Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Dinh thự đại gia Trầm Bê: Tòa nhà xấu xí nhất Việt Nam?

Dinh thự đại gia Trầm Bê: Tòa nhà xấu xí nhất Việt Nam?
Lý do được đưa ra là vì tòa nhà này, "Tây không ra Tây, mà Việt Nam không ra Việt Nam", "trông quê một cục"... Nhà đại gia Trầm Bê giống như một dinh thự lớn, thuộc vào loại lớn nhất Trà Vinh. Thế nhưng khi nhận xét về tính thẩm mỹ của ngôi nhà này, nhiều người lại cho rằng đây là ngôi nhà xấu xí nhất Việt Nam.
Tuy bề thế là vậy, nhưng xét về khía cạnh thẩm mỹ, nhiều người đánh giá 
đây là tòa nhà xấu xí và thiếu tính thẩm mỹ vào loại bậc nhất Việt Nam.
Dinh thự của đại gia Trầm Bê ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Người dân nơi đây gọi dinh thự này là một tòa lâu đài. Tòa lâu đài này nằm trên khu đất rộng hơn 30ha, trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh, đặc biệt có hơn 1.000 cây tùng các loại được nhập từ Nhật Bản về, với nhiều cây có giá đến gần triệu đô. 

“Hãy nhìn vị đại gia này kết hợp một cách vô duyên, chẳng thể gọi là kiến trúc phương nào (có thể là kiến trúc cổ điển phương Tây) khi xây cái tháp tròn trên đỉnh nóc với những chi tiết quá đỗi giản đơn “kiểu Việt Nam bình dân” ở phía bên dưới ngôi nhà. Nó cho thấy óc thẩm mỹ quá đỗi rối rắm và bình thường”, anh Tuấn, một kiến trúc sư tại Hà Nội cho biết.

Màu sơn không có gì nổi bật. Những con thoi hành lang quá đỗi bình thường

Ở phần này, tòa dinh thự trông chẳng khác nào một tòa nhà công quyền.

Những viên gạch lát nền bình thường và quen mặt làm giảm đi độ sang trọng của dinh thự.

Khuôn viên rườm rà với bộ bàn ghế cục mịch và thô ráp. Những chiếc ghế nhựa xanh đỏ đặt bên ngoài khuôn viên làm cho ngôi nhà thêm phần quê mùa.

Những chiếc rèm hồng quê mùa làm cho ngôi nhà trở nên diêm dúa một cách khó hiểu.


Những chóp nhọn trên mái nhà đã lộ rõ ý đồ của chủ nhân là muốn biến dinh thự thành một tòa lâu đài. Nhưng các chi tiết đậm chất bình dân Việt Nam và không gian rườm rà đã hoàn toàn phá vỡ đi ý đồ tao nhã đó. Một sự kết hợp "Âu không ra Âu, Á không ra Á", khiến dinh thự nổi tiếng bậc nhất Việt Nam này bị liệt vào loại biệt thự xấu xí nhất Việt Nam.

Theo Tri Thức Trẻ

2 nhận xét: