Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Mua đồng hồ cho cấp dưới: Một đề xuất tham nhũng

Chủ tịch TP "đề xuất" mua đồng hồ cho cấp dưới để tránh giờ dây thun
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng cần "tập thói quen làm việc đúng giờ, đúng hẹn; đăng ký làm việc tới giờ nào thì phải kết thúc giờ đó, không dây dưa, không dây thun”. Để tránh tình trạng cấp dưới làm việc giờ dây thun, ông Phong "đề xuất" Văn phòng UBND TP nên "mua" cho mỗi vị Phó Chủ tịch thành phố một cái... đồng hồ.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp
 của UBND TP.HCM sáng nay. (Ảnh: Hồ Văn)
Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 5.2017 của TP.HCM. Tại cuộc họp này, ông Phong đã yêu cầu các giám đốc sở và cấp tương đương phải đeo thẻ công chức khi làm việc.

Theo ông Phong, việc đeo thẻ khi làm việc thể hiện tác phong nghiêm túc, khi tiếp dân thể hiện sự tôn trọng đối với người dân. “Dù vấn đề này thuộc về nề nếp nhưng tôi phải lưu ý các sở ngành, đặc biệt là người đứng đầu phải nghiêm túc thực hiện. Văn phòng UBND TP.HCM phải thực hiện trước” - ông Phong nhấn mạnh.

Về lập lại trật tự đô thị và chống tái chiếm vỉa hè, ông Phong một lần nữa lưu ý nếu “quận, huyện nào để tái chiếm lòng lề đường… do thiếu trách nhiệm, chỉ đạo không quyết liệt thì mời người lãnh đạo làm việc khác. Tất nhiên, trách nhiệm thì cần phải làm rõ, do nguyên nhân gì…? Lúc đó mới có hình thức kỷ luật” - ông Phong khẳng định.

Về báo cáo có hơn 800 nhiệm vụ mà Chủ tịch thành phố giao các sở, ngành và quận huyện… chỉ có 364 nhiệm vụ hoàn thành, 520 nhiệm vụ không hoàn thành hoặc trễ hẹn, ông Phong cho rằng, cần phải xem xét vì sao nhiệm vụ không hoàn thành nhiều hơn nhiệm vụ hoàn thành?

Chủ tịch TP.HCM đánh giá, qua đó cho thấy lãnh đạo còn yếu kém trong điều hành công việc. Do vậy, từng sở ngành phải xem lại công việc, đừng đề cuối năm lại phê bình nhau thì không hay.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, các cấp dưới cần phải tập thói quen "làm việc đúng giờ, đúng hẹn; đăng ký làm việc tới giờ nào thì phải kết thúc giờ đó, không dây dưa, không dây thun”. Để tránh tình trạng cấp dưới làm việc theo kiểu giờ dây thun, ông Phong đã "đề xuất" Văn phòng UBND TP nên "mua" cho mỗi vị Phó Chủ tịch UBND thành phố một cái... đồng hồ.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, 5 tháng đầu năm 2017 kinh tế thành phố vẫn giữ đà tăng trưởng, góp phần thu ngân sách về ngày một cao.

Hồ Văn
(Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét