Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Ukraine: Biểu tình, Lửa và Máu

Ukraine: Biểu tình, Lửa và Máu
Căng thẳng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Ukraine đang tăng thêm một mức mới hôm thứ Ba (18/1). Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các vụ đụng độ.

Có rất ít dấu hiệu cho thấy biểu tình chống chính phủ ở Ukraine sẽ kết thúc trong thời gian tới. Nó đã kéo dài từ tháng 12/2013 tới nay với rất nhiều biến động đáng chú ý. Tuy nhiên, khó có thể tưởng tượng được những hình ảnh đáng lo ngại như vậy lại xảy ra trên đường phố Kiev. Cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng cảnh sát đã khiến hơn 21 người chết và hàng trăm người bị thương.

Các cuộc tấn công đường phố đã bị nhấn chìm trong biển lửa theo đúng nghĩa đen, các bức ảnh được báo chí thế giới đưa tin đã đặc tả rất rõ tình trạng khó tin hiện đang xảy ra ở Ukraine. 
Lửa
Người biểu tình thể hiện cử chỉ chống đối đối với cảnh sát tại Quảng trường Độc lập ở Kiev ngày 18/2/2014. Cuộc bạo động hôm thứ Ba đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, trở thành ngày tồi tệ nhất trong các cuộc biểu tình kể từ khi nó bắt đầu hồi tháng 12/2013.

Người biểu tình chống chính phủ núp đằng sau lá chắn trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động tại Quảng trường Độc lập tại Kiev ngày 18/2/2014.

Pháo hoa liên tiếp nổ, khiến bạo lực trở nên khó lường hơn.

Dầu, các hỗn hợp chất lỏng gây cháy được đổ vào các loại chai thủy tinh và trở thành một loại vũ khí chống cảnh sát rất hiệu quả của người biểu tình.

Họ thắp lửa, và ném đi, biến Kiev trở thành biển lửa.

Các cuộc biểu tình đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi chính phủ Ukraine ra tối hậu thư yêu cầu phe đối lập giải tán biểu tình hoặc phải đối mặt với các biện pháp cứng rắn.

Đáp lại, một nhóm cực đoan cực hữu đã kêu gọi những người biểu tình phải đứng lên chiến đấu hết mình.

Khắp nơi ở Kiev chìm trong biển lửa.








Máu
Những người biểu tình đã sử dụng súng cao su, ném đá vào cảnh sát.

Trong khi cảnh sát chống bạo động sử dụng lá chắn để tự vệ.

Nhưng các loại khiên chống bạo động không thể ngăn cản ngọn lửa bùng cháy.

Cảnh sát chống bạo động đã sử dụng hơi cay, nhưng nhiều người biểu tình đã sẵn sàng cho điều đó.


Cảnh sát đã phải chiến đấu chống lại người biểu tình với gậy sắt.

Cho đến nay, hàng trăm người đã bị thương.

Và tình trạng tồi tệ này không hề có dấu hiệu sẽ đến hồi kết.




Phan Sương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét