nhiều anh chị em đã gặp Thi thì cũng biết rằng mục đích offline của Thi là tập trung những con người có năng lực kiến tạo, biết tiếng Anh, biết lái xe, biết sơ cấp cứu và biết nhiều kỹ năng sống để khi cần chúng ta có thể phối hợp với những tổ chức nhân đạo quốc tế giúp đỡ người dân. Dài hơi hơn nữa là làm cách nào đó để hỗ trợ thay đổi giáo dục, vực dậy những giá trị đạo đức cho xã hội góp phần thay đổi đất nước.

Lời phi lộ !
Từ đầu năm tới nay Thi không viết lách gì nhiều mà cũng không on Facebook thường. Có những thời điểm Thi khoá luôn nick của mình nên nhiều người không tìm thấy trang của Thi là vậy.


Lý do thì nhiều, có vài vấn đề với hệ thống công quyền, vài vấn đề tranh chấp trong kinh doanh mà đối tượng có người nhà làm to tại công an Đồng Nai, đại khái là mình tránh trường hợp bị chụp mũ không đáng có mà điều đó có thể gây ảnh hưởng đến nhiều người, nhưng cốt lõi là mình cần dành toàn bộ thời gian cho công việc và thực hiện một dự án nhân đạo với những người bạn mà họ chỉ muốn chia sẻ một cách thầm lặng.

Quay trở lại với những bài viết trên Facebook. 


Quá trình tương tác mấy năm trên mạng xã hội mình rút ra rằng những điều mình viết ra hầu như ai cũng biết, ai cũng nhìn thấy, có điều nhiều người không thể hiện hoặc không muốn thể hiện mà thôi. 

Hiện nay thông tin trên mạng xã hội cũng đã đủ nhiều và Thi thấy ngày càng nhiều người viết tốt. Thi lùi lại để lắng nghe và cũng là nhường bớt không gian viết lại cho người khác, như vậy cũng là điều đáng để làm. 

Thi muốn ấp ủ một thứ gì đó thực tế hơn cho mình chứ không muốn sa đà vào chuyện tối ngày chỉ chửi cộng sản.

Từ trước, Thi đã hình dung sẽ có một ngày Việt Nam rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo, thế nên nhiều anh chị em đã gặp Thi thì cũng biết rằng mục đích offline của Thi là tập trung những con người có năng lực kiến tạo, biết tiếng Anh, biết lái xe, biết sơ cấp cứu và biết nhiều kỹ năng sống để khi cần chúng ta có thể phối hợp với những tổ chức nhân đạo quốc tế giúp đỡ người dân. Dài hơi hơn nữa là làm cách nào đó để hỗ trợ thay đổi giáo dục, vực dậy những giá trị đạo đức cho xã hội góp phần thay đổi đất nước.

Người Việt hiện nay đại bộ phận nói không ngoa là họ sẵn sàng ăn thịt nhau nếu cần, họ sẵn sàng chà đạp những giá trị đạo đức cốt lõi để ngoi lên, để đứng trên người khác, bất chấp thủ đoạn, bất chấp luân thường đạo lý. Họ chạy theo những giá trị thấp hèn, không thực để đánh đổi bằng những giá trị nhân bản đó là bi kịch lớn nhất của dân tộc mình.

Việc dân tộc mình mất tự do đến đâu, có hay không có sự độc lập, tự chủ và họ sẽ còn làm gì đối với tổ quốc này không nói ra mọi người cũng đã biết rồi.

Thời đại bây giờ sẽ không còn những đội quân viễn chinh đi cướp nước, sẽ không còn những tình huống giặc Tàu xâm lấn bờ cõi để người Việt đồng thanh hô "đánh" trong hội nghị Diên Hồng. 

Quyền lực mềm chi phối tất cả và thứ quyền lực ấy đã và sẽ chi phối tổ quốc ta đến mức nào chỉ còn là vấn đề thời gian.


Cộng sản Tàu sẽ không nới lỏng sợi dây thòng lọng và những kẻ nhân danh cầm quyền cũng không có thực quyền như ta vẫn tưởng. Chúng sẽ bằng mọi cách để tranh thủ cai trị với mục đích vơ vét và đa số quan lại hiện nay cũng không coi tổ quốc này là nơi họ hay con cháu họ sẽ gắn bó lâu dài, nếu có dịp chúng cũng sẽ chạy đi với bó bạc từng cướp được từ mồ hôi của dân hay đào bới tổ quốc để đem bán như những Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy và nhiều người nữa.

Việc cần làm để thay đổi vận mệnh quốc gia thì nhiều và dài đến vài ba thế hệ nhưng người sẵn lòng vì quốc gia, dân tộc thì hiếm đến độ đếm trên đầu ngón tay. 

"Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách" không còn là khẩu hiệu của những con người đang sống hiện nay. Rõ ràng đó là bi kịch và cũng là hệ quả của những năm cộng sản cầm quyền.


Họ không nhận ra rằng tổ quốc đã lâm nguy đến mức nào hay họ chán đến độ không còn xem đất nước này là của họ thì hậu quả vẫn là chúng ta mất nước dù chúng ta vẫn đang sống tại nơi này.

Quay trở lại vấn đề của Thi, sự trở lại lần này một phần cũng là do sự cấp bách trong vấn đề xin máu cho cháu Y Hảo mổ tim. Tới đây Thi sẽ tiết chế trong chuyện chửi cộng sản (bởi nó chẳng ích gì). Thay vào đó Thi sẽ khởi động chương trình quyên góp để chuẩn bị cho các cháu của hệ thống cô nhi viện Vinh Sơn chuẩn bị vào năm học mới. Vậy nên nếu các anh chị em thấy rằng Thi ít viết hay không còn chửi cộng sản như trước thì cũng đừng có phiền lòng. Thi vẫn là Thi, có điều cách làm của mỗi thời điểm có thể khác nhau để cho phù hợp vậy thôi. 

Vài lời tâm sự cùng các anh chị em và các bạn. Xin chân thành cảm ơn !

FB https://www.facebook.com/quangthi.truong?fref=nf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét