Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Tại sao CSGT hay bị tấn công ?

Tại sao CSGT hay bị tấn công ?
Trương Quang Thi avec Đinh Văn Hải - Tôi không cổ suý hành vi vi phạm pháp luật và tấn công người thi hành công vụ. Tuy nhiên cần nhìn nhận vì sao ngày càng nhiều người bất chấp cái ranh giới pháp luật để tấn công lực lượng cảnh sát giao thông ?  Như các bạn thấy đấy, khi các bạn bị tấn công không một ai thương xót cho các bạn trừ những kẻ đồng sàn, và tôi tin rằng rất nhiều người nghĩ rằng : Đáng đời mấy thằng chó vàng ăn bẩn !

Là bởi trong mắt người dân lực lượng này đã quá bẩn thỉu. Các bạn ăn của người vi phạm mọi lúc, mọi nơi. Ăn từ những lỗi nhỏ vài chục ngàn đồng cho tới những lỗi lớn hàng nhiều triệu đồng. Chính các bạn là người phá bỏ cái ranh giới pháp luật trước, các bạn luôn tìm cách dẫn dụ người dân thoả hiệp với sai phạm để các bạn kiếm chác.



Tôi từng chứng kiến cảnh các bạn bị tấn công, và cũng như nhiều người đi đường, tôi không đứng về phía các bạn. 


Nếu các bạn là những công bộc mẫn cán thực sự vì người tham gia giao thông, nếu các bạn làm việc bằng tâm thế của một người mong muốn duy trì một xã hội trật tự, tôi tin rằng không ai dám tấn công các bạn. Hoặc giả nếu có, người đi đường sẽ luôn bênh vực các bạn bằng cách tham gia bảo vệ các bạn. 

Tuy nhiên, như các bạn thấy đấy, khi các bạn bị tấn công không một ai thương xót cho các bạn trừ những kẻ đồng sàn, và tôi tin rằng rất nhiều người nghĩ rằng : Đáng đời mấy thằng chó vàng ăn bẩn !

Thế đấy ! Nếu các bạn không thay đổi, chính các bạn sẽ là nạn nhân đầu tiên của sự nổi loạn. khi những bức xúc tích tụ đủ để bộc phát, e là các bạn sẽ phải đối diện với rủi ro ngày càng tăng cao. 

Hãy sửa đổi hình ảnh của mình trong mắt người dân trước khi quá muộn, nếu các bạn không muốn nghề cảnh sát giao thông sẽ được gắn với cụm từ "nghề nguy hiểm".

-----------

CSGT Sài Gòn "tố" bị tài xế đánh bầm dập trên xa lộ
Cập nhật : 11:44 | 30/11/2015

- Tài xế được cho là đã tấn công thượng úy CSGT té từ buồng lái xe tải xuống đường rồi hành hung khiến người này phải nhập viện điều trị. Trong khi tài xế nói rõ trong tường trình là bị cảnh sát đánh trước...

Công an Q.9, TP.HCM hiện đang tạm giữ nghi can Nguyễn Bảo Toàn (SN 1978, quê Bình Định) để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Toàn được cho là đã tấn công thượng úy CSGT đội CSGT Rạch Chiếc thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM vào sáng 30/11 tại Xa lộ Hà Nội, đoạn đi qua KDL Suối Tiên, P.Tân Phú, Q.9.


Hiện trường xảy ra vụ tài xế hành hung CSGT trên Xa lộ Hà Nội

Khoảng 9h sáng 30/11, tổ công tác của đội CSGT Rạch Chiếc đang làm nhiệm vụ trên tuyến Xa lộ Hà Nội, đoạn gần cầu vượt Thủ Đức, Q.9 thì phát hiện xe tải BKS: 77C – 009.41 lưu thông sai làn đường, hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Tổ CSGT ra hiệu dừng xe nhưng tài xế cố tình bỏ chạy...

Thượng úy Võ Văn Thoại dùng mô tô đặc chủng truy đuổi theo. Đến gần cầu vượt bộ hành trước KDL Suối Tiên, thượng úy Thoại đã dừng được xe tải lại. Tuy nhiên lúc tài tài xế Toàn đã điều khiển xe lùi lại, tránh mô tô đặc chủng của CSGT, rồi tiếp tục tăng ga bỏ chạy.


Thượng úy Võ Văn Thoại bị nôn ói, khó thở sau khi bị hành hung nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu

Lúc này thượng úy Thoại nhảy lên, bám vào cửa xe, yêu cầu chấp hành mệnh lệnh dừng xe. Bất chấp yêu cầu từ CSGT, tài xế Toàn tiếp tục cho xe chạy và la lớn “tao cho mày chết luôn”. Chiếc xe tải do Toàn điều khiển tiếp tục chạy vài trăm mét, trong tình cảnh thượng úy Thoại vẫn đu bám vào cửa xe tải.

Do gặp đoạn đường ùn tắc nên tài xế Toàn không tiếp tục điều khiển xe chạy được nữa. Thượng úy Thoại với tay tắt chìa khóa. Toàn mở cửa, vung chân đạp nhưng thượng úy Thoại chụp lấy chân nên cả hai té xuống đường, rất may không có thương vong...


Tài xế Nguyễn Bảo Toàn tại cơ quan công an

Đáng nói sau đó tài xế Toàn đứng dậy dùng tay chân để đạp, đấm...thượng úy Thoại ngay giữa đường, trước mặt nhiều người dân đang lưu thông trên xa lộ.

Ngay khi xảy ra sự việc, tổ công tác của đội CSGT Rạch Chiếc và công an địa phương đã có mặt kịp thời, khống chế, bắt giữ tài xế Toàn. Riêng thượng úy Thoại bị tấn công dẫn tới việc khó thở, nôn ói.... nên được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Tài xế tố ngược: "Tôi bị đánh trước"

Tại cơ quan điều tra, tài xế Toàn khai, khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, đang điều khiến xe ô tô tải lưu thông trên Xa lộ Hà Nội thì bị tổ CSGT Rạch Chiếc ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

“Lúc đó tôi dừng xe và nói em đi đúng làn đường mà sếp. Tôi xuất trình giấy tờ nhưng không đưa cho 1 CSGT thì một người liền nhào lên xe tôi và đánh tôi một cái. Lúc đó tôi và anh công an giằng co nhau trên xe. Tôi sợ quá vội lái xe bỏ chạy thì bị đuổi theo…” - Toàn khai

Trước đó tài xế Toàn đã được đo nồng độ cồn và kiểm tra nhanh ma túy, tuy nhiên công an ghi nhận không có vấn đề gì.

Hiện công an Quận 9, TPHCM đang điều tra làm rõ vụ việc.

Anh Sinh
http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/276132/csgt-sai-gon-bi-tai-xe-danh-bam-dap-tren-xa-lo.html


5saigon7 giờ trước
Xin lỗi các anh CSGT chứ, tụi tui đa số trót chọn nghề lái này kiếm cơm rồi nó nhọc nhằn quá! Chúng tui chỉ mong các anh ăn nói xử sự hợp tình hợp lý là tụi tui theo thôi! Tụi tui chỉ là cá nằm trên thớt thôi! Đường cùng mới cư xử bạo lực với các anh mong các anh đừng để tài xế vào đường cùng! vì chúng ta là đồng loại... 
Nguyễn Từ Nhân7 giờ trước
Tôi cũng ko tin tự nhiên tài xế đánh CSGT??????
Khaipham10 giờ trước
Bị đánh vậy mà người dân khong vào can?
Khang10 giờ trước
Tôi không tin anh này tự dưng đánh công an...
Nguyễn Thanh Lâm10 giờ trước
bác tài trong vụ này cũng là người lao động chân chính mà.
Quang hung10 giờ trước
Tự nhiên tai xe danh cong an co ai tin khong?
nguyenmao11 giờ trước
không có lửa làm sao có khói.
Thien11 giờ trước
Công an hành xử với nghiệp vụ của mình mà bị phản kháng như vậy, hãy nghe những lời khai của tài xế sẽ rõ. .
Trần văn hùng11 giờ trước
Ai cũng vì miếng cơm manh áo Nếu lxe vi phạm thật phải có hình ảnh và chứng cứ sử phạt nguội vừa văn minh vừa an toàn ko ai chống ai cả chả đâu như VN cảnh sát đuổi theo ô tô làm lxe hoảng sợ gây tai nạn khi ...
Nhật Tảo Nguyễn7 giờ trước
@Trần văn hùng: lỡ xe chở hàng cấm nó tuồn thoát dc thì xử nguội có ổn không?
Trần thảo11 giờ trước
Bộ tự nhiên bị đánh hay sao?
Trọng 11 giờ trước
Ôi CSGT RẠCH CHIẾC TÀI XẾ NÀO KHÔNG KHIẾP,
Bui Huan12 giờ trước
Nhìn thượng úy kia có thấy thương tích gì đâu?
Tung Nguyen12 giờ trước
"Tao cho mày chết luôn", tài xế ngồi sau vô lăng mà thốt ra được câu này, cảm nghĩ nếu tài xế này gặp tình huống khẩn cấp, thấy một đứa nhỏ trước đầu xe thì sao? khi đó chắc cũng "tao cho mày chết luôn". Khi đó các bạn tha hồ tội nghiệp tài xế nhé.
Hoàng10 giờ trước
@Tung Nguyen Nếu không bức xúc, ai ngu gì đánh nguời thi hành công vụ
Ngọc Hân12 giờ trước
Tôi biết Công An khu này...... hiểu cho anh Tài xế. Trước sau gì cũng xảy ra mà, hèn chi giờ có thiệt.
Nguyễn văn Hùng12 giờ trước
CA như thoại nên rút kinh nghiệm lần sau không nên ép người vào đường cùng, tức nước vỡ bờ họ bị tù còn mình thì bị đánh . Cuối cùng ai cũng thiệt
fdfdfsdf13 giờ trước
Hành vi rút trộm chìa khóa của lái xe là không đc,
nguyễn văn trường13 giờ trước
nôn ói .. cũng đi cấp cứu.. ???
LTK13 giờ trước
Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc thì thôi rồi....Bạn thử một lần nói chuyện sẽ hiểu
Minh Long14 giờ trước
CSGT có được học cách tự vệ không mà bị đánh khó thở thế?
Trần anh tài14 giờ trước
đoạn xa lộ hà nội cũng như đoạn quốc lộ 1A đi qua tphcm xe dc chạy tất cả các làn đường để tránh kẹt xe thì làm gì có chuyện xe chạy sai làn đường, cũng đâu thể chạy vào làn xe mấy?
nguyen kinh luan18 giờ trước
sự thật không phải chỉ có vậy, Tài đủ tỉnh táo để xử lý tình huống nhưng csgt thì không thể bỏ qua ...
phạm quang19 giờ trước
Ức chế quá thôi. Tôi làm 2 năm ở miền tây. Chạy khắp các tỉnh chưa bao giờ bị giao thông bắt. Tôi luôn đi đúng luật. Vậy mà lên sài gòn là dính. xe thì đông, đường bé tẹo. 2km lại 1 tốp bắt sai làn đường.
Ngoc tung21 giờ trước
Nếu CSGT lúc đó chỉ nhắc nhở với những lỗi đi sai làn đường như vậy thì không có chuyện này xảy ra
Trần mai23 giờ trước
Mấy anh tài xế đi đường có chấp hành tốt luật chưa. Mà nói Csgt làm khó. Nhất là mấy anh xe tải ỷ chạy xe lớn kg nhường nhịn ai.
cafê xm23 giờ trước
ở tuyến đường này,hãy thương cảm cho những người tham gia giao thông chứ không nên trách tài xế.
Steven Phan21:14 Thứ hai
Ba mình là tài xế đi đoạn đường đó hoài nên cũng hiểu. Tài xế chưa chắc chạy đúng đâu. Cùng đi trên đường nhưng họ muốn thì tấp ngang trước mặt xe ba mình thường ngày.
Thanh20:59 Thứ hai
Bị đánh đến bầm dập khi chỗ tắc đường túc là có nhiều ng chứng kiến nhưng không can ngăn?
Minh Đức20:55 Thứ hai
Anh Tư làm nghề tài xế mới hiểu được. Công ty tôi hôm trước thuê xe hợp đồng đi La Gi, cứ gặp CSGT là bị ra hiệu dừng lại mặc dù tài xế không vi phạm lỗi gì, và tài xế xe làm thủ tục xong lại tiếp tục đi. Nó như một thông lệ ai cũng phải chấp hành.
Nguyễn đức đại20:37 Thứ hai
CSGT nghiệp vụ quá kém,xe đang chạy,nếu tắt chìa khoá sẽ mất thắng,mất lái rất nguy hiểm,chừng mực nào đó tài xế phản ứng bằng cách đạp xuống
Hýp Xinh20:22 Thứ hai
Ai hay lưu thông trên đoạn đường này mới biết, dân tình từ xe máy đến xe ô tô chạy quá ẩu, sai làn từa lưa, đi đúng thì ai gọi lại được,Còn mấy thanh niên ngồi nhà rồi bênh anh tài xế cứ thử 1 lần chạy xe ở ...
Hoàng công nhuận20:06 Thứ hai
Các vị cứ cãi nhau làm gì. Có nhiều bác tài xế như này lắm,mấy ảnh công an cứ làm đúng chức năng nhiệm vụ đi .....chắc ko bị sao.
ngọc thắng19:24 Thứ hai
không thương ai, mà cũng chẳng ủng hộ ai, cái gì nó cũng có hai mặt, có lý do của nó, chỉ người trong cuộc mới biết
Tào lao19:24 Thứ hai
đợi xe tải chạy lấn đường, cán chết người rồi ở đó mà tha hồ mà bức xúc, nước tràn ly,tội nghiệp tài xế.
Thanh Phong19:15 Thứ hai
Cần điều tra khách quan, kỹ lưỡng đến nơi đến chốn.
nguyễn thị vinh19:12 Thứ hai
Các ông ko vi phạm thì không bao giờ bị csgt bắt,tôi thấy csgt bắt xử phạt đều đúng hết.phạt tài xế này nặng vào mới có tính răn đe.
Nguyễn Duy Khôi19:00 Thứ hai
Đánh vậy làm gì bầm dập.
Tuyetthao Tran18:08 Thứ hai
chỉ có người trong cuộc mới hiểu,ở ngoài đừng nói lung tung
Yamaguchi Hajime17:43 Thứ hai
không có lửa sao có khói, không lẽ đang bình thường khùng lên đánh người :)
Tri Phương Nguyễn17:36 Thứ hai
nói chung là sai, và dù đúng dù sai thì... dân đen vẫn chịu thiệt.
Lê văn Nhung17:22 Thứ hai
Khổ that! thế cứ tuýt còi là ra giữa đường, cứ dung xe là đúng đầu xe, rồi bám cửa xe... việc làm nguy hiểm và liều lĩnh vậy? Tôi nghĩ CA chẳng ai quy định vậy?
Nguyen Lam17:21 Thứ hai
Việc làm của lái xe là sai, nhưng cũng cho chúng ta thông điệp cần suy ngẫm ! Người lái xe ko còn trẻ sao họ lại hành động như vậy ? ? ?
Lê chí Anh17:18 Thứ hai
Không làm điều phạm luật thì không bỏ chạy khi có CA.Người VN ta không sợ luật chỉ ngai CA.Vụ nà cần xử lý nghiêm.
nguyễn hải17:18 Thứ hai
Làm cảnh sát mà để 1 tài xế xe đánh đến nhập viện . Trường cảnh sát không có dạy võ thuật à?
Trần Thế Hiệp17:07 Thứ hai
Quá côn đồ. Nên thu bằng lái xe và cấm hành nghề lái xe vĩnh viễn đối với người tài xế này.
Quocdung17:07 Thứ hai
Tội nghiệp anh CSGT.
Nguyễn Thanh Dân16:59 Thứ hai
Tôi là dân Q9 đây, tôi biết ở chỗ nghĩa trang T.P này. Những cái xe ben hung thần chạy như vào chỗ không người thì chẳng thấy bắt, cứ thấy xe "là lạ" là bắt ngay.
Mr Thế16:45 Thứ hai
Chắc anh tài xế này đi đường bị phạt nhiều quá dẫn tới bức xúc đây ,chứ mấy bác giao thông quận 9 thì chỉ cần xuống xe làm việc xong là ok luôn mà
Quốc Tuấn16:27 Thứ hai
Chẳng ai dại gì mà tự nhiên lại chống đối với nhân viên thực thi pháp luật để chuốc họa vào thân.
daoducle14:54 Thứ hai
Khả năng việc này xảy ra là giọt nước tràn ly đây mà, nếu trường hợp đ/c này bị đánh (nếu đ/c vô tư, trong sạch) thì quả đáng tiếc.nếu CSGT làm việc nghiêm túc thì chắc không bị đánh đâu.
Trung kiên23 giờ trước
@daoducle: nói thật với bạn chứ Luật pháp VN còn nhẹ đấy. Cái gì cũng phải dựa trên yếu tố khách quan và trên luật pháp trắng đen rõ ràng.Ai sai thì sẽ bị trừng trị.
Long nguyễn 17:28 Thứ hai
@daoducle: thực sự do bức xúc khi lưu thông nên mới căng thẳng vậy
Hoàng Kim11 giờ trước
@Trung kiên: bạn trung kiên cho mình xem clip vài phát đạn bên Mỹ hoặc phương Tây với, mình tìm mãi ko ra
Quang Tran14:49 Thứ hai
Bắt tạm giam, truy tố mới răn đe được
Nguyên17:30 Thứ hai
@Quang Tran: nếu bạn một lần bị csgt khu vực này chặn xe bạn sẽ biết . Tôi đã trải qua cảm giác đó rồi

Anh Tư13:34 Thứ hai
Ôi ! tác phong, đạo đức nghề nghiệp của một số tài xế như thế này sao ? Những người ngồi sau vô lăng mà không có đạo đức thì cũng là một hiểm họa trên đường !
Vinh Tran23 giờ trước
@Anh Tư: Bạn chưa biết thì đừng vội trách tài xế bạn à,
Panda11 giờ trước
@Anh Tư: Các bác nói hay lắm.thử lái xe ở đây đi rồi nói.ức chế không chịu nổi .........
Vinh Thong19:51 Thứ hai
@Anh Tư: Cái gì nó cũng có nguyên do của nó, đây mới là lời nói của mấy chú CA, còn chưa có lời nói của ong Tài Xế thì làm sao biết ai đúng ai sai. Người đại diện Pháp Luật thì phải trong sạch.
Tư tài xế21 giờ trước
@Anh Tư: bạn nên tìm hiểu nổi của tài xế trước khi phê phán! Nếu bạn có người thân là tài xế dường dài bạn sẽ hiểu thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét