Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

1.000 ‘lõa quan’ có vợ con không chịu về nước....

1.000 ‘lõa quan’ có vợ con không chịu về nước bị giáng chức 
China Daily đưa tin Trung Quốc đã hạ chức khoảng 1.000 quan chức có vợ con ở nước ngoài không chịu về nước trong khi cũng đã xác định được hơn 3.200 quan chức từ cấp huyện trở lên có vợ con ra định cư ở nước ngoài mà từ chối về nước (được gọi là ‘lõa quan’). Những ‘lõa quan’ này đã sử dụng gia đình mình làm “kênh để chuyển tài sản có được một cách bất chính ra nước ngoài và đang chuẩn bị để bay ra ngoài".
Tờ báo trên của Trung Quốc dẫn lại nguồn tin của Tân hoa xã hôm thứ Hai cho biết, những ‘lõa quan’ này đã sử dụng gia đình mình làm “kênh để chuyển tài sản có được một cách bất chính ra nước ngoài và đang chuẩn bị để bay ra ngoài”.

Tân hoa xã dẫn nguồn từ Ban tổ chức Trung ương Đảng cho biết “các ban tổ chức khắp trên cả nước đã nói chuyện với các ‘lõa quan’ và yêu cầu họ được lựa chọn hoặc là chấp nhận giữ các chức vụ ít nhạy cảm hơn hoặc là phải đưa gia đình trở về Trung Quốc”.

"Ai từ chối đã bị kỷ luật và các ban tổ chức nhân sự sẽ giám sát các ‘lõa quan’ này một cách thường xuyên trong tương lai”. 

Tháng 7 vừa qua, tỉnh Quảng Đông cho biết đã buộc hơn 850 ‘lõa quan’ phải rời bỏ chức vụ. Tỉnh đã dự thảo một quy định vào tháng 10 cấm các quan chức đó được giữ các chức vụ quan trọng. 

Cũng trong tháng đó, bí thư Wang Qishan của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đã yêu cầu các điều tra viên tiến hành điều tra về các quan chức này. 

Tờ Global Times cũng của Trung Quốc đưa tin vào tháng 2, chiến dịch chống tham nhũng của nước này đã bắt đầu chú ý đến các quan chức này, được xác định là một nhóm nguy cơ cao, có khả năng là đang cất giấu những khoản tiền lớn và một khi họ tháo chạy thì rất khó truy lùng.

Những quan chức trên đã bị cấm đưa vào diện thăng chức và không được giữ các chức vụ “quan trọng và nhạy cảm” trong các lĩnh vực như quân sự, ngoại giao và an ninh quốc gia. 

 PHẠM QUANG VINH...

http://nongnghiep.vn/1000-%E2%80%98loa-quan-trung-quoc-co-vo-con-khong-chiu-ve-nuoc-bi-giang-chuc-post136179.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét