Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

"Thiên đường nhiệt đới" giữa mùa đông châu Âu

"Thiên đường nhiệt đới" giữa mùa đông châu Âu
(xem ảnh cỡ lớn và tiếng Anh ở cuối bài)
Dạo chơi khu vườn nhiệt đới và sử dụng các dịch vụ nghỉ dưỡng kiểu châu Á nằm trong một nhà vòm ở gần Berlin, Đức. Tropical Islands Resort là một khu nghỉ mát nhiệt đới nhân tạo, nằm trong nhà mái vòm lớn nhất thế giới ở gần Berlin, Đức.

Công trình ước tính to bằng cả 8 sân bóng đá, đủ không gian để tháp Eiffel có thể nằm gọn bên trong hay tượng Nữ thần Tự do đứng thẳng mà không hề chạm được đến nóc. Công trình khổng lồ này dài 360m, rộng 210m, cao 107m và được xây dựng bằng 14.000 tấn sắt. Tropical Islands Resort được xem là hội trường lớn nhất không có trụ hỗ trợ bên trong.


Được xây dựng để trở thành nơi chứa máy bay và hoàn thành vào năm 2000 nhưng nơi này chưa bao giờ có thể thực hiện được chức năng vốn có của nó. Đến năm 2004, khu nghỉ mát này chính thức được mở cửa. Phía trong ngôi nhà mái vòm là một khu rừng nhiệt đới nhân tạo với hơn 30.000 chủng loại cây cối, bụi rậm và những loại thực vật nhỏ mọc sát đất.
Trong đó có cả những loại cây như chuối, cà phê, cây ăn thịt, 
các loài bò sát nhiệt đới và một số loài động thực vật chứa chất độc. 


Những ô cửa sổ của công trình được thiết kế trong suốt cho phép ánh sáng Mặt trời có thể chiếu xuyên qua, cung cấp đủ ánh sáng, đảm bảo điều kiện tồn tại cho các loại động thực vật bên trong.

Đến đây, khách du lịch có cơ hội được thỏa sức tắm nắng trên bãi biển nhân tạo dài 200m, vẫy vùng trong nước biển và tận hưởng thời tiết ấm áp 26 độ C vào tất cả các mùa trong năm.


Khu vực biển nhiệt đới này được bao quanh bởi bãi cát trắng, tô điểm bằng một vài “hòn đảo” với các lều cỏ trang trí đẹp mắt. Bên cạnh đó, bức tường màu xám chán ngắt sẽ được thay thế bởi bức tranh bầu trời cùng những đám mây sống động giúp khoảng thời gian của bạn ở đây “thật” nhất có thể.



Xung quanh các hồ bơi là những công trình mô phỏng các kì quan kiến trúc nổi tiếng từ khắp châu Á như đền Angkor Wat, cổng đền Bali, nhà truyền thống của Thái Lan. Ao và các kênh rạch thay nhau len lỏi trong khu rừng nhiệt đới và bạn có thể bắt gặp các tượng Phật lớn ở khắp mọi nơi.



Khu nghỉ mát này mở cửa quanh năm, 24h/ngày và có vô số hoạt động hấp dẫn để thu hút và luôn giúp cho bạn vui vẻ. Hồ bơi ở đây đủ lớn để phục vụ đến 8.000 khách du lịch, có một đường trượt nước lớn dài đến 25m, một sân golf mini, các nhà hàng, nơi mua sắm, quán bar, nhà trẻ và thậm chí cả nơi cắm trại qua đêm trên bãi biển thiên đường. 


Nơi đây có tới 6 khu vực chăm sóc sức khỏe khác nhau như nhà tắm hơi, tắm chữa bệnh, massage thư giãn và các dịch vụ giải trí khác. Cuộc sống về đêm ở đây cũng rất náo nhiệt với những DJ và nghệ sĩ hàng đầu biểu diễn phục vụ du khách mỗi tối.



Tuyệt vời hơn, thiên đường nhiệt đới này còn được quy hoạch có tính năng thân thiện với môi trường như tái chế nước sử dụng từ các hồ bơi để tưới cho các loài thực vật bên trong. Họ trồng cây trên nền đất nhân tạo làm từ đất cát, chất thải hữu cơ, đất sét, và vỏ cây. 


Ánh sáng tử ngoại tự nhiên (Natural Ultraviolet) có thể chiếu xuyên qua vòm mái nhà và cung cấp đủ năng lượng cũng như nhiệt độ cho hệ thực vật. Hơi nước trong nhà sau khi bốc lên sẽ ngưng tụ trên vòm mái rồi rơi ngược trở lại làm cho không khí khu nghỉ dưỡng này thêm phần mát mẻ và càng “thật” hơn.

Luxury: With sandy beaches, clear blue water and palm trees, 
this looks like a spectacular sun-kissed resort


Fun: Despite appearances, not everything is as it seems at Tropical Islands


Odd: The 'resort' is actually located on the site of a former Soviet military air base in Krausnick, Germany. The 'resort' is actually located on the site of a former Soviet military air base in Krausnick, Germany. Tropical Islands is inside a hangar built originally to house airships designed to haul long-distance cargo. And despite it looking like temperatures are through the roof - outside the giant hanger it is actually snowing. As these incredible pictures show, the resort contains a beach, a lagoon , water slide and adventure park. Guests can enjoy numerous restaurants, evening shows and can also relax in a sauna.


Indoor: Tropical Islands is located inside this giant hangar - 
with the actual weather a far cry from the conditions inside


Cold: Snow surrounds the giant hangar which houses Tropical Islands


Relaxing: Tropical Islands is inside a hangar built originally to house airships designed to haul long-distance cargo. Visitors can be seen swimming in the lagoon at the resort

Holiday: The resort contains a beach, lagoon, water slide and adventure park. Guests can also enjoy numerous restaurants, evening shows and saunas. A range of options are available for stays, from the basic to luxury. Accommodation includes quaint looking cottages and even beach tents. As well as flamingos, free-flying canaries also fly around the site. It is believed that the hall which Tropical Islands is located in is the biggest free-standing hall in the world.


Popular: Tropical Islands attracts up to 6,000 visitors a day 
and in its first year attracted 975,000 visitors


Accommodation: A range of options are available for stays, from the basic to luxury. Accommodation includes cottages, pictured, and even beach tents

http://kenh14.vn/kham-pha/tham-thien-duong-nhiet-doi-giua-chau-au-mat-me-20121123101718884.chn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét