Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

(2) Chức, tước và ông Vũ Huy Hoàng

Chức, tước và ông Vũ Huy Hoàng
FB Mạnh Quân
Quá trình xử lý kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng rắc rối thật, đến giờ thì chức “cựu” cũng bị cắt nốt. Ông Vũ Huy Hoàng không phải là người bị xử nặng nhất (đã từng có Bộ trưởng đi tù), nhưng có lẽ là Bộ trưởng bị xử nhục nhất từ trước đến nay,
Cũng chưa thể nói quá trình này kết thúc. Có thể sau đây, khi ông này đã là dân thường rồi, nếu đủ căn cứ, cơ quan điều tra có thể ra quyết định truy tố ông Hoàng. Thực ra truy tố ông này không phải không có cơ sở.

Hãy xem nguồn gốc tài sản của ông Hoàng, ví dụ căn Penhouse 300 m2 của ông từ đâu mà ra? Có phải Trịnh Xuân Thanh mua hối lộ không? (2 nhà này ở cạnh nhau). Chưa kể nhiều tài sản lớn khác.

Hình như ở một số nước, nếu tài sản quan chức hình thành sau kê khai mà không chứng minh được nguồn gốc mà quan chức đó có quan hệ với tội phạm thì tài sản đó sẽ bị xung công và người đó có thể bị truy tội danh tham nhũng.

Hôm rồi, ngồi với mấy người cũng được cho là từng có quan hệ thân thiết với ông Vũ Huy Hoàng, thấy khen là ông Hoàng tính cách điềm đạm, kiến thức sâu sắc, nói tiếng Anh như gió …

Mình nghĩ thầm: Mẹ, bao nhiêu ngành công nghiệp, năng lượng quan trọng của đất nước, những dự án qui mô hàng ngàn đến hàng chục ngàn tỷ đồng … bị phá tan hoang trong 2 nhiệm kỳ của ông này, đến bây giờ còn chưa khắc phục được và còn lâu mới khắc phục được… Thì những thằng cha như Vũ Huy Hoàng, đã tham tàn lại có trình độ thì cái trình độ ấy, chỉ giúp nó phá ngành tan nát nhanh hơn thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét