Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Đôi ba nhời với Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

 Đôi ba nhời với Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
Lưu Trọng Văn - Gã thú thật với cậu Xuân Anh rằng, cứ trên mặt báo có tẹo gì liên quan đến hoạt động, nhời nói, phát ngôn của cậu là gã nhiệt tình dõi theo. Giản đơn vì từ trong sâu thẳm con người gã vẫn còn cựa quậy cái gọi là chút tin. Biết đâu nhể, chàng trai ấy lại không như ai đó nghĩ... Biết đâu nhể chàng trai ấy thực tâm với đất nước này, thực tâm với lợi ích dân tộc này, thực tâm đến quyết liệt cái tâm phụng sự chứ không như bao tay quan khác chỉ được cái đánh võ mồm.
Ông Nguyễn Xuân Anh
Ồi, viết tới đây gã biết có nhiều người bạn của gã chuẩn bị ném đá gã đây. Ngây thơ vừa vừa thôi cha nội! Với cái cơ chế tuyển chọn người bao lâu nay ở xứ sở này thì làm quái gì để lọt người như gã và dân gã muốn để nắm quyền lực cơ chứ? Ồi ồi, cái cơ chế này luôn là guồng máy róc bớt cái phần tử tế thánh thiện thay vào cái phần chim chuột, rồi xem!

Nghe mà đau. Không biết nỗi đau của ngài chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước đàn sâu thế nào chứ gã tin chắc khó mà đau bằng nỗi đau của gã trước những hòn đá tới tấp chuẩn bị ném vào mặt gã kia.

Vậy thì gã xin nói với chú em Nguyễn Xuân Anh, từng là một đồng nghiệp báo chí với gã, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thành phố mà gã từng có mối tình gần như... đầu ở đấy, thành phố mà gã hai lần suýt chết vì đạn lạc ở đấy, thành phố mà gã đặt nhiều niềm tin ở đấy, hãy giành cho gã một đặc ân là...là ...để gã sung sướng ném thẳng vào mặt những đứa bạn của gã: Thấy chưa, những gì các người ném đá đều...trật lất!

Hê hê, cha gã từng nói "Ta thà bị lừa còn hơn không tin vào con người" lẽ nào lại ngây thơ, vô ích?

7.12.2015.
Lưu Trọng Văn
(FB Lưu Trọng Văn)

1 nhận xét:

  1. Các cụ có câu: Một cây làm chẳng nên non.
    Cơ chế lãnh đạo tập thể có trói được Nguyễn Xuân Anh hay không thì phải do chính ông NXA quyết định. Ông NXA có thuận lợi là ông Nguyễn Bá Thanh -người đã mở đường thành công ở Đà nẵng rồi.

    Trả lờiXóa