Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Nghệ An: Sau Tết, đổ xô đi làm thủ tục xuất ngoại

Nghệ An: Sau Tết, đổ xô đi làm thủ tục xuất ngoại
- Hàng nghìn người dân lũ lượt đổ về Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Phòng PA72, CA Nghệ An) để làm hộ chiếu, giấy thông hành. Nhu cầu ‘đột biến’ này của người dân trong những ngày đầu năm mới đã thành thông lệ ở Nghệ An từ nhiều năm qua.
Hàng nghìn lượt người dân đổ về xin cấp 
đổi hộ chiếu, giấy thông hành ngày đầu năm.
Sáng 7/2, ngày thứ hai Phòng PA72, CA Nghệ An mở cửa tiếp nhận hồ sơ cấp đổi hộ chiếu, hàng nghìn người dân đã có mặt trước trụ sở từ rất sớm. Lượng người quá lớn đổ về khiến không gian trụ sở vốn nhỏ bé đã nên quá chật hẹp.

Theo quan sát, hiện tượng ‘cò’ chèo kéo làm hộ chiếu và các dịch vụ ăn theo như chụp ảnh, photocoppy,.. đã không còn lộn xộn như các năm trước. Lực lượng công an được bố trí dày đặc suốt trục đường trước cổng trụ sở để đảm bảo an ninh trật tự.

Anh Nguyễn Văn Thanh (Nam Đàn) bắt xe buýt xuống thành phố Vinh từ sáng sớm để đổi giấy thông hành đi Lào. Anh cho biết: “Tôi cùng vài người làng đi làm thợ mộc bên Lào nên xuống xin cấp đổi giấy. Rút kinh nghiệm từ năm trước, đến nơi là tôi vào trụ sở xin làm thủ tục ngay để về sớm”.

Mặc dù vậy do khuôn viên làm việc trong trụ sở quá nhỏ, cả nghìn người dân đã phải chen chúc, chờ đợi. Lực lượng cán bộ phải liên tục dùng loa phóng thanh để nhắc nhở, hướng dẫn nhằm ổn định trật tự.

Trao đổi với VietNamNet, đại úy Thúc Văn Đức, Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp phòng PA72 (CA Nghệ An) cho biết chỉ tính riêng ngày làm việc đầu tiên (6/2), Phòng đã tiếp nhận khoảng 1.500 hồ sơ xin cấp đổi hộ chiếu và giấy thông hành.

“Chúng tôi đã bố trí đến 4 bàn tiếp nhận hồ sơ (ngày thường chỉ 1 bàn – PV), huy động tối đa cán bộ và kéo dài thời gian làm việc để giải quyết, đảm bảo không có người dân nào phải trở về mà chưa xong việc.

Do không gian quá chật hẹp, chúng tôi phải mượn thêm địa điểm của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cán bộ (Tỉnh ủy Nghệ An) để bố trí bàn tiếp dân”, đại úy Đức cho biết.

Nhằm giảm lượng người đổ về trụ sở làm việc, Phòng PA72, CA Nghệ An còn triển khai phương án trả kết quả đến người dân qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh.

Dự kiến phải đến sau rằm tháng giêng, lượng người đến xin cấp đổi hộ chiếu mới trở lại bình thường.

Cảnh người dân chen chúc làm hộ chiếu tại Nghệ An do PV ghi lại:

Người dân chen chúc chờ đợi trong khuôn viên chật hẹp
Trong ngày đầu tiên năm mới, đã có chừng 1.500 người dân Nghệ An đi làm hộ chiếu, giấy thông hành, tăng gấp 7 – 8 lần ngày thường.
Phòng PA72, CA Nghệ An bố trí đến 4 bàn tiếp nhận hồ sơ, làm việc cả ngày lẫn đêm mới giải quyết hết lượng hồ sơ tăng đột biến.




Do khuôn viên nhỏ hẹp, lượng người dân đổ về quá lớn đã gây nên tình trạng ‘quá tải’. Đội ngũ cán bộ phải liên tục nhắc nhở người dân để ổn định trật tự

Cao Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét